Tedy's Pov
I'm 16 and He's 21. I'm an ordinary person while him he's a werewolf a reigning alpha of his clan base on his metaphors. I still don't believe him in that case. Now I'm all his.
...............
"Tedy kamusta?" tawag sa akin ni Lisa. " Ah hahahah ito okay naman." sagot ko sa kamya ngayon ko lang napansin na kasama nya si Oly.
"Balita ko nakita muna ang Jowa ng ultimate crush mong si Charles." pang aasar sa akin ni Oly.
"Ay weh? Di nga? Maganda ba or chaka?" chismis na tanong ni Lisa. "Hahah okay naman yun, Maganda sya kaso basira ugali haha" prangka kong sagot sa kanila.
" Sabi na eh mabaho talaga ang tipo nitong si Charles eh" sabi ni Oly.
"Baka may makarinig sayo noh, hinaan mo nga yang bunganga mo!" pagsisita ko sa kanya. " Sama ka samin mamaya sa milktea-han" pag-aya sa akin ni Lisa.
"Pass muna ako marami pa akong ggawin eh" sabi ko sa kanila. "Libre ko" sabi ni Oly.
"Pero pwede ko naman bukas ituloy yung mga gagawin ko. Anong oras ba uwian nyo?" biro ko sa kanila.
*******
" Tedy!" tawag sa akin ng pamilyar na boses then nakita ko si Charles papalapit na sa akin."Hey" bati ko sa kanya. " How are you? I'm so sorry kase hindi kita naihatid bigla kasing dumating si——"
" hahah okay okay, alam ko naman yun, alis na ako" pagmamadali ko dito. "Wait Tedy I have something to tell you," pagpigil nya sa braso ko
"Ha? Ano?" lutang kong tanong rito, " I like you" sabi nito. Natameme naman ako haha worldwide.
" I like you but," bitin nitong sabi, may but but pa??! " But what?" tanong ko
"But I love her" turo nya kay Shey sa bandang kanan na table dito sa loob ng Canteen.
" Oh WOW! Seriously haha sun ang sasabihin mo talaga sa akin? Daebak!" naglakad nako paalis ng canteen.
****
Nandito ako ngayon sa building ng College students para hintayin ang lunch time nila Lisa at Oly, Yeah they're college students and I'm in 4th year highschool.Habang nasa waiting area ako may parating na 5 lalaki na pinagkakaguluhan ng mga kolehiyana at mga highschool na babae sa hallway. Srsly?
"Tedy kanina ka pa ba?" tanong ni Oly na patungi na sa direksyon ko. "Ah hindi naman sakto lang," sagot ko rito.
" Buti nalang naabutan namin ang lunch time ng highschool haha" sabi ni Lisa.
" Omjeeezz Tedy look oh!" kilig na sabi ni Oly. Tinignan ko naman ang sinabi nya and laking gulat ko na nasa harapan ko na si Coach Ferrer.
Meet Jowellyano Y. Ferrer, my Cousin and my Coach in Dance Club. Ngayon ko lang nalaman na nasa isang sikat na grupo pala sya dito sa kanila.
BINABASA MO ANG
Not a Riding Hood Story(COMPLETED)
WerewolfPagpasok ko ng bahay namin ay makalat ito at magulo na parang dinaanan ng bagyo. "La?!!" tawag ko kay lola Pinuntahan ko ang kwarto namin ng lola at nagulat ako may nakahiga sa higaan ko.!? Then shet lalake ang nasa kama ko?! Hinanap ko agad ang lol...