🌞🌞🌞
Once upon a Summer
🌞🌞🌞
Isang oras na ang nakalipas mula kaninang at nananatili pa ring nakaupo si Mia habang yakap ang kanyang mga binti.
Wala kang kuwentang anak!
Biglang sumagi sa isipan ni Mia ang sinabi ng kanyang ama at sa sitwasyon niya ngayon ay ramdam na ramdam niya ang mga katagang binitawan ng kanyang ama.
"All I ever wanted is to have a father but now that I have, things get mixed up." Mia let her tears fall, hindi na siya nag-abalang punasan pa ang kanyang mga luha at tahimik nalang siyang umiyak sa kadiliman.
Mia almost had a heart attack when a familiar arms wrapped around her body. She felt a bit awkward so she tried to stay away from him but Jaden pulled her closer and hugged her tighter.
"It's okay, Halimaw you can cry on my shoulder. I'm here, I won't go anywhere." pang-aalp sa kanya ni Jaden.
Hindi alam ni Mia kung anong hiwagang dala ni Jaden kung kaya't bigla na lang siyang pumalahaw ng iyak. Ramdam ni Mia ang mahinang paghagod ni Jaden sa kanyang likod habang may ibinubulong ito sa kaniya. Moments later, Mia pulled herself but when she was about to hide her face, Jaden's reflexes were quick to stop her and was able to cupped her face. He gently wiped all her tears and somehow, Mia felt at ease and secured. Jaden's hands were soft and he held her like a vulnerable crystal.
"I thought I have already experienced pain but I was wrong, seeing you like this hurts the hell out of me." Jaden exclaimed while he was still busy wiping her tears. "I'm sorry about earlier, I shouldn't have left you."
Napailing si Mia at tumawa ng pagak. "It's alright, hindi ka dapat humihingi ng tawad sa akin. Sorry for over reacting, Kapre."
Ngumiti lang si Jaden at sabay nilang tinanaw ang dagat at ang mga alon na mahinang humahampas sa madilim na karagatan. "After you left, I followed you here." pag-aamin ni Jaden at halos lumuwa ang mga mata ni Mia sa narinig.
"Y-you mean... kanina ka pa rito?" nahihiyang tanong niya kay Jaden.
Tumango lang si Jaden bilang sagot.
Nahihiyang napakagat ng labi si Mia. "Ibig sabihin kanina mo pa ako pinapanood na umiyak?"
Jaden nodded. "I thought letting you cry up to your hearts' content will make you feel better but then I was wrong again. Every single seconds that passed, my heart aches while seeing you cry. Gustong-gusto na kitang yakapin kanina pa pero galit ka sa akin kaya hinayaan na muna talaga kita. Tell me, Sapphire Mia what happened to and you're crying like that? Parang ang lalim ng pinaghuhugotan mo." mahabang pahayag ni Jaden habang nakatingin pa rin sa kawalan.
Mia let out a heavy sigh while reminiscing all the painful words that her father throws at her. "Have you been in a worst situation where you just ended up asking, "What have I done wrong to suffer like this?" because the pain is getting deeper and deeper, when will this pain ends?" mahinang sagot ni Mia ngunit sapat na para marinig ito ni Jaden.
YOU ARE READING
Once Upon A Summer
RomanceMia Sanchez went on a vacation to escape the sad reality of her life but everything changed when she woke up with a stranger beside her. Out of her stupidity, she gave herself to a total stranger dahil buong akala niya ay hindi na sila muling magkik...