Pepper
Mabilis kami nagimpake ni Domino dahil papunta na ditto ang Marine helicupter, hindi ko alam kung paano ang gagawin ko para protectahan ang sarili ko. Habang kasi kami nag iimpake binigyan ako ni Domino ng Pistol, and a pack of bullets. Sabi niya simple lang naman daw paano bumaril basta ang nasaisip na isang prutas mula sa ulo ng kalaban.
I heavy sight, natapos na kami magimpake. Dala ni Domino ang maleta namin dalawa dahil siya na daw mag bitbit nun, mabigat ang maleta nakaya niyang bitbitin he if fucking strong no doubt. Nasa labas na kami ay may narinig na ako tunog ng helicupter napatingin ako sa langit at kita ko na isang malaking Dark green na Helicupter, dyan talaga kami sasakay ni Domino? This emergency is totally insane.
Dahan dahan na nagland ang Helicupter at Bumukas ang sliding door ng Helicupter at kita ko si Fredo, bumaba na siya at nilapitan na kami ni Domino.
"Boss...Mrs. Vandegale sakay na ho kayo"
Kinuha ni Fredo ang bagahe na nasa kamay ni Domino at Nauna na nalakad si Fredo at hinaltak na ako ni Domino papasok sa loob ng Helicupter, nasa loob na kami at magkatabi kami ni Domino at natasa tapat namin si Fredo katabi ang mga bagahe namin. Nakasuot kami na headset.
"Fredo?! What the heck is happening to my house?! Kamusta si Reavan?!" Saad ni Domino.
"Boss ok lang naman si Reavan, hindi siya nasugatan subalit may mga tauhan tayu namatayan" napamura ng malakas si Domino at nakaramdam na ako ng takot.
"That Stupid bitch!! Nasaan na siya ngayon?!"
"Tumakas na po boss, inutusan ko na si David at ang mga tauhan na hanapin si Kathryn ngunit hindi nila mahanap"
"Shit!"
This is bad, a very bad situation para sakin. Isa naman ako mangmang sa buhay ng Vandegale, pero katulad ang promise ko kailangan ko maging matatag. Ang tanging pag aasa ko is yung baril na bigay sakin ni Domino alang ala sa kaligtasan ko, kailangan ako maging matapang na babae at asawa. Hindi na ako natatakot kay Kathryn.
"Don't worry boss, kami na po bahala kay Mrs. Vandegale." Saad ni Fredo.
"Go to some where else safe na hindi makakaalam ni Kathryn kung nasaan siya, hindi ko alam kung tama ang kutob ko" saad ni Domino na mas lalo ako kinabahan.
"Don't worry i call Mr. Roman Reign and Mr. Pendelton for the security" tumango bilang sang ayon si Domino.
"Good choice Fredo, as long as nasa tabi ni Pepper si Gregory she is more safe" i look at him.
"What do you mean as long as i safe with him?"
"He is inventor, he create any kind of weapon that he only one create it. Yung nakita mo kagabi na malaking bakal na nakaatach sa Knuckles niya, he inveted that one kaya lahat ng mafia boss sa kanya mismo magpapagawa or ordering his creations" he explain as i shock of what i heard, wow that man create those? That is amazing.
"They both keeping you safe, i trust those goones" he said.
Now he is a Mafia boss mode, actually he is the most top mafia kaya kailangan niya asikasuhin ang lahat ng bagay tulad sa nangyayari ngayon. I sigh, panghabang buhay na mararanasan ng gantong pangyayari. Nakarating na kami sa bahay at nag land na sa ground at nauna binuksan ni Fredo ang pinto at bumaba na, hinawakan na ako ni Domino at hinaltak na niya ako palabas sa marine helicupter.
Nasa loob na kami ng bahay at nauna na pumasok si Domino sa Studies niya na kasama si Fredo, while kasama ko si David at Reavan na sa loob na ako ng kwarto ko at tinulungan na mag impake ng mga gamit ko, maiiwan si Domino ditto kung sakali bumalik ditto sa bahay si Kathryn.
"Kailangan natin magmadali na makapunta sa bahay ni Boss miss pepper" saad ni David.
"Ano kasi nangyari? Paano siya nakatakas?"
"May inutusan ako ng isang tauhan ba iabot ang dalang kong tray na pagkain para sa kanya, maya maya maynarinig ako ng isang baril mula sa basement at agad ako kumilos at kita patay na ang tauhan ko. Nakita ko din bukas ang bintana at hindi ko na makita kahit anino ni Kathryn, pinaalam ko agad kay David and Fredo dahil sa nangyari" he said with a down tone.
"Wag ka mag aalala mahuhuli niyu rin si Kathryn, i'm sure papatayan siya agad ni Domino" paninigurado ko, i hope so.
Dinala na nila ang mga bagahe ko at lumabas na ng kwarto ko, hindi ko makita si Domino siguro busy siya kay fredo kung paano nila mahahanap si Kathryn. Pagka baba namin kita ko ang dalawang lalaki na nakasuit and may sumbrero, they both look at me sina Gregory and Lucifer.
"Nakahanda na ang sasakyan Pepper si Domino umalis kasama si Fredo and his men to search Kathryn" Lucifer said.
"Nasaan si Lavander?" I ask.
"Nasa office, inutusan ko siyang ipirma ang naka asign sa company ko" as usual, tamad talaga. Poor Lavander.
"Let's go we don't have much time, baka maabutan tayu ni Kathryn baka madamay ka pa"
Lahat kami nagsikulos at lumabas na kami ng bahay, sina David and Reavan ay busy sa pag lalagay ng mga gamit sa likod ng sasakyan. While ako naman ay nasa backseat at napatingin sa labas at kita ko nag uusap sila ni Lucifer and Gregory, hindi ko alam kung ano pag uusapan nila. Maya maya pumasok na ang dalawa, si Lucifer nasa Driver seat while nasa Passenger seat si Gregory. Nagpaiwan sina David and Reavan para tulungan nila si Domino, pinaandar na ni Lucifer ang sasakyan at humarurot na umalis.
Wala akong chance na mag paalam kay Domino, i heavy sight. Bigla may nagring, kita ko si Gregory na may kinuha sa bulsa niya.
"Gregory speaking....she with us...Sure"
Lumingon sakin si Gregory at binigay niya sakin ang Phone niya."It's for you" kinuha ko agad at nag thank you, sinagot ko ang tawag.
"H-Hello?"
Pepper...
Boses ni Domino ang narinig ko at nakaramdam ako ng maginhawang tuwing naririnig ko ang boses niya.
"Domino? Nasaan ka?"
At house parin, if ever bumalik si Kathryn. Anyways be safe, Lucifer and Gregory Will be their for you i will be gone in the day.
"What day??"
The day i will Kill that Bitch! She deserve to die not to live, hindi ako titigil pag hindi ko siya nahahanap. Madadamay ka Pepper and i can't let her one finger on you, pupuntahan na lang kita pag napatay ko siya.
Base pa lang sa pananalita ni Domino, determinado siya huhulihin si Kathryn sa lalong madaling panahon. Hindi ko alam kung ano klaseng tao si Kathryn pero, there is deep inside of me na may hindi maganda mangyayari sakin. Gusto ko lang hindi ko isipin yun pero, totoo sinasabi ang kaloob looban ko. This will be over soon.
BINABASA MO ANG
Don't Fall : Domino Vandegale🔞 [EDITED & CONTINUATION]
Lãng mạn[TEASER!!!] 🔞 He is kissing me, passionately. He hugs me tightly. My both arms are wraps around his neck, deeping the kiss. Hindi ko alam pero kusa gumagalaw ang ang mga kamay ko at ang bibig ko. I wanted to resist it, but my mind keeps telling tha...