Tedy's Pov
"Marxsh, Vickyie, Zairhia don't you know this Lady?" tanong papalapit sa akin nung lalaking umagaw ng atensyon namin. "Who is she ba El? bakit parang concern na concern ka sa kanya alam ba ito ni Gwineth?" tanong ni Zairhia ba yun.
"She is Tedy! Mr. Yilson's Daughter the head and one of the shareholder of this University?!" naka-angil na sagot ni El daw.
Well, I guess nabasa nyo naman diba? I'm the daughter of this University pero you know kelangan kong mag lowkkie lang dahila yoko maiba ang tingin ng ibang students dito. Kaso itong lalaking toh ang nag reveal ng katauhan ko. The Dean of this school is My auntie wait let me rephrase, my Step Mother.
Then ipinaalam ni Tyson kay Lola na dito nga ako mag-aaral dahil you know ayaw ni lola na nasa puder ako o malapit ako sa magulang ko. He hates Daddy a lot kase nga sa hindi pa sila ready ni Mommy mag ka baby, then dun na pumasok si lola.
"HAHAH EL nice joke ha" tawa ni Marxsha
"They just only have the same surname siguro pero it doesn't mean na she's the daughter of Mr. Yilson." pananalita pa ni Vickyie na ayaw talagang maniwala sa sabi ni EL.
" Vickyie listen, Tedy is the soon to be heir of this campus kaya magbigay ka naman ng konting hiya sa sarili mo"sabi ni nung EL at hinila nya ako paalis sa gulo.
*****
"Thankyou" sambit ko kay EL habang kumakain kami sa canteen, "Wala yun ang target kase nila palagi is yung mga bagong sakay sa barko" paalala nito sa akin.
"Bagong sakay sa barko? is that a Transferee?" pagtatanong ko pa sa kanya. "Yup, btw let me introduce myself properly to you, I'm Elijah Laurell Reyes, EL in short at your service maám" pagbibiro nito sa akin.
" HAHAH ang damimg kuno anong grade muna pala?" pagtatanong ko para maiba ang topic namin hayzz. "I'm grade 12 and STEM ang strand ko-----"
"ELIJAH!" tawag ng isang lalake sa hindi kalayuan at may mga kasama na ito.
"Bro haha new Target?" pagbungad nila kay EL.
BINABASA MO ANG
Not a Riding Hood Story(COMPLETED)
WerwolfPagpasok ko ng bahay namin ay makalat ito at magulo na parang dinaanan ng bagyo. "La?!!" tawag ko kay lola Pinuntahan ko ang kwarto namin ng lola at nagulat ako may nakahiga sa higaan ko.!? Then shet lalake ang nasa kama ko?! Hinanap ko agad ang lol...