Your POV
Nakahiga si Ken sa higaan habang nanonood nanaman ng anime. Nahihilig nanaman si Ken sa anime wala na syang ibang ginawa kundi anime anime anime.
Tumabi ako kay Ken "Ken?" I said looking at him. Hindi bako nadidinig neto. Nakailang tawag ako pero hindi parin ako pinapansin kaya tumayo ako and padabog sinara yung pintuan. Sana naman yon napansin nya.
Binuksan ko yung pintuan sa play room and nakita ko si Easton and Safiya naglalaro.
"Can mommy join?" I asked them and agad agad nila akong niyakap and hinatak sa loob.
Buti pa si Easton and Safiya napansin ako kahit naglalaro sila.
After naming maglaro I asked them.
"Who wants cookies!!!" I yelled slightly. Easton and Safiya started jumping.
I got the ingredients and baked with my babies. We laughed, laughed and laughed. Sinubuan ako ni Easton ng chocolate kaya ginaya din ni Safiya. After namin magharutan naupo na kami and kumain syempre nagtimpla din ako ng juice.
"Mommy this is the best cookies ever!" Hiyaw ni Safiya I just pinched her fluffy cheeks.
"Where's daddy?" Biglang tanong ni Easton.
"Ayon nasa kwarto. Walang ibang ginawa kundi manood ng manood ng anime. Wag kayo gagaya sa daddy nyo" I said pouting then stuffing my mouth with cookies. Tumawa naman si Easton and Safiya.
"Ano yon?" Bigla akong nabulunan nasa likod ko pala si Ken. Kumuha agad ako ng juice and uminom.
"Oyy Baby nanjan ka pala~" Bigla akong tumayo and kunwaring nakangiti. Tumatawa pa din si Easton and Safiya. Kumuha lang si Ken ng cookies then pumasok na sa kwarto. Habang nakatalikod sya inirapan ko sya.
"Tamo tong daddy nyo" Bulong ko kayla Safiya na tumatawa.
~Timeskip~
Gabi na and tulog na sila Safiya and Easton. Pagpasok ko sa kwarto nanonood pa din si Ken ng anime.
"Tsssk"Inirapan ko sya then kinuha yung nintendo switch at naglaro ng animal crossing. Habang nagpipipindot ako nanggigigil ako.
Lumingon si Ken "Ayos ka lang?" "Oo grabe ayos na ayos!" Sabi ko na kunwaring masaya.
Bumalik naman si Ken sa panonood ng anime.
I've had enough!
Binaba ko yung nintendo then hinarap sya.
"Ken! Puro ka nalang anime! Ano na? Ilang araw mo nakong di pinapansin. Ano n-" I said shouting bigla naman akong hinalikan ni Ken I just froze.
"Im sorry okay" Ken said pulling away then hugging me I just hugged him back "Sorry din alam ko gusto mo yung anim-" Ken cut me off bigla nya akong pinatong sa kanya na ikinapula ng pisngi ko. Niyakap ako ni Ken then niyakap ko din sya I can hear his heart beating. He started playing with my hair then nakatulog na ako.
~Timeskip~
Pagkagising ko nasa ibabaw pa din ako ni Ken. I just looked at him then biglang nagising si Ken nagulat naman ako.
"Y/N~?" Ken said then smiled I smiled back bigla nya akong kiniss I kissed him back He puts his hands on my back and drawing some circles I moved kasi nakakakiliti Ken groaned then bigla kong naramdaman na gising na din yung kaibigan nya.
"MOMM-" Biglang bumukas yung pinto me and Ken just froze "Oops Sorry" Biglang sinara ng kambal yung pinto and tumawa sa labas namula ako.
Umalis na ako sa ibabaw ni Ken I heard Ken sigh I just giggle. Pagkalabas ko nakita ko si Easton and Safiya na nanonood and tumatawa.
Ken's POV
Habang naghuhugas ng pinggan si Y/N nasa play room ako kalaro si Easton and Safiya.
"Safiya, Easton? Gusto nyo ba isurprise si Mommy?" Tanong ko sa dalawa bigla naman silang tumingin skain and tumango.
"Sige ganto gagawin natin" I said then started explaining kung ano yung gagawin.
Your POV
Ewan ko ba kung ano pakana ng mga anak ko biglang nagyaya punta daw kami sa theme park. Di naman ako makatanggi tsaka sayang naman family bonding din. Tsaka gabi kami nagpunta ng theme park para maganda maraming ilaw.
Si Easton and Safiya sumama kay Mama. Tsaka ang daming tao talaga dito yung iba nagtatanong kung pwede daw bang papicture pero si Ken yung sumasagot ayaw nyang magpapicture.
Nasa ferris-wheel kami and nasa taas kami as in sa tuktok biglang huminto.
"K-ken!" Hiyaw ko habang si Ken naman tumawa lang. Bigla akong napatalon sa upuan ko kasi may mga fireworks. Niyakap ako ni Ken and kumalma ako parehas naming pinapanood yung mga fireworks I was smiling. Ken kissed me and I kissed back.
Pagkababa namin bumungad sakin yung member ng SB19, Teacher Mash, Lui, Megan, Lena and sila Mama and yung kambal. Bigla ko silang niyakap.
"Ano pa tinatayo mo? Lets Dance!!" Hiyaw ni Lena "Magsasayaw?" Tanong ko "Oo tara na kunin mo na si Ken!" Hatak ni Megan.
We started dancing sa gitna mismo ng theme park maraming nanood and nakisayaw. Syempre kilala nila kami kasi sino ba naman ang di makakakilala samin dahil sa SB19.
Yung music biglang bumagal Ken hugged me I hugged back habang nagsasway sa music I can feel his heart beat I smiled kaso bigla kong natapakan si Ken.
"Magrelax kalang kasi tsaka sabay mo sa music yung pagsway" Sabi ni Ken ng seryoso.
I giggle "Hah~ I love you Teacher Ken" I said smiling.
"Psh pa Teacher Teacher ka pa" Sabi ni Ken habang tumatawa.
"Alam mo Ken? Di ko ineexpect na magiging ganto talaga tayo. Ang swerte ko talaga naging Teacher kita" I said smiling.
Kinamot ni Ken yung likod ng neck nya then stared deeply in my eyes he started leaning close. Soon our lips touched lahat ng mga nanonood nagsihiyawan yung iba vinivideo kami. We both pulled away and nagyakapan. Tumakbo samin si Easton and Safiya niyakap din kami.
Who knows? Maybe yung di mo ineexpect na tao maging kayo.
~The End~
BINABASA MO ANG
Dance Teacher || Ken Suson x Reader || SB19 ✅
FanfictionMy Mom said that I should try again to dance and wala na akong ibang choice kaya pumayag ako. Nagulat na lamang ako ng makita ko sya unexpected. Sinong magaakala na magiging magkaibigan kami, mas magiging malalim kaya yung relationship namin? "Pin...