Tedy's POV
"Sabi ko wag ka na pumunta eh, paano yan umabsent ka ngayon?" tanong ko kay Casie na kumakain ng cupcake na gawa ko kanina lang.
"Oo naman at tsaka magbabalita ako sayo about kay Tyson bebe labs mo noh haha" pagbiro nya pa.
Well siguro yun naman talaga pakay nya dito kung bakit sya pumunta. Hindi ko alam kung baka mayroon pa syang ibang dahilan diba?
" So ganito, si Bea higad na sinasabi mo grabe makalapit kay PApa Tyson moh bakla, nakita din ng mga mata ko na hinawakan nya sa kamay si Tyson, pero wag muna gisahin si Tyson kase alam mo naman napaka-loyal sayo nung tao umilag agad." pag-kuwento pa nito.
Bigla naman ako nag-init ng ulo sa sinabi ni Cassie. For pete's sake nagpahawak parin si Tyson, humanda ka talaga sakin kang lalake.
"Ahh ganun ba? tungkol ba saan nyang event na pinag-hahandaan nyo na para bang lahat ng estudyante ay alam ang event na yan?" tanong ko pa rito para maiba naman ang usapan namin.
"Kase ang punong abala kase talaga dito hindi si Bea higad kundi si PAPA Tyson mo beks, kaya walang pahinga yung tao kaya kung ako say wag munang gisahin yung tao ang mahalaga alam mo lang yung mga ginagawa nang mga higad na umaaligid sa kanya." sabi pa nito sa akin.
Well hindi ko rin naman sya masisis, basta ako naniniwala ko sa sinasabi ng kaibigan ko kaysa sa ibang tao, ito kaya nagliligtas pag nasa peligro akong sitwasyon dati sa school. I just miss the school scenery the vibrance of the campus. aghhh I just miss it.
*****
(3 days Later..)Cole's POV
Ngayon ay nasa malayo akong lugar kung saan hindi maaalam ni Tyson ang pinaglalagian.
"buti naman at nahanap mo kung nasaan ako" sabi nito sa akin.
"Ngayon lang ako nakakita ng pagkakataon na hanapin ka Cassandra" sabi ko sa kanya.
Tinignan nya lang ako ng diretso at nginitian ako. Malaki ang pinagbago nya at hindi ko akalain na nakikita ko na sya noon pa man.
BINABASA MO ANG
Not a Riding Hood Story(COMPLETED)
Hombres LoboPagpasok ko ng bahay namin ay makalat ito at magulo na parang dinaanan ng bagyo. "La?!!" tawag ko kay lola Pinuntahan ko ang kwarto namin ng lola at nagulat ako may nakahiga sa higaan ko.!? Then shet lalake ang nasa kama ko?! Hinanap ko agad ang lol...