Tedy's POVNgayon ay hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman sa nagdaang- araw. Pumunta ako kay lola Amora para kmaustahin sya. Nakita ko nakabukas ang ilaw ng loob ng bahay nila.
Never ko aakalain na aangat kami ng ganitong taas ni Lola, hindi ko naman kase maabot ang lahat ng ito kung wala si Lola sa tabi ko.
"La, dito muna ako matutulog ah?" sigaw ko sa bahay ng pagbukas ko ng pinto nito. Walang boses ang sumagot sa akin. Ano naman kaya ang ginagawa ni Lola?
"la tulog ka pa?" sabi ko kay lola na nakatalukbong ng kumot sa higaan nya. Mukhang hindi maganda ang pakiramdam ni lola ng hipuin ko ang noo nito.
Biglang dumilat si Lola at yun ang ikinagulat ko, dahil yung kulay ng mata nya..yung parang tulad sa mata ni Cole na may pagka-yellow.
Anong nangyayari kay lola? Kung nandito lang si Tyson malalaman nya ang ungkol dito.. Alangan namang tawagan ko si Cole eh pagod yun galing ng team building namin.
"Tedy what is happening to me? Iba ang nararamdaman ko...hindi ko ito alam?" naawa ako kay lola dahil hindi ko alam kung anong nangyayari sa kanya. Biglang nagbabago ang kaanyuan ni Lola.
Parang yunng hitsura nya bumabalik sa pagkadalaga nya..Hindi ko alam ang gagawin ngayon. Paglingon ko uli sa gawi ni Lola ay parang kaedad nalang sya ni Mommy ngayon. What just happen? ano nangyayari.
Nakita ko na may kagat sya sa Leeg nya?!!!
"Lola sino ang may gawa sayo nito?" bigla nyang nilabas ang pangil nya?!!!
bampira? No? It can't be!!
******
Third Person's POV
Ngayon ay hindi mapakali si tedy sa nangyari sa kanyang lola, samantalang may tao na sumusubaybay sa galaw ni Tedy.
Biglang may nag-teleport sa likod ni Tedy na dahilan para manigas si tedy sa kinatatayu-an.
"S-sino Ka? Lola tulungan m-moko" nagmamaka-awang sabi ni Tedy sa Lola samantalang ang lola nya ay walang katapusan ang pagsamba sa lalakeng nasa likod ni Tedy na hawak sya sa balikat.
"human Scent is really one of a kind, especially yours" biglang nyang hinawi ang buhok ni Tedy na dahilan para sya ay hindi makagalaw sa kinatatayuan nya.
Biglang dumating si Cole na halatang hinanap si Tedy kung saan ito napadpad, biglang tinadyakan ni Cole ang bampirang nagnanasa kay Tedy na dahilan para masira ang salamin at tumilapon doon and bampira. Sunod namang sumugod si Amora na desidong patayin si Cole dahil sa nangyari sa amo nito.
Inalalayan ni Cole si Tedy palabas ng bahay ng biglang magpula ang mata ni Amora dahilan para hindi makagalaw si Cole kanyang tinatayuan. Tumakbo si Tedy dahil iyon ang sabi ni Cole sa kanya.
"Tedy run, I can do this... save yourself" nanghihinang napaluhod si Cole sa kontrol na ginagawa ni Amora dito.
Tumakbo si Tedy at nakita nya na naging taong-lobo si Cole at pagkasugood nito sa lalakeng kanina ay biglang natumba si Cole at biglang nagka dugo ang buga sa bibig nito.
No Cole!!!
"COLE!!!!" sigaw nya.
*****
Tedy's POVI went to my Mom's home at doon umiyak at humagulgol.
Cole's gone....
"Maaaa wala na si Cole. maaaaaa" iyak ko sa kanya. He's one of a kind.
Hindi ko lubusang maisip na yung dati kong inaaway noon sya pala ang magliligtas sa akin, sa kamay ng hindi ko mawaring nilalang na nabubuhay pa pala sa kasalukuyan.
****
Nagkita kami ni Tyson sa libing ni Cole, dahil parte pala sya ng kampo nina Tyson dahil sa nagdaang laban nila. Hindi ko na sya pinansin pa dahil wala naman akong pakialam sa kanya.Ang akin lang ay nagluluksa ako sa taong nasa tabi ko nung ako yung nangangailangan ng tulong. Hindi ko lubusang matanggap na wala na si Cole.
Mahal ko ito, oo. Dahil hindi naman ako hahagulgol ng ganito kung wala lang sya sa akin. Yung feeling na dati kong hinahangaan noon ay iniiyakan ko sa libingan nya ngayon.
Sinisi ko ang sarili ko dahil sa nangyari sa kanya.
Ang nangyari sa lola ko...
Bakit ganito yung pakiramdam na ako lang yung mag-isa na nagluluksa sa pagkawala nito.
Nagulat ako ng bigla ako sinakal ng ate ni Cole na dahilan para hindi ako makahinga ng ayos. Itinaas nya ako sa pader at ramdam ko na nakalutang ang paa ko sa grounds.
"Kung hindi ka lang kase naging tanga edi sana buhay parin ang kapatid ko ngayon!!!"galit na sabi sa akin nito.
Napapikit ako dahil hindi ako makahinga at naramdaman kong may sumalo sa akin...
******
Nagising ako sa hindi na pamilyar na awra ng silid. Inigaya ko ang ikot ng mata ko ang buong kwarto.
Naramdaman ko ring mahapdi ang oarte ng leeg ko dahil siguro sa sobrang higpit ng sakal sa akin ng ate ni Cole.
I'm scared as f@ dahil hindi ko lubusang maisip na susugurin ako ng ganun ng kapatid ni Cole.
Nagulat ako ng si Tyson ang pumasok sa pinto ng silid na kinahihigaan ko ngayon.
"Kamusta ka? Masakit ba? Tell me anong gusto mong gawin? Nagugutom kaba?" tanong nya sa akin na hindi mo maiisip na hiwalay na kami.
Ayoko ng ganito. Ayoko yung ganito sya sa akin! Paano ako makaka-move on sa kanya kung ganito ang pakikitingo nya sa akin.
Hinawakan nya ang kamay ko at inilagay ang kamay ko sa mukha nya at umiiyak ito.
"I'm sorry... Tedy sorry patawarin mo na ako.... hindi ko nagawang protektahan ka sa panahong kinakailangan mo ng tulong.... sorry hindi Ako yung nagligtas sayo" umiiyak nyang sabi.
"Pwede ba Tyson, wag muna ngayon... hindi pa ako handa at ayoko na ganito ang pakikitungo mo sa akin. Ayoko na ganito yung pinaparamdam mo sa akin... ayok——-"
Hinalikan nya ako na ikinagulat ko na ako ay humalik rin pabalik.
"I love you Tedy..... hindi ka nawala dito...." sabi nya sa akin at hinalikan ako uli hanggang sa lumalim ang nangyayari at hindi ko na alam ang sunod na nangyari dahil ako ay hindi mapakali sa nararamdaman ko.
We made love.
again..
I still love Tyson so much...
*****
WOWBIES KEEPSAFE PO TAYONG LAHATBY WOWDYOSA ♥️💋♥️💋♥️
BINABASA MO ANG
Not a Riding Hood Story(COMPLETED)
Hombres LoboPagpasok ko ng bahay namin ay makalat ito at magulo na parang dinaanan ng bagyo. "La?!!" tawag ko kay lola Pinuntahan ko ang kwarto namin ng lola at nagulat ako may nakahiga sa higaan ko.!? Then shet lalake ang nasa kama ko?! Hinanap ko agad ang lol...