Chapter 16 Leaving

1.1K 50 4
                                    

Your POV

*buzz buzz*

Hmmm ano ba to ke aga aga. I get my phone and ang daming messages sa gc namin ng mga back up dancer ng SB19.

Nanlaki mata ko ang daming article na about kay Ken and sakin. Iba't iba din ng title 'SB19 Ken dating a back up dancer', 'The Mysterious back up dancer'.

Nagscroll ako sa Facebook and pati din sa facebook. Yung photo na nakalagay yung pinat ni Ken yung head ko. Syempre nagbasa ako ng comments ang daming sad, heart and angry na react and sa comments some of them positive sinasabi ship daw nila blahblahblah.
Lena:
Bes! Pano ka ngayon!

Megan:
Sure to kakausapin ka Y/N ni Tatang. May practise pa naman tayo.

Dahil dito nawalan ako ng antok. Ginulo ko yung buhok ko then bigla kong naisip pano pag tinanggal ako. Tinignan ko ulit yung mga comments gumaan pakiramdam ko na madaming positive na comments.

Grabe nakakahiya to. Pagpasok ko sa room lahat sila nakatingin sakin. Some of them nagbubulungan. Then may isang babae na tumayo.

"Kayo na ba ni Ken?" Deretsong sabi nya. Nanlaki mata ko.

"H-hindi" Nauutal kong sabi.

"Eh bakit ka nauutal?" Sabi nung isang babae habang tumatawa.

"Bagay kaya sila" Sigaw nung isa pang babae.

Then may kumatok sa pinto.

"Uhmm Y/N? Tawag ka ni tatang"

Biglang tumibok ng malakas yung puso ko tumayo ako and sinundan yung staff.

"Good morning po" Bati ko kay Tatang. He nodded and umupo ako sa upuan.

"So I want to ask you something are you and Ken dating" Sabi ni Tatang.

Ayan nanaman.

"H-hindi po"

"Pano kayo nagkakilala"

"Uhm kasali po ako dati sa Dance group na nakikipagcompete and si Ken po yung halos naging Teacher namin" Sabi ko ng nakatingin sa baba.

Tatang sigh.

"Okay good. You can go now but if this happens again you know what will happen. You need to be careful" Tatang said and I nodded.

So kelangan ko nang iwasan si Ken kasi yung reputation nila. I was looking down then may nakabunggo ako.

"Sorry soryy po" I said.

"Y/N?" Ken said.

Bigla akong tumayo and lumabas ng building. Nagpunta ako sa park I need fresh air. Ano batong nangyayari sakin naupo ako sa bench.

"Y/N? Ayos ka lang ba?"

Tinignan ko yung nagsalita and si Ken nanlaki mata ko.

"Anong ginagawa mo dito? Bumalik ka sa building bilis" Agad agad kong sabi.

"Wait about ba to sa mga article?" Tanong ni Ken.

"Basta please Ken" I said almost crying.

Ayokong umalis dito gusto ko lagi akong nagsasayaw kasama SB19. Then bigla ni Ken hinawakan pisngi ko.

"Ken! Maraming tao" Sabi ko.

"I dont care. I like you" Simpleng sagot ni Ken.

"Y/N!"

"Diba sabi ni Tatang magiingat ka. Ang daming nakatingin sa inyo oh!" Hiyaw ng isang Staff.

Shoot. Nasa building na kami and I feel so angry, sad and embarrassed.

"Look ang tulin magspread ng pictures nyo. You know what will happen right" Tatang said I cried and nodded.

"Wait ano mangyayari?" Biglang tumayo si Ken.

"Y/N will leave" Tatang said looking down and biglang natahimik si Ken.

I stand up and bow at them. Nagpaalam nako and kinwento ko kayla Lena and Megan lahat.

Pagkauwi ko inisip ko lahat ng nangyari bakit? Bakit ang tulin pinikit ko yung mata ko and dinilat ko ulit ng naisip ko yung sinabi ni Ken.

'I dont care. I like you'

'I like you'

'I like you'

Paulit ulit umiikot yung salitang yan I cried even more. Pano na to ano nang gagawin ko.

Dapat hindi ako pumayag na maging back up dancer nila. Bumaba ako and kinausap si Mama na I wanna go to States. I dont want to ruin their reputation. I also wanna experience new things. Ayokong ako pa ang maging dahilan ng pagbagsak nila.

Ken's POV

Kasama ko sila Justin ngayon. Di ko alam na ganito pala mangyayari.

"Ayos lang yan." Sabi ni Sejun.

Tinap ni Stell yung balikat ko I looked down.

"Kasalanan ko lahat eh. Dapat di ko na sinundan si Y/N sa park dapat di ko sinabi na gusto ko sya. I should've avoid my feelings for her" I said.

Then niyakap nila ako.

>~<
Pano na kayo ni Ken?
Abangan nyo yung mga susunod na chapter para masmaintindihan o malaman nyo yung dahilan ng pagpunta ng States.

Dance Teacher || Ken Suson x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon