🌞🌞🌞
Once upon a Summer
🌞🌞🌞
Nagising si Mia sa pakiramdam na parang may nakatitig sakanya, dahan-dahan niyang iminuat ang kanyang mga mata at hindi nga siya nagkamali. Jaden was staring at her intently like he's memorizing every inch of her. Seeing Jaden's morning face made Mia blushed. Gustuhin mang itago ni Mia ang kanyang namumulang mukha ay hindi niya magawa dahil mahigpit na nakapulupot ang braso ni Jaden sa kanyang baywang.
"You're t-too close, Kapre. A-ang laki at lawak ng kama, pwede bang u-umusog ka kahit konti?" Halos hindi madiretso ni Mia ang sinasabi dahil sa labis na hiyang nararamdaman niya.
Jaden smirked. "We've done far from being just too close, Halimaw. I like it better when we're close like this."
Pakiramdam ni Mia ay parang kamatis na siya, ramdam kasi niya ang pag-iinit ng kaniyang pisngi ngunit sandali lamang iyong nang may maalala siyang isang bagay.
"Saan ka pala naligo kagabi? Pag-uwi mo rito nakaligo kana." Mia knew that she was acting like a nagger girlfriend but she knew it better that they have no label at all.
"I knew it, aawayin mo nanaman ako." Nakangiting saad ni Jaden kay Mia na para bang natutuwa pa itong kinompronta siya.
"Stop smiling you freakin' low-class idiot! Saan ka nga naligo?" Magkasalubong na ang mga kilay ni Mia at unti-unti niyang tinatanggal ang pagkakayakap ni Jaden sakanya.
"Sorry, Halimaw I can't help it. You're too cute when you're jealous."
Bilang sagot ay marahas na kinurot ni Mia si Jaden sa tagiliran at napadaing naman ito. "Saan ka nga kasi naligo?" tuloy-tuloy pa rin si Mia sa pagkurot kay Jaden at tawa lang nang tawa ni Jaden na siyang mas kinainis niya.
"A-aaray. Hoy, Halimaw, tama na. Masakit na. A-aray!" Jaden tried to stop her but Mia's reflexes were fast too kaya hindi mahuli-huli ni Jaden ang kamay ni Mia.
"Saan nga kasi? Sa babae mo ba? May babae ka bang Kapre ka?" Mia sounds like a jealous wife and that was annoying. She shouldn't be acting like this. Even she herself is confused too.
Dahil sa malalim na pag-iisip, hindi na naramdamn ni Mia na nahuli na pala ni Jaden ang mga kamay nito.
"Sa kaibigan ko ako nakiligo, he owns this island. Huwag ka nang magselos, Halimaw wala akong babae." Jaden said with full of sincerity in his eyes and Mia just gave him an "are-you-sure" look.
Jaden pulled her closer while gently caressing her back. His touch sent thousand lightnings to her sleeping hormones. Napakalapit nila sa isat-isa. "Let's go back to sleep, Halimaw. I'm still sleepy." His sleepy voice were hot. "Mamaya mo na ulit ako awayin pero wala talaga akong babae." magsasalita pa sana si Mia pero mabilis na dumapo ang mga labi ni Jaden sa mga labi nito.
"Sleep, Halimaw. Para tumangkad ka pa, wala akong dalang Cherifer ngayon dito sa isla." Jaden teased her.
Aba loko 'to, ha!
Huminga nang malalim si Mia at buong lakas nitong itinulak si Jaden na dahilan para mahulog ito sa kama.
"What the fuck-" pagrereklamo ni Jaden. Agad na bumangon si Mia at dinampot ang pinaka malapit na unan sa tabi at saka ibinato kay Jaden na nakasalampak sa sahig.
"What the fuck, what the fuck ka riyan! Punyeta kang Kapre ka, inaano ka ba ng height ko, ha?" Mia throws another pilliow at sinangga lamang ito ni Jaden na may ngiti pa sa mga labi.
"Matulog kang mag-isa! Magsama kayo ng kaibigan mo kuno dito sa isla! If I know, babae 'yon. Babae ang may ari ng islang ito." padabog na bumangon si Mia at akmang papasok siya ng banyo nang may yumakap sakanyang likuran.
"Sorry na. It was just a joke, Halimaw." panunuyo ni Jaden habang nakayakap ito kay Mia mula likuran.
Marahas na pinagtatanggal ni Mia ang mga brasong nakayakap sa kanya mula likuran pero mas lalo lamang hinigpitan ni Jaden ang pagkakayap.
"Let go of me, you freakin' low-class Kapre!" sa halip na tanggalin ni Jaden ay mas lalo pa nitong hinigpitan ang pagkakayap sakanya kahit na sobrang higpit na iyon kanina.
"Sorry na nga e. Kapag hindi mo pa ako pinatawad..." Jaden pulled her closer and whispered something on Mia's ear that made her shiver and trembled in fear.
Am I really scared or excited?
"Ikaw ang patutuwadin ko..." Jaden whispered with his husky voice. Ramdam na ramdam ni Mia ang mainit na hininga ni Jaden na tumatama sa kanyang tainga na dahilan upang matigilan siya.
Jaden chuckled softly and it sounds like a beautiful music on Mia's ear, she knew she's in deep trouble- very deep. Mabilis siyang pinaharap ni Jaden at walang kahirap-hirap niyang binuhat si Mia na parang isang sako lang ng bigas.
"H-hey! Ibaba mo 'ko, ano ba?!" pinagsususuntok ni Mia ang likod ni Jaden at napatigil lamang ito nang bigla siyang hinampas ni Jaden sa kanyang puwetan.
"Stay still my little monster, kung ayaw mong iba ang ibaba ko. It's either my pants or yours. Your choice, Halimaw, it doesn't matter to me whether it's mine or yours, I'm okay with it. "
Mia blinked twice and for the second time, she trembled in fear. Maingat siyang ibinaba ni Jaden sa kama habang pilit na prinoproseso ang mga huling sinabi nito. Mia stared Jaden for a second and when their eyes met, hindi agad siya naka iwas ng tingin. Jaden winked at her and it made her heart thump in such happiness.
"Now close your eyes and sleep." Jaden commanded.
Sa halip na sundin ang sinabi ni Jaden ay napasimangot pa ito.
Jaden laughed. "You don't want to? How about let's stay awake for the whole day or so up to the next day and make love each other over and over until you beg me to stop, sounds good to me. How you like that?" Jaden teased Mia.
Mabilis pa sa kidlat na nagtaklubong ito ng kumot. "Okay, alright I'll sleep! Manahimik na na diyan, Kapre!" Mia felt her heart went wild again like an alarm clock. She tightened her hold to the bed sheet and few seconds later, Jaden hugged her from behind.
"Sleep tight, Halimaw." Jaden whispered.
Somehow, Mia felt safe in his arms and it scared her...
That I might fall for you and scared me so much na baka hindi mo ako saluhin. Mahirap pala talagang umibig lalo na kung walang kasiguraduhan.
--
To be continued. . .
"Love is about taking the risks"
🌞🌞🌞
YOU ARE READING
Once Upon A Summer
Roman d'amourMia Sanchez went on a vacation to escape the sad reality of her life but everything changed when she woke up with a stranger beside her. Out of her stupidity, she gave herself to a total stranger dahil buong akala niya ay hindi na sila muling magkik...