Chapter Sixteen

74 1 0
                                    

Pepper

Sinusukatan na ako ng babae ditto sa wedding Gown store, while si Domino namna ay umalis para pumunta sa isang store para asikasuhin ang tux niya. Pinagmamasdan ako ng nanay ni Domino, bakit kaya  nakangiti? Hindi ko alam ah baka pinaplastic ako ng mama ni Domino.  Hays, gusto ko sabihin sa kanya na wag na ituloy ang ginagawa na to dahil hind talaga ako handa.

"Mamili kana ng dress, sumunod kana kay Ate girl" sabi niya, tumango ako bilang tugon at sumunod na ako sa sales lady.

Actually ang dami talagang magagandang gown na nakadisplay, take note Mukhanug mamahalin ang mga gowns na nandiritto. Bigating ang mga disenyo ang mga gowns, pero sa totoong buhay ko hindi ko kaya iprovide ng gantong klaseng mga damit. Isa lang  hampas lupang na dinampot lang ako ng mamayaman na to slash, Mafia's.

Nagtitingin ako ng mga damit, hindi ako makapili dahil sa dami na magagandang desenyo ng mga gowns. Hanggang sa nadako ang tingin ko sa isang dress na nakadisplay sa may gilid at naka spot light ito, nilapitan ko at pinagmasadan ko mabuti.

Ang ganda, Peach long gown siya na pagkahawig kay princess ana from frozen. Naka off shoulder ito at puro pearl ang mga design ng gown, may white belt na attach sa gown. It was perfect, i want this kind of dress. Nilapitan na ako ng sales lady.

"New arrival po yang gown na yan ma'am, it's very unique style dahil totoong perlas na nakaattach sa gown" nagulat ako sa sinabi ng babae.

"Talaga? Totoong perlas?" Tumango siya.

"At backless ang likod po ng gown, Sexy yet simple. Maganda ang tela ang gamit sa gown na to, hindi ka mangangati bigla" saad niya at napatango ako.

"Magkano naman ang gown?"

"Nasa 800 thousand po" namilog ang mata ko, 800 thousand?!!! Yan!!!

"Seryuso?"

"Opo, puro pearls ang nakalagay sa gown lalo pat totoong pearl ang ginamit ng designer" napabuntong hininga ako.

"Ang mahal wag na lang, sayang naman gusto ko ang gown" hinawakan ko ang laylayan ng gown, waaahh so smooth. Ang ganda talaga.

"Nagustuhan mo ba yan iha?" Nagulat ako at napalingon ako kung sino yon, ang nanay pala ni Domino.

"O-Opo kaso hindi na lang po ang mahal eh" she shake her head.

"How much the gown miss?" She ask.

"800 thousand po madam"

"Ok i take it the gown, sukatin mo na ang gown sa fitting room" naglakad na ang palayo ang sales lady.

"P-Po? Bakit niyu po binili? Mahal po ang gown"

"Maganda ang gown ang napili mo iha kaya bilhin na lang natin" kinindat niya lang ako.

"Tara na sa fitting room kukunin na nila ang gown" lumakad na kami papasok sa fitting room.

Nasa loob na ako ng malaking fitting Shed na may kurtina, nasa labas kasi si ang nanay ni Domino na nakaupo sa couch na nagbabasa ng magazine (the ordinary one). Tinutulungan ako ng sales lady na sukatin ang gown na natipuhan ko, masyadong fit at medyu kita ang dibdib ko dahil nga naka offshoulder talaga ang gown.

Nang matapos na nila akong tulungan ng mga sales lady at napatingin ako sa sarili ko sa salamin sa harap ko, the gown was perfect. Tama sinabi ng babae, sexy but simple ang gown. Ang ganda talaga at napangiti ako ng todo, hinawi ang kurtina ng isang sales lady at humarap na sa kanya. Kita ko siya nakaupo sa couch at tumingin siya sakin, yung ngiti niya abot langit.

"Wow Pepper,  your are so beautiful in that gown.  Bagay na bagay sayo, my son was so lucky to have you"

"S-Salamat po"

"Just Called me Mom from now on, your officially my daughter in law" she said  with a tone"

"U-Uhhhmmmm...---"

"Don't mind about the deal between the two of you, basta enjoy ang happy life married couple"

"P-Pero... were aren't destined to be each other" she stands up at nilapitan ako.

"Pepper, i know about that. As a mother of my son may pakiramdam ako sa sitwasyon sa nangyayari sa kanya. There is a spark between the two of you, pero pinayagan ko naman ang deal niyung dalawa pero alam ko kung ano nararamdaman ko" paliwanag na sabi niya sakin. I hope tama ang pakiramdam niya.

Domino

"Wow Domino ikakasal ka talaga, sabi ko na nga ba na dadating talaga dyan sa sitwasyon na yan" saad ni Lucifer.

"Ang mama ko naman ang nagpakana na ganto"

Nandito kasi kami ngayon sa Mens Tux Botique dahil mamimili ako na isusuot sa kasal ko, my mom was a stubborn hindi siya nakinig sa mga angal ko pinipilit niya ikasal kami ni Pepper. I look around inside the store while sinusundan ako ni Lucifer, siya naman tinawag ko dahil busy ang iba at tyaka ayoko muna ng maraming bunganga ngayon.

"Hays, our says is finally come true!! Face it Domino baka ditto mo na makikita ang liwanag na matagal mo na hinahanap" Lucifer said with a happy tone at napatirik ako ng mata ko.

"That was Shit! This is shit!" Singhal ko.

"Bro Relax~ i'm your Best bud ok? You can trust me"

"Why would i? Traitor ka naman diba?" I mock he just smirk.

"Ikaw din naman"

Kanina pa ako nag iikot ikot ditto, kung pwede lang pag pupunit punit ko ang mga damit nandito dahil naiirita ako sa tuwing naalala ko si Kathryn. Mag rereact na sana ako na may nakita akong Tux na nakaspotlight nasa gilid, nilapitan ko and i take a good look at the tux.

It was beautiful, white na mahalong gray, it has a pearl na nakaatch sa tux, and it looks very formal as i smiled. Hindi ko alam kung baliw ako pero, i saw already in my mind that Pepper is wearing a wedding dress that makes her like an angel, an angel walks at me with those pretty face.

"You know, you look creepy that you smiling by yourself my dear friend" Singit ni Lucifer so that i flinch, i clear my throat and hide my smile.

"I didn't smile you Goone, nangawit lang ang Labi ko at ang panga ko so that i stretch it" i lied and he shake his head.

"What ever you say my Dear friend, so? You gonna steal it or what?" He look at me with a smirk, i just chuckled.

"Kahit hindi mo na itanong sakin yan Lucifer, i'm gonna do it in one flick"

P.s Sorry nagulat ako na naging 780 ang words samamtalang natapos ko ang chapter natoh aaarghhhhh curse you wattpad!!! Char~♡♡

MafiaJerk21

Don't Fall : Domino Vandegale🔞 [EDITED & CONTINUATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon