chapter 7

133 4 0
                                    

Chapter 7

Lumipas ang ilang minuto ay hindi parin sya nagrereply. I don't know but I feel disappointed. I shouldn't feel this but I can't help it.

Sa araw-araw na lagi syang nagtetext sakin kung kailan naman ako nagreply sa kanya ay saka pa sya hindi nagtext.

Baka naman wala syang load? Pero kakatext nya lang sakin kanina.

Baka may tinetext lang o di kaya may tumawag sa kanya? Pero ten minutes na ang lumipas, kahit simpleng welcome man lang di sya makareply.

Baka naman ay naexpire na ang unli nya? O baka lowbat? Whatever kung ano mang dahilan, sa kanya na yun! Bwusit sya!

Padabog kong niligpit ang mga gamit ko sa bag. Tanging cellphone ko na lang naiwan sa lamesa. Tiningnan ko muna ulit yun, at viola wala pa rin syang reply!

May 30 minutes pa bago ang sunod na klase ko kaya napagdisyunan ko na ubusin na lang ang oras na yun sa pagtambay sa canteen.

Bimuli muna ako ng Vcut at C2 bago umupo sa usual spot ko dito sa canteen. paubos ko na ang Vcut ko ng bigla kong naramdamang ang pag-vivibrate ng cellphone ko mula sa bag ko.

From: Mr. creepy stalker
You replied.

Literal na napanganga ako pagkabasa ko sa text nya sakin. After almost one hour, two words lang ang tinext nya sakin! ano yun tag-30 minutes nya tinaype.Gosh! Bahala sya sa buhay nya di ako magrereply!

After 10 minutes ay ubos ko na ang pagkain ko at may bagong text message ulit akong natanggap.

From: Mr. creepy stalker
Hindi ka na ulit nagrereply :(

Wag nya akong dinadaan sa sad face! naiinis pa din ako sa kanya! Pero dahil nakaunli text naman ako ngayon at wala naman akong ibang paggagamitan nito kaya sige na lang magrereply na lang ako sa kanya..

To: Mr. creepy stalker
I thought you don't like it when I relpied you.

halos kakasend ko lang ng magreply sya kaagad! See kung makareply ngayon mas mabillis pa sa kidlat samantalang kanina... whatever nakamove-on na dapat ako dun.

From: Mr. creepy stalker
Who said that I'll kill him!

Bakit na-iimagine ko ang mukha nya habang tinetext iyon kahit hindi ko alam ang itsura nya. Feeling ko galit na galit talaga sya.

To: Mr. creepy stalker
Then kill yourself now.

natatawa ako habang pinipindot ang send button. Sana wala sya dito ngayon, Ayokong makita nya akong nakangiti gusto kong isipin nya na galit ako sa kanya.

From: Mr. creepy stalker
What? why me? I never said that and never will!

To: Mr. creepy stalker
You didn't said it but I felt it.

Grabe ang drama ko! this is not me! pero wala lang ang sarap lang nyang lokohin. hihihi bad Janine!

From: Mr. creepy stalker
Is this because of my late reply?

Buti naman at alam nya!

To: Mr. creepy stalker
Definitely Not! this is not about your one hour late reply with only two words on it.

I know he can see may sarcasm in there, coz it's so obvious!

From: Mr. creepy stalker
That's not what I meant about it, I was just overwhelm about you replying to me after one week that's all.

Di ako na nga ang mali ang akala! Pero ang tanong, totoo kaya YAN!

To: Mr. creepy stalker
Okay fine whatever.

From: Mr. creepy stalker
Still mad at me?

I should never be mad at him at the first place. Kasi di'ba ano naman ngayon kung kahit hindi sya mag-reply, he's not even obliged to text me.

To: Mr. creepy stalker
Hindi naman ako galit.

From: Mr. creepy stalker
Liar.

To: Mr. creepy stalker
Totoo nga! Pero kung gusto mo edi fine I'm now mad at you.

From: Mr. creepy stalker
Sorry, I believe you now. but I think you better start walking if don't want to be late again.

Gosh! oo nga pala may klase pa ako!

11 numbers of my DESTINYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon