Riding Hood 17

9 2 0
                                    

Tedy's POV

So ayun na nga, nagsimula na ang team building ng La villa company at ng Are Incorporation nila Tyson sa baguio.

Lahat ay nagsibabaan na sa kanilang bus. Masaya na pumasok ang mga staff ng dalawang kumpanya sa hote na istay-in nila which is pag mamay-ari ni Tyson.


"Grabe naman pala si Mr. Ares galante talaga pagdating sa mga ari-arian" sabi ng isang staff namin.

Hindi ko naman maikakaila ang mga pagmamay-ari ng lalaking toh ang sa akin lang ay gusto ko na matapos ang mga panahon na toh.



Sinabihan ko muna ang mga staff ko na umakyat na sa naka-assign na room for them.

At nakita ko sima Tyson at Cassie. Yapos na yapos namang tong tuko na toh kay Tyson at iginaya sila sa elevator dalawa.


"Tara sa cafe muna tayo.." sabi ni Cole para hindi ko mababaran ng tingin yung dalawang naglalampungan sa elevator.


"Oo nga mabuti pa." sagot ko rito.

***
"Musta ka na? Pasensya hindi kita natawagan kahapon kase magulo sa bahay eh" sabi ni Cole sa akin.

"Noh ka ba naman hindi mo naman kase ako obligasyon tawagan time to time eh" sabi ko na naaalala ko ang mga panahon na magkasama kami ni Tyson na tatawagan ko raw sya oras-oras para sure daw syang safe ako.. hayyy nagbabalik tanaw na naman ako...



"Pinababantayan ka kase ni Tita Sa akin kaya sumama na rin ako sayo." sabi nya pa.

"Thanks pero no need na rin naman kase talaga, malaki na kase ako pinababantayan parin ako hanggang nagyon ni Mama" sabi ko na may halong pag irap na ikinangiti naman nito.


"Wag ka ng choosy, babantayan kita sa ayaw at sa gusto mo" pang aasar pa nito sa akin.

"ayoko nga!!! Ewan ko sayo bahala ka jan! Maghanap ka nalang ng chix dito basta wag mo lang ako sundan." sabi ko at umalis na sa lugar na iyon.


Sinusundan parin ako nitong kumag na toh hanggang sa nagkakakulitan na kami.

***
Tyson's POV

I was like ganito na ba yung feeling na binabaliwala??

"Aww. Ang sweet nilang dalawa oh... ewww no Yuck! Malalandi!" sabi ni Cassie na kapit ng kapit sa akin na hindi ko na alam kung paano ito paalisin.


Wala kaming relasyon... sya lang ang nag iisip na meron kami.

Hindi ko matanggap sa side na hanggang ngayon si Cole prin ang kasama at katabi nya, mukha naman silang masaya...

Pero kung ang ego mindset ko ang paiiralin ko .. The f@ck akin yang babaeng yan eh! Yun ang gusto bumulalas ng bibig ko.


"May gusto ka kay Cole noh? Alam ko naman yan simula pa nung dati.. tuwing magkasama sina Saisy at Cole eh parang pinagsakan ka ng mundo eh" sabi ko rito na titig na titig kay Cole.


"Well bakit ikaw hindi mo ba gusto si Tedy?? Impossible yun Tyson.. hanggang ngayon naman hindi ka parin maka-get over sa ex mo na yan" sabi sa akin nito na ikina-tameme ko.


Biglang dumaan sa gawi namin ang dalawang nagkukulitan at ng magkakatitigan kami ni Tedy ay pineke nya ang ngiti nito.

Ayaw ko ng ganun eh!! Kainisss that bastard should know his place.. dahil na kay Tedy parin ang mark na sumisimbolo na Mate ko sya..

"Oh nga pala ano plano mo mamaya?" Pagiiba ng usapan ni Cassie sa amin habnag ako pinaglalaruan lang ang tasa na may kape.


"Mamayang 4 pa ang culminating ah" sabi ko naman rito. "Kaya ngaa" sagot naman nya sa akin.

"Basta kailangan nating manalo sa mga laro.. ayoko na mapapahiya tayo sa kabilang kumpanya" desido kong sagot.



****

Nakita ko naman ang mga galawan ni Cole na ipinapakita nito kay Tedy na hindi sinang-aayunan ng pag-iisip ko kaya na kaisip ako na bakit hindi nalang mag collab ang dalawang grupo o kumpanya para ako nalang ang maging partner ni Tedy sa three legged race. Bago nangyari iyon ay isinabi ko sa isa kong assistant na magbubunutan ng kulay para malaman kung ano ang mga grupo nila.


Nabunot ni Tedy ay kulay pula kaya ako hawak ko na ang pulang papel para kunwari nabunot ko rin ay pula, ang hawak ko kase talaga ay blue at red kaya ng malaman kong pula ang nabunot nito ay agad naman akong lumipat.


"Anong kulay mo?"tanong ni Cassie sa akin at pinakita ko na naka-ngiti sa kanya ang kulay ula kong papel.


Hanggang sa na divide na ang mga tauhan at naging magkatabi kami ni Tedy sa pila dahil kami ang partner sa three legged race na naayon sa plano ko. Sabi ko nung una gusto ko manalo team namin pero ngayon gusto ko lang mahawakan, mayakap at madikit kay Tedy dahil sa ilang taon na lumipas hindi ko ito nagawang apitan uli maliban nalang nung hinalikan ko sya nung nakaraan.


"Bakit kaw pa ang partner ko?" pag aangil nya sa akin. "Eh wala ka magagawa itinadhana ka talaga para maging partner ko eh." pagkasabi ko nun ay hinapit ko na ang bewang nito dahil naayos ko na ang tali sa paa namin. Nagsimula na pumito ang isa sa mga tauhan nila.


Nangunguna sina Cole at Cassie ng bigla namang bilisan ni Tedy ang lakad na parang gaho na gahol manalo haha. "Grabe naman yan" sabi ko pa rito at kinurot ang tagiliran ko kaya hindi na ako nagsalita pa ulit.


Nanalo naman ang magpartner na si Cole kaya banas na banas ang hitsura ni Tedy, "Ang bagal mo kase, parehong kaliwa yang paa mo eh" pagmomoystra pa nito sa akin.


"Bakit galit na galit ka, pwede naman nating ulitin yun ah" pagbibiro ko pa, "Boplaks ka ba? ikaw nalang mag three legged mag isa mo tutal mahaba naman yang isa mo kaya mo na yan, che!" pagsusungit nya sa akin at umalis na sa tabi ko.

Ibang klase talaga ang tapil ng bibig nito pagdating sa ganung selan na pagsasalita.



"Tyson, ang saya mo naman kanina? sabagay ikaw ba naman na mahawakan uli yung ex mo sino ba namang hindi matutuwa roon diba?"pang-aasar sa akin, "wag ka ngang magulo, umakyat ka na dun sa kwarto susunod nalang ako sayo" utos ko sa kanya na ikinangiti naman nito na hindi nya alam na wala naman akong balak.



haysss...



***

Hi WOWBIESSS>>


Loveyouuu HBD TO mE AHHAHAAH

By WOWDYOSA 💋❤💋❤💋

Not a Riding Hood Story(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon