Chương 3

698 38 3
                                    

Sở Vãn Ninh vẻ mặt nghi hoặc nhìn Mặc Nhiên liếc mắt một cái, dừng một chút, trầm giọng mở miệng: "Ngày hôm trước tiếp cái có chút khó giải quyết thỉnh nguyện, nghĩ mang các ngươi xuống núi rèn luyện một phen cũng hảo, tối nay nghỉ ngơi chỉnh đốn, ngày mai giờ mẹo khởi hành."

Nói xong hắn vòng khai xử ở đàng kia Mặc Nhiên, vẻ mặt chính mình đồ đệ ngốc rớt đau lòng bất đắc dĩ, nâng chạy bộ xa.

Mặc Nhiên nhíu lại mi, kiếp trước hắn vẫn chưa trải qua chuyện này, không hề kinh nghiệm nhưng theo, nhưng hắn hiểu biết hắn sư tôn, nếu có thập phần khó, hắn liền chỉ ngôn một phân. Mặc Nhiên đôi mắt như hàn tinh ô trầm, hắn trong lòng ẩn ẩn bất an, sợ hãi là kia trường hạo kiếp sắp sửa ngóc đầu trở lại.

Ngày thứ hai, Sở Vãn Ninh một hàng đúng hẹn đi tới kia thỉnh nguyện nơi, là một chỗ không chớp mắt trấn nhỏ. Nơi này dân cư hoang vắng, lưng dựa đàn loan, thanh sơn gian sương mù dày đặc tràn ngập, gió lạnh quá trong rừng tất tốt thanh như sóng, quạ đề tựa u oán nức nở, tiêu điều quỷ quyệt. Sở Vãn Ninh hỏi thanh chân tướng, này chỗ nguyên cũng là náo nhiệt phi phàm, thôn dân bá tánh nhiều chỗ dựa mà sống, dân phong thuần phác, toàn giúp mọi người làm điều tốt. Ai ngờ một tháng trước năm sáu khẩu người liên tiếp đột tử, đều là ngày đó thượng quá sơn thanh tráng niên, tử trạng đáng sợ. Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người đều nói là làm tức giận Sơn Thần, toại liên tiếp làm mấy tràng pháp sự, người lại càng chết càng nhiều. Sợ hãi dưới, các thôn dân đào vong tản mạn khắp nơi, còn lại hơn phân nửa là bệnh tật ốm yếu lão ấu, trấn nhỏ một tịch gian hoàn toàn thay đổi.

Thôn trưởng tộc lão run run rẩy rẩy cầm Sở Vãn Ninh ống tay áo, một đôi đục mục lã chã rơi lệ: "Sở tông sư, hết thảy liền dựa vào ngài. Lão hủ nửa thanh thân mình đã nhập hoàng thổ, thà rằng chết ở chỗ này, cũng không nghĩ rời đi a......"

Sở Vãn Ninh trấn an nhẹ nhàng vỗ vỗ lão nhân gia tay. Hắn đương nhiên sẽ không tin tưởng Sơn Thần giáng tội vừa nói, nhưng trong núi xác có dị. Hắn dặn dò vài câu, suất Mặc Nhiên một hàng bước vào núi rừng.

Hành sâu vô cùng chỗ, trong rừng sương mù chướng càng nùng, Sở Vãn Ninh đi tuốt đàng trước, sau một lúc lâu sư muội bỗng nhiên mở miệng: "Không đối...... Này sương mù không đúng." Hắn đáp đáp chính mình mạch đập, lại kéo qua Mặc Nhiên cùng Tiết mông thủ đoạn thử, hơi hơi ngưng mi: "Này sương mù nghe lâu rồi, linh lực sẽ tạm thời suy yếu, chúng ta đại khái đi rồi bốn dặm, lúc này linh lực sợ đã qua bốn một."

Hắn móc ra mấy viên màu xanh lục thuốc viên, đưa cho Sở Vãn Ninh đám người, Mặc Nhiên nuốt vào sau lại phát hiện sư muội vẫn chưa từng phục. Hắn cau mày hỏi: "Ngươi như thế nào không ăn."

Sư muội cười cười, con mắt sáng như ánh trăng mỏng lộ thanh huy: "Này dược vốn là thiếu dùng, lần này thiếu mang theo chút, ta linh lực vốn là thấp kém, không ăn cũng không sao."

Mặc Nhiên nhéo nhéo sư muội lòng bàn tay: "Ta sẽ hộ hảo ngươi, đừng sợ."

Sư muội vỗ vỗ hắn mu bàn tay, ý bảo hắn an tâm. Mấy người lại đi rồi một canh giờ, Sở Vãn Ninh nghe được một trận kinh hô, hắn nhíu mày quay đầu đi xem, lại là sư muội ngã vào Mặc Nhiên trong lòng ngực, đã bất tỉnh nhân sự. Mặc Nhiên vẫn luôn đi theo sư muội phía sau, tay mắt lanh lẹ đỡ lung lay sắp đổ sư muội, gọi hắn tên. Sở Vãn Ninh bước nhanh hành đến sư muội bên cạnh người, thăm hắn hơi thở, phục lại vãn khởi sư muội ống tay áo lộ ra trắng nõn một đoạn cổ tay trắng nõn, thua vài đoạn linh lực đi vào, lại phong hắn mấy cái quan trọng kinh mạch, thần sắc ngưng trọng.

[Nhiên Vãn] [QT] Phó mệnh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ