Mặc Nhiên đi ngang qua một gian điểm tâm cửa hàng, nhìn thấy có mới ra lò hoa sen tô, thuận tay liền mua mấy khối, lão bản lấy lá sen ngăn nắp bao, lại dùng giấy dầu cùng tơ hồng triền cái cẩn thận. Mặc Nhiên cũng không đi vội vã, ôm cánh tay hướng hắn hỏi thăm này Lục gia sự tình.
Lão bản trên tay động tác không ngừng, chỉ giương mắt nhìn như vậy vừa nhìn. Hắn này cửa hàng ở trấn trên khai hai mươi năm, lui tới khách hắn thấy không ít, kết luận trước mắt vị này định phi tầm thường nhân sĩ, toại buông băn khoăn, một năm một mười nói: "Này Lục gia là tân phủ, đương gia Lục đại nhân là vị người đọc sách, nghe nói cũng là khổ xuất thân, mấy năm trước nhất cử cao trung, sau lại không biết ra chuyện gì, không chịu ở kinh thành tiếp tục làm quan, thảo cái địa phương nhàn quan lập phủ. Này Lục đại nhân tuổi trẻ tài cao, sinh lại thanh tú, làm quan thanh liêm, tài mạo đều là nhất lưu. Này làm mai đạp vỡ ngạch cửa, nhưng hắn như thế nào cũng không muốn cưới, ngược lại là năm nay ở tết Thượng Nguyên nhìn trúng một cái dệt y nữ tử, lưỡng tình tương duyệt, phương thành gia. Ai ngờ Lục phu nhân ở đông bếp gặp được không sạch sẽ đồ vật, bóng đè quấn thân, liền một bệnh không dậy nổi."
Mặc Nhiên tiếp nhận bao tốt hoa sen tô, tiểu tâm gác tiến trong lòng ngực, lại hỏi: "Chủ quán nhưng biết được này Lục phu nhân bóng đè là khi nào bắt đầu?"
Kia chủ quán ngưng mi suy tư trong chốc lát: "Nghĩ đến là tháng trước mười bốn."
Mặc Nhiên cảm tạ chủ quán xoay người rời đi, hắn đuôi lông mày hơi hơi nhăn lại, ấn chủ quán lời nói, Lục phủ một nhà đều là phẩm hạnh lương thiện người, không tuyển dụng chọc ác quỷ, việc này tất có ẩn tình. Hắn không biết Sở Vãn Ninh có thể hay không ở chỗ này, nhưng chuyện này hắn gặp, liền không thể ngồi xem mặc kệ. Mặc Nhiên lưu loát phiên vào Lục gia hậu viện, vừa lúc gặp được hai cái tỳ nữ đang ở bố trí đình hóng gió trái cây điểm tâm, Mặc Nhiên lập tức tránh ở sau núi giả lưu ý đi nghe.
Trong đó một cái cao gầy tỳ nữ thở dài: "Phu nhân uống lên này rất nhiều dược, cũng không thấy hảo."
Một cái khác mượt mà chút tỳ nữ phóng thấp thanh âm: "Hảo tỷ tỷ, phu nhân đây là đụng phải quỷ, kia quỷ không chịu đi, dược như thế nào có thể y."
Cao gầy tỳ nữ sợ tới mức tả hữu nhìn nhìn, đáp: "Phu nhân nhất ôn hoà hiền hậu nhu uyển, như thế nào chiêu lệ quỷ."
Mượt mà tỳ nữ che lại môi thấp giọng nói: "Đều truyền đông bếp nháo quỷ đâu, phu nhân cũng là vô tình gặp được, nhưng có chính mắt thấy, nghe nói là một cái áo vàng nữ quỷ."
Cao gầy tỳ nữ sợ tới mức nói không nên lời lời nói, lôi kéo một cái khác cô nương vội vàng thu thập hảo mâm đi rồi. Mặc Nhiên trầm tư một lát, tính tính nhật tử, vừa lúc là mười bốn, toại quyết định vào đêm đi đông bếp tìm hiểu một phen.
Mười bốn nguyệt, đem mãn không đầy, thanh quang ngưng lộ, hạo sắc ngàn dặm. Tuy là hảo quang cảnh, lại thêm như vậy một tia hám.
Mặc Nhiên sấn hắc sờ vào đông bếp, hắn giấu đi quanh thân hoa quang, cho dù có quỷ quái cũng phát hiện không ra. Này Lục phủ đông bếp ngày thường là chuẩn bị chính yến nơi, cực kỳ rộng mở, nhân thiết có một cái hầm chứa đá, trong nhà khí lạnh bốn phía.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhiên Vãn] [QT] Phó mệnh [Hoàn]
FanfictionTác giả: Trình Triệt. Nguyên tác: Husky và sư tôn mèo trắng của hắn - Nhục Bao Bất Cật Nhục. Couple: Nhiên Vãn. Số chương: 15 Chính văn. Thể loại: ABO sinh tử văn, ngược, HE. Summary: # Mặc Nhiên phiên bản 1.0-2.0 # có tư thiết