C H A P T E R N I N E

1.6K 32 3
                                    

🌞🌞🌞

Once upon a Summer

🌞🌞🌞

Hindi sapat ang salitang "hiya" para ilarawan ang nararamdamn ngayon ni Mia. Pagkapasok kasi ni Jaden sa banyo ay naramdaman niyang natigilan din ang lalake.



"What the fuck, Kapre tutulungan mo ba ako o tititigan na lang?" 

"Can I just look at you forever?" wala sa sariling sagot ni Jade.

"Jaden Bryce!" galit na sigaw ni Mia.

 Para namang nataranta si Jaden at nanginginig pa ang mga kamay niyang iniabot ang shower.
He held the shower and gently pointed it to Mia's face. He was trembling as hell at hindi siya makapag concentrate. Seeing Mia's naked body made his sword mad, his pants begun to tightened and held the shower tighter as if he's life depending on it.




"Fuck." Jaden whispered at abala pa rin si Mia sa paghihilamos. Seeing those water dripping on her body made him want to be those water- devouring her nakedness.



"Baka masira mo 'yong shower., Kapre." sarkastikong saad ni Mia.

Napukaw sa malalim na pag-iisip si Jaden sa tinuran ni Mia habang pilit na tinatago ang kahubadan.



"Shit!" nagmamadali namang tumayo si Jaden at nanginginig pa ang mga tuhod at kamay habang iniaabot ang tuwalya kay Mia.



Mia gave him an evident look na parang bang sinasabi niyang, "saan-ka-nakatingin".



"Stop assuming, wala akong nakita." Jaden said defensively habang pilit na binabaling ang tingin sa iba.



Mia wrapped the towel on her naked body and put her hands on her waist. "Oh ba't ka defensive? Wala pa naman akong sinasabi ah! You ugly low-class freakin' perv!"



"What the hell,  ikaw na nga itong tinulungan ko ikaw pa itong ganyan." naiinis na sagot ni Jaden kay Mia.



"Oh, eh bakit ka galit na galit? Inaano kitang Kapre ka?" napakamot naman si Jaden sa kanyang buhok at saka niya binalingan si Mia.



"Hindi ako galit!" hindi raw galit pero may kataasan ang boses nito. "Hindi ako galit." pag-uulit pa nito.



"Ikaw na nga kasi itong tinulungan inaakusahan mo pa akong mamboboso. Just what the fuck do you want me to fucking do? Gusto mong pumikit din ako habang tinutulungan ka? How the fuck can I see you if I fucking close my fucking eyes?" Jaden's voice were like a thunder banging on the shower room.



Mia held the towel tighter at nahihiyang nagbaba siya nang tingin. Jaden has a point, paano siya nito matutulungan ng mabuti at maayos kung pipikit siya?



It could've gone worse. She thought.



Mia bit her lower lip and heard Jaden let out a heavy sigh before storming out the room. Nakaramdam agad siya ng konsensya para sa lalake at hindi niya alam kung paano siya hihingi ng tawad dito.



"Tama ka talaga, Daddy wala akong kwentang anak at nakakahiya nga talaga ako." Napailing nalang si Mia at saka itinuloy ang pagligo.



Binilisan ni Mia ang pagligo at nagpasya siyang hihingi agad siya ng tawad sa kasama niyang Kapre. She knew she went over the line and reacted too much a while ago at hindi kinakaya ng konsensya niya sa naging paratang niya. Paglabas niya sa banyo, Mia was expecting Jaden to be sitting on the couch just like before but she saw no sign of Jaden a.k.a  The Kapre in the room.




"Where did he go at this hour?" she took a quick glance on the wall clock and it's past midnight. She tried to search for him in the terrace but there was no sign of Jaden there.



"Napaka tampuhin naman pala ng Kapreng 'yon. Saan naman kaya siya nagpunta?" she sat on a bench in their terrace and wonder where could he possibly go.



"Ikaw na nga kasi itong tinulungan inaakusahan mo pa akong mamboboso. Just what the fuck do you want me to fucking do? Gusto mong pumikit din ako habang tinutulungan ka? How the fuck can I see you if I fucking close my fucking eyes?"



Bigla na lamang niyang naalala ang nangyari kanina sa loob ng banyo and it was too late for her to finally realized that he was really freaking mad.



"Grabe, puro pala fucking 'yon." napalabi nalang si Mia at nag desisyon na hihintayin na lamang niya si Jaden at hihingi ng tawad.



Hindi naman nagtagal ay dumating na rin si Jaden at bagong ligo na rin ito.


Saan naman kaya siya naligo? She wondered.



Jaden plastered his poker face at hindi man lang niya pinansin si Mia na nakatayo sa harap niya.



"Huuyy..." mahinang pag-aagaw atensyon ni Mia sakanya ngunit nilampasan lang siya ni Jaden at kinuha ang isang unan at ekstrang kumot sa kabinet.



Sinundan lamang ni Mia ito nang tingin at halos mapangiwi siya sa nasasaksihan. Kitang-kita pa niya ang mahihinang pagdadabog ng lalake at marahas itong humiga sa sofa at agad na nagtaklubong ng kumot.



Ngayon paano ko susuyuin ang kapreng nagtatampo? Eh kung magtampo rin kaya ako? Effective raw iyon.

Napangiti siya sa naisip pero kaagad ding nawala ang pagkakangiti niya nang maalala ang sitwasyon niya. 

Lord, help me hindi po ako marunong manuyo ng Kapre. Mia prayed silently.

"Jaden..." she whispered.

"Not now, Sapphire Mia. Good night." 

And just like that, his words were like thunderstorms to Mia.

Medyo masakit.






---

LQ without label is also dangerous to our health. 😂

🌞🌞🌞

Once Upon A Summer Where stories live. Discover now