Pepper
Hindi ko alam kung ano gagawin ko ngayun, this is stupid if i fall for him we both married, pronto! Hindi siya nagbibiro sa sinasabi niya. Hays, i will try my best na hindi ako mafafall sa kanya, we both totally stranger. I don't know all about him. Nasa Lamesa ako na kaupo which i say, ang haba ng lamesa and marami din upuan, i wander this Manor was rich.
Nakahanda ang mga pagkain sa lamesa, napalunok ako. Wala pa kasi akong kain since dinala ako ang mga magulang ko sa auction. I really hate them, pero sa sinabi ni Domino sakin na hindi ako pwede umuwe sa kanila. Hays.
"Wow~ ang daming pagkain~" sabi ni Reavan na napaupo na siya sa upuan.
"Oo nga the best talaga kayu nanay Loleng" katabi ko si Nanay Loleng na ningitian sila ni David at Reavan at nagsimula na silang kumain. Napalinga linga ako, nasaan si Lava?
"Nanay Loleng nasaan si Lava?" Tanong ko.
"Si Lavander? Naku hinaltak siya ni Mr. Pendelton kanina lang" nagulat ako. Mr. Pendelton? Si Lucifer? Hinaltak si Lavander? Teka alam nito ni Domino?
"Teka bakit ho?" She shake her head. Oh no this is bad news.
"Don't worry Miss Mint, Lavander will be ok" sabi ni David na kumakain. I heavy sigh. Wala ako makakausap ditto sa pamamahay na to at siya mag tour sa bahay na to.
"Yeah, alam naman ang gagawin ni Mr. Pendelton" saad ni Reavan.
"Paano niyu nasabi? Matagal sila magkakilala?" The two men butler's are just shrug.
"Hindi, like at first sight i guess" napataas ako ng kilay, ngayun lang ako narinig ng ganyan. Akala ko Love at first sight, like lang pala.
"Bakit Like at first sight? Hindi pwedeng Love at first sight?"
"Yun ang alam nila, espcially the boss and his friends" bulong sakin ni David. Sinalin ako ng tubig ng isang maid. Bahagya ako nag thank you.
"Why?" Nagsimula ako kumain, nakita ko sila na napatingin kung saan saan.
"Matatalino sila boss at ang mga kaibigan niya, pero sa salitang Love? Hindi sila naniniwala, parang tinangal ang salitang yan at never exist in their lives" bulong na sinabi ni David.
"Yeah, hindi ko alam bakit sila ganyan, basta yun ang sabi ni Boss. He didn't believe at Love thing. They only know is Killing people" i know that, their are Mafia bosses. Wala talaga silang alam.
"Bakit tinangal ang salitang Love sa buhay nila?" I ask. Nagkatinginan silang dalawa.
"I don't want to talk about it" sabi ni David at pinagpatuloy sa pagkain.
"Just tell me--..."
"Reavan are you finish your work at the bas--..." sumingit si Fredo as he clear his throat.
"Ah that? Nagutom ako sa trabaho ko, pero nagpaalam ako kay Boss na kumain muna ako then i finish my work"
"I told you na magpaalam ka sakin kung nagugutom ka"
"Baka hindi mo ako payagin kumain" natapos na siya kumain at uminom ng tubig. Napatayu na siya at casuall naglalakad na paalis ng dinning room.
"Teka lang fredo, kailan babalik si Lavander?" Fredo fix his glasses and said.
"i don't know what you mean Miss Mint"
"Lucifer Took Lavander kanina" na flinch si Fredo.
"I will report this to Boss, right away" at agad siya umalis. Napabuntong hininga ako, natapos kami kumain ni David at sinamahan ako ng mga maid sa room ko.
BINABASA MO ANG
Don't Fall : Domino Vandegale🔞 [EDITED & CONTINUATION]
Romance[TEASER!!!] 🔞 He is kissing me, passionately. He hugs me tightly. My both arms are wraps around his neck, deeping the kiss. Hindi ko alam pero kusa gumagalaw ang ang mga kamay ko at ang bibig ko. I wanted to resist it, but my mind keeps telling tha...