🌞 🌞 🌞
Once upon a Summer
🌞 🌞 🌞
"Ayaw mo ba talagang lumabas diyan?" tanong ni Jaden kay Mia na nagtatago sa likod ng pintuan.
Sunod-sunod ang pag-iling ni Mia saka muling tinago ang mukha. Jaden combed his hair before trying to convince Mia once again.
"What are you so afraid of, halimaw. Hindi naman kita kakainin- well, if you want me to eat you again I am very much willing to do it again. Sounds good, right?" Jaden teased Mia, nahihiya kasi itong lumabas dahil nag-aalala siyang may mga nakarinig sa ginawa nilang milagro kanina.
Jaden let out a soft sigh, "Sapphire Mia, on the count of three at kapag hindi ka pa lumabas diyan I am telling you now, baby ako na mismo ang papasok diyan sa loob at hinding-hindi na tayo lalabas pa hanggang sa matapos ang tatlong araw." may bahid ng pananakot ang mga binitawang salita ni Jaden at ilang sandali pa'y nagmamadali nang lumabas si Mia.
Napahawak si Jaden sa kanyang dibdib, "Ouch, baby I'm wounded. Para mo na rin namang sinabi na ayaw mo akong makasa diyan sa loob-"
Hinampas ni Mia si Jaden sa braso ng malakas at saka siya tinapunan ng masamang tingin. "Tigilan mo ako, Kapre ha? Hahampasin ulit kita, sige asarin mo pa ako."
"Sorry na, baby-"
"And stop calling me baby, mukha ba akong baby?" nakasamingot na turan ni Mia habang nakahalukipkip ito.
"Yes you are my baby saka na kita tatawaging love kapag sigurado na ako sa sarili kong mahal na kita."
Hindi kaagad nakasagot si Mia at ganoon ring natigilan si Jaden nang mapagtanto nito ang sinabi.
"I'm sorry-" Pinutol na agad ni Mia ang sasabihin ni Jaden dahil maging siya mismo ay ayaw na muna niya isipin ang bagay na 'yon.
"No, it's fine. Tara na, Kapre let's explore the island and this time, for real. Last time I checked you left me, don't do that again, Kapre we only have each other for three days." sinubukan ni Mia na pasiglahin ang kanyang boses at pilit namang ngumiti ang three days.
Tumango lang si Jaden at ang una nilang pinuntahan ay ang photo booth na malapit sa isang souvenir shop. Muntik pa silang magtalo dahil ayaw ni Mia ang mag picture pero sa kalaunan ay pumayag rin ito.
"Pwede ba, Kapre tigilan mo na nga 'yan!" pilit niyang inaagaw ang mga litratong hawak ni Jaden dahil halos lahat ng 'yon ay nakasimangot si Mia.
YOU ARE READING
Once Upon A Summer
RomanceMia Sanchez went on a vacation to escape the sad reality of her life but everything changed when she woke up with a stranger beside her. Out of her stupidity, she gave herself to a total stranger dahil buong akala niya ay hindi na sila muling magkik...