Ang Pag Tatampo ng Hari

41 7 2
                                    

Samantalang sa may malaking hardin ng Gwangsi Palace ay naroon ang isang mahabang lamesa na punong puno ng pag kain.

Naroon sa gitna si Haring Jin sa kanyang bandang kanan ay si reyna anne, katabi nito si prinsipe rain, nash at prinsesa zai.

Sa bandang kaliwa naman ng hari ay si prinsipe Gabriel, kapitan dustin at maynard at ang asawa nito na si Prinsesa heart.

Haring Jin: masayang masaya ako at narito kayong lahat. Lalo na sa iyo prinsipe gabriel sa kabila ng konting di pag kakaunawaan ahhh nanatili ka parin sa amin.

Prinsipe Gabriel: kapamilya ang turing ko sa inyong lahat. Madami na tayong pinag samahan. Kaya walang makakasira niyon.

Haring Jin: maraming salamat sayo kaibigan. Gusto ko sabihin sa inyo na tuwing sabado gaya ngayon ay lagi tayong mag kakaroon ng salo salong ganito.

Kapitan Maynard: magandang idea mahal na hari....masaya ito....at lalong masaya si nash dahil sa pag kain hahaha

Nash: hahaha sana laging sabado. Hahaha

Haring Jin: ayos ka lang ba mahal kong reyna? Napansin ko kaninang pag balik mo ay wala ka ng kibo dyan.

Reyna Anne: ayos lang ako mahal na hari.

Haring Jin: kumusta ang inyong pamamasyal nash?

Nash: naku....ahhh....si kapitan dustin po maraming kwento.

Haring Jin: kumusta ang pamamasyal kapitan? Marahil ay mami mis mo makipag digmaan dahil ang aking reyna ay mahilig mamasyal.

Ang lahat ay nakatingin kay kapitan dustin na hindi malaman ang isasagot.

Dustin: mahal na hari.....

Reyna Anne: masaya kaming lahat kamahalan

Na sinalo na lamang ng reyna, upang mawala ang atensyon ng hari rito.

Haring Jin: napano ang iyong labi mahal na reyna? Parang eto ay pumutok.

Hinawakan ng hari ang kanyang labi at ito ay dinampihan ng halik.

Reyna Anne: wag mo alalahanin yan mahal na hari.

Haring Jin: sigurado ka ba?

Reyna Anne: oo mahal ko... halika na mag sipag kain na tayo.

At sila ay masayang nag sipagkainan at inuman, kapansin pansin ang malalakas nitong pag kain dala marahil ng kanilang kapaguran at ligaya sa pag kawagi.

Napansin ni prinsipe gabriel iyon.

Prinsipe Gabriel: mawalang galang na sa inyo, naalala ko lamang nuong nakipag digma tayo kay Haring jerson... nag karoon tayo ng selebrasyon, at ang pamamaraan ng inyong pag kain ay parang nang galing kayo sa isang digmaan.

Maynard: hahaha parehas tayo ng napansin prinsipe, parang kay sasarap nyo kumain....sobrang gana....parang napakasaya....kung ako lamang ay iisipin ko na nang galing kayo sa pag kakawagi sa digmaan.

Haring Jin: ang aking naisip ay baka namis lamang nila ang ganitong klaseng salo salo....na mag kakasabay tayong lahat.

Itinaas ng hari ang kopita ng kanyang alak.

Haring Jin: para sa pag babalik ni prinsipe gabriel at para sa unang araw ng sabado ng pag sasalo salo natin.

Itinaas ng lahat ang kani kaniyang kopita ng alak at silang lahat ay nag wika ng "Mabuhay".

Napatingin si prinsipe gabriel kay prinsesa zai.

Prinsipe Gabriel: prinsesa zai napano ang iyong kilay sa bandang kaliwa parang namamaga ito.

PrinceSesa Returns (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon