C H A P T E R T H R E E 🌞

2.8K 41 2
                                    

🌞🌞🌞

Once upon a Summer

🌞🌞🌞

HANNIAH'S BEACH RESORT


Madaling araw pa lang ay tinatahak na ni Mia ang daan papuntang Ilocos at aaminin niyang nasisiyahan siya sa mga nadadaanan katulad ng Windmills sa Bangui, mga bundok na nagmistulang kulay berde pa sa kasaganaan at higit sa lahat ay ang sariwang hangin na humahaplos sa kanyang balat. Napawi ang kanyang pagkakangiti nang maalala niya ang pag-uusap nila ng kanyang ama kanina.


"I'm going Dad." kahit mabigat ang loob nito'y naglakas loob siyang nagpaalam sa ama na nagkakape sa kanilang veranda.


"Kahit huwag ka na bumalik. Gawin mo nalang ang gusto mo. Why bother to tell me you're leaving?" Hindi man lang siya tinapunan ng tingin ng kanyang ama at tinalikuran lang siya nito.


Isang butil ng luha ang tumulo sa kanyang mata at lihim na pinahid ang 'yon. Mabigat ang kanyang dibdib habang nililisan ang kanilang villa.


Napailing na lamang ito sa alaalang iyon at pilit na pinasigla muli ang sarili.


"Starting today, I refuse to stress myself out over things I can't control or change." she kept telling that to herself until she finally reached her destination. She stopped for a moment at the entrance of the Resort to take a quick snap of the Madagascar statue and she automatically smiled with satisfaction.

Nakarating siya sa isang hotel at agad naman siyang sinalubong ng isang bell boy at kinuha nito sakanya ang kanyang mga bagahe.

"Good afternoon, Ma'am, welcome to Hanniah's Beach Resort. Do you have any reservation?" una niyang napansin ang kakaibang taglay na kagandahan ng receptionist. Kapansin-pansin ang natural na puti nito, ilokanang-ilokana ang dating.

"Hello, uhmm... No, I don't have a reservation, I just came here hoping you still have available room for one."

"Please wait for a moment a, Ma'am." the receptionist checked her monitor at pagkatapos ng ilang segundo ay binalingan ulit siya nito. "Yes, Ma'am, room 196 is available with an ocean view, are you going to take it ma'am?


"Yes, please." sumagot naman siya ng may ngiti sa labi at hindi niya sadyang makita ang name tag ng receptionist.

Dana

"How long are you going to stay, Ma'am?" she bit her lip out of nowhere dahil hindi naman niya alam kung hanggang kailan ito. Suddenly she saw 7 handsome men entering the hall, muntik pa siyang mapanganga sa ganda ng pangangatawan nila.

"Ma'am?" pukaw sakanya ng receptionist at gulat naman siyang napatingin rito.

"Uhmm, 7 days. Yeah, I'll stay for a week."

What the fuck, Mia seven days?

After a minute, the receptionist called someone to assist her. Magiliw siyang nagpasalamat sa receptionist bago umalis.


"Enjoy your stay, Ma'am." bahagya pa siyang nginitian ng bellboy pagkatapos iniabot sakanya ang susi ng kwarto niya. Inilibot niya ang kanyang paningin at saka nagpakawala ng isang malalim na buntong-hininga.


"Well,  tomorrow's another day." napatingin siya sa papalubog na araw at walang anumang tinanggal ang kanyang saplot saka tinungo ang banyo.


Pagkatapos niyang naligo ay nagsuot lamang siya ng isang manipis at mahabang damit at tuluyan ng humiga. Narito siya sa islang ito upang magpahinga sa lahat dahil katatapos lang niyang nag take ng Bar Exam at para na rin takasan ang mapait na riyalidad sa kanyang buhay hanggang sa hindi na niya namalayang nakatulog na ito.




Nagising naman siyang parang may mabigat na nakadagan sakanyang binti at mga brasong nakapulupot sakanyang baywang. Nananatili pa rin siyang nakapikit at dahan dahan na kinapa ang kung sino mang pangahas na nakayakap sakanya.




"Hmmm. Ang bango." sininghot-singhot pa niya ito  habang kinakapa ang matipunong bisceps nito.




"Oh my... " pababa ng pababa ang kanyang kamay at shet na malagkit, 6 pack abs! OMG Lord.




Nakapikit pa rin siya habang pababa pa rin ng pababa ang kanyang kamay at halos isumpa niya lahat ng santo nang marinig niyang nagsalita ito.




"I wouldn't touch that if I were you."




Tangina ba't boses lalake?




"Get your hands off on my sword young lady!" mabilis pa sa alas kuwatrong tinanggal niya ang mga kamay niyang nakahawak sa sword kuno ng lalaki.




Pakiramdam niya pulang-pula na siya ngayon at hindi man lang siya makagalaw sa kinahihigaan niya.




"Fuck!" bumangon naman ang estrangherong lalaki at pinagmasdan siya nito. "What are you doing on my room, young lady?"




"Baliw ka ba? This is my room! Ikaw anong ginagawa mo rito sa KWARTO KO."




"If I am not mistaken this is room 169, MY. ROOM." bahagya pang may diin ang pagkakabigkas nito sa mga huling sinabi niya.




"What? Excuse me Mister but this is room 196, MY ROOM."





"You know what it doesn't matter. Now," bigla namang pumaibabaw ang estrangherong lalake sakanya at aaminin niyang kinikilig siya sa paraan ng pagtitig nito. "All you have to do is to pay the damages you made."




"Ano? Siraulo ka ba talaga wala akong utang sa'yo!" napangisi naman ang estrangherong lalake at halos magwala ang kanyang puso sa paraan ng pagngisi nito.




"You turned me on so bad, young lady. Panagutan mo ako." before she could do anything, she felt the stranger's lips pressed against her.




"Oohh." napaungol nalang siya paraan ng paghalik ng lalake sakanya habang ang mga kamay nito'y nagsisimula ng maglakbay sa kanyang katawan.




Damn ang galing niya humalik. His kisses went down to her jawline and down to her neck then to her breast. Hindi niya mapigilang mapaungol ng magsimulang sipsipin ng lalake ang kanyang leeg na parang isang uhaw na sanggol.




"Damn young lady, you smells so good." ang mga kamay nito'y nasa gitnang bahagi na niya at para siyang mababaliw sa ginagawa nito until he inserted one of his fingers and slowly stroking it in and out of her.




"Ughhh. God damn it Mister, faster!" sinunod naman siya ng lalaki hanggang sa labasan siya at ilang ulit pa nila ginawa iyon maghapon.


🌞🌞🌞

Once Upon A Summer Where stories live. Discover now