Your POV
Today is the last day of our practise and kahit bukas pa yung laban Im already nervous.
"Huy! Bukas pa laban bat parang kinakabahan ka na"
"Oy ikaw pala yan. Baka kasi magkamali ako Haha" saad ko habang tumatawa.
"Ayos lang yan tsaka ikaw pa galing galing mong sumayaw" Sabi ni Kendric while smiling.
"Ikaw pa galing galing mo nga magsayaw tsaka diba may experience ka na sa mga ganito" Kendric said.
"Your right and we got this!" I said smiling.
"Ano pinaguusapan nyong dalawa?" Sabi ni Lena na may hawak na tubig.
"Ah wala. Yung competition lang bukas" Sabi ko then biglang tumayo si Teacher Mash.
"Guys lets start last practise na and you guys can go home early and get some rest" Teacher Mash said.
"Yes Teacher Mash" We all said and stand up.
While dancing parang napapansin ko na parang lutang si Kendric and he looks very pale. Di naman sya nagkakamali nanlalata lang.
"Great job everyone please magiingat kayo pauwi" Teacher Mash said.
I try to find Kendric but his already gone.
"Huy sino hinahanap mo?" Sabi ni Lena.
"Si-" Then bigla ko nakita si Kendric naglalakad. Hinabol ko sya.
"Kendric? Are you okay? You look really pale" I said while catching some air.
"Oh Y/N yes Im okay" Kendric said still smiling.
"Nangiiwan ka na bes ah" Sabi ni Lena and laugh.
"Sige. Eh bakit naglalakad ka lang ngayon?" I asked Kendric.
"Ah my car broke" Kendric said.
"Hmm. Okay sige magiingat ka ah" I said worried.
Then Kendric started walking.
"Huy ayiieeee nagaalala sya kay Kendric! Pinagpapalit mo na ba si Ken?" Sabi ni Lena while laughing. Binatukan ko sya.
"Loka! Nagaalala ko syempre co-dancer naten sya and his my partner sa sayaw. Pag may nangyari sa kanya pano ko magsasayaw" I said with a blank face.
Binunggo ako ni Lena.
"Aysus sbaihin naten may gusto ka sa kanya" Lena said and I rolled my eyes.
At your freakin fabulous house..
Agad akong naupo sa sala. Then nakita ko na may letter. I read it.
Anak,
ikaw muna bahala sa bahay and if kakain ka na magluto ka nalang ng itlog. Late ako makakauwi busy sa work ih. Tomorrow diba yung competition mo? I'll come and watch it and gigisingin kita ng maaga ha. Sige na bye na anak.
I sigh. Hayss nagpahinga ako saglit and naligo. I charge my phone and cook some eggs. After eating nagcellphone ako.
"Ang cute naman nila lalo na si ken!" I said while smiling.
Then I decided to scroll on Facebook. Biglang may nagfriend request sakin. Its Kendric so I accept it. Then chinat ko sya.
You:
Hi Kendric! Sana di ako nakaabala pero I was worried. Are you okay?I put my phone away and biglang nagvibrate. Well that was fast.
Kendric:
Yes Im fine. Im just tired sige na magpahinga na ako and ikaw den. Bye.Wow ang cold ah. Pero may point sya. Sana ayos lang sya pano ko bukas pagka nagkasakit tong bata na to at di naka attend sa competition abay patay tayo jan.
Before I sleep nanood pa ako ng isang video ng SB19.
>~<
Kamusta kaya si kendric noh? Ano kaya nangyayari sa kanya? Well abagan ang susunod na kabanata!
BINABASA MO ANG
Dance Teacher || Ken Suson x Reader || SB19 ✅
FanfictionMy Mom said that I should try again to dance and wala na akong ibang choice kaya pumayag ako. Nagulat na lamang ako ng makita ko sya unexpected. Sinong magaakala na magiging magkaibigan kami, mas magiging malalim kaya yung relationship namin? "Pin...