Chapter 22 Philippines

1.2K 47 12
                                    

Your POV

Its been 4 months since me and  Ken started dating syempre di namin pinapaalam sa iba and mas naging close si Ken sa mga bata.

Ngayon pauwi na kami kasama ko si Ken naupo si Ken sa sala. (Btw nasa bahay ikaw ni baby Ken)

"Y/N ako muna maglilinis ng katawan and ikaw next ha" Ken said and grabbed some jogger and shirt.

"Okay nood tayo netflix and ireready ko na yung mga gamit" I said.

Tumayo ako and kumuha ng popcorn and blankets after non kumatok ako sa cr and tinanong si Ken.

"Ken? Can I come in?~" I said in a seductive voice.

"What do you mean?" Ken said I can imagine his face right now I laughed.

"Joke haha Im just gonna ask if meron ba akong damit dito" Tumawa ako.

"Ah yes meron kaso yung shorts mo lang yung nalaban ko you can borrow some of my sweater" Sabi ni Ken.

"Saan nakalagay?" Tanong ko.

"At the cabinet"

Pumasok ako ng kwarto and binuksan yung kabinet habang hinahanap yung damit ko I saw some condom. (Hi! Kapag hindi mo alam kung ano to well Im sorry hehe) Tinignan ko lang yon bigla kong naisip pano kapag meron si Ken na ibang babae. What if he didn't love me. Then nadinig ko na tinawag ako ni Ken I quickly grabbed anything and nagpunta sa cr.

Ken's POV

Pagkalabas ni Y/N sa room ko dumeretso agad sya sa cr. Bigla kong naamoy yung popcorn and naisipan ko na magluto ng french fries. After 10 minutes lumabas na si Y/N sa cr nakita ko na nakashorts sya and some of my t shirts medyo malaki sa kanya yung t shirt and ang cute nya.

"You look cute" I said smiling at her.

"Thanks" Simpleng sabi nya and brushed her hair.

Your POV

"Wait I smell french fries" I said and looked at Ken at the kitchen hindi nya ako nadinig and niyakap ko sya sa likod.

"Oh your done" Ken said and sinubuan ako ng french fries.

Naupo na kami sa sala while cuddling and nanood na ng movie.

After an hour nakailang panood na kami ng movie pero di ko parin maalis sa isip ko kung ano yung nakita ko sa cabinet. So tinanong ko si Ken.

"Ken? Bakit may condom sa cabinet mo?" I asked him looking straight at his eyes then bigla syang namula.

"Its not what you think. One of my friends come over and biglang binigay sakin yan eh tinapon ko na yon siguro tinago nya yon" Ken said and I look at him.

"Oh okay I believe you. Akala ko may iba ka eh" I said then bigla nya akong niyakap and kiniss yung noo ko.

"Y/N?" Tawag ni Ken and I look up at him.

"Why dont we go back at Philippines" Ken said nanlaki mata ko.

"Wait why?" I said.

"Bakit ayaw mo ba?" Tanong ni Ken.

"Gusto naman haha" I said laughing.

"Ay kamusta ngapala si Mom?" Ken said and I giggle.

"Wow kung maka Mom ka ah haha she's doing fine sabi nga nya kelan daw ba ulit kayo magkikita" Sabi ko. Hindi pa kasi alam ni Mama na nandito si Ken.

"Then how about tomorrow? Bibisita ako sa inyo then lets convince her to go back at Philippines" Ken said smiling.

"Hmmm. Okay seems good to me" I said and lightly kissed him.

Pagkagising ko I saw Ken he was peacefully sleeping and he was hugging me hinawi ko yung buhok nya and hinawakan sa pisngi I smiled and kissed him.

"Hmmm Y/N? Gising ka na?" Ken speaks.

"Yep and kagabi tinext ko si Mama na makikilala na nya yung boyfriend ko. Kaya tara na" I said laughing and pulling Ken.

Tumayo si Ken and we both get ready

(This is what you were wearing:

After 30 minutes nakarating na kami ni Ken sa bahay namin kumatok ako and nagulat si mama

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

After 30 minutes nakarating na kami ni Ken sa bahay namin kumatok ako and nagulat si mama.

"Is that Ken?" She asked me and we both smiled biglang niyakap ni Mama si Ken. Pumasok kami ni Ken sa loob and habang kumakain nagkwentuhan kami.

"Alam mo ba Ken nung nagpunta kami dito iyak ng iyak si Y/N tuwing gabi sinasabi nya namimiss ka na daw n-"

"Mom please" I said I can feel my face getting red.

Then pagkatapos namin kumain hinugasan ko na yung mga pinagkainan and tumabi kay Ken.

"So Mom I think we should go back at Philippines I miss Lena, Megan and the others an also-" I got cut off.

"Sure bakit naman hindi" Sabi ni Mama habang nakangiti. I didnt expect na agad papayag si Mama.

"I've already booked a flight and tomorrow we can go back at Philippines!" Sabi ni Ken habang pumapalakpak.

"Pinaghandaan mo talaga ah" I said and giggle.

Then kinabukasan inayos na agad namin yung mga gamit namin. Agad agad ko ding tinext si Lena, Megan and Lui na uuwi na ikaw ng Pinas syempre di mo sinabi na kasama si Ken.

>~<
Babalik na kayo ng Philippines yay! Namiss ka na ng mga co-dancers mo lalo na si Lena, Megan and Lui.

Dance Teacher || Ken Suson x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon