•••
Crystal Academy
CRYSTAL APHRODITE
“Kuya!!”,sigaw ko sa salas namin. Ang bagal kasi ni Kuya. Late na kami oh! Kanina pa ako naghihintay dito eh wala pa rin siya! I hate slow! Psh! “Faster!!”
“Andiyan na nga diba? Masyado namang mainit ulo mo, ang aga-aga. Tara na nga”,sabi niya at inakbayan ako.
Ang tahimik naman! Hindi ako sanay.. Nandito na kami ngayon sa kotse ni Kuya at wala man lang nagsasalita. Hindi naman kasi ako palasalita.
Ano ba naman yan?! Uso mag---
“Hoy! Crystal wag kang makikipag-away doon ha? Baka mamaya mapatawag agad ako.”,biglang paalala niya sa akin. Lagi kasi akong napapaaway sa mga past schools ko and I don't know why. Basta kapag may nakita o may ginawang hindi ko gusto nang-aaway agad ako.
“Ok”,bored na sabi ko at nanahimik na lang.
Bumaba agad ako sa kotse ng makarating kami sa parking lot. Hinintay ko pa si Kuya dahil baka magaliburuto na naman yan.
“Let's go”,naglakad na kami papasok and guess what?
“O.My.G! Girl look at him. He's so handsome oh!”
“Kyahhh! Ang pogi!”
“Akin ka nalanggg! Notice me please!”
Napairap nalang ako sa hangin ng bigla silang magtilian nung makita nila si Kuya. Napatingin ako kay Kuya at ang loko wagas kung makangiti kaya pala hindi na natigil sa pagiirit ang mga babae dito.
Siniko ko siya sa tagaliran niya dahilan ng pagdaing at paglingon niya sa akin. “What's wrong with you, Crystal? Ang sakit nun ah!”
“Naririndi ako sa mga tilian nila. Mga bulag ata yan eh! Pogi ka daw?”,tumawa ako kunyari habang nakahawak sa tiyan ko. “Panget-panget mo kaya. Psh!”
Ngumisi siya ng nakakaloko pero hindi ko nalang iyon pinansin. Pumunta na siya sa building nila habang ako ay nagdirediretso lang habang hinahanap ang classroom ko.
“Ang mga panget na kagaya mo ay hindi nararapat sa school na ito.”
“Tama!”
“Oo nga, Ha Ha!”
Napalingon ako sa kumpulan ng mga estudyante na parang may ibinubully roon. Lumapit ako doon at ganun nalang pag salubong nang kilay ko ng makita ang babaeng magulo ang buhok na halatang sinabunutan na nakasalampak sa sahig.
Hys. Mapapasabag na naman ako nito ah.
Nilapitan ko si Nerdy Girl at tinulungan ko siyang tinayo dahilan ng paglingon sa akin ng nambubully. At ang masasabi ko lang? Ang panget niya? Ang kapal ng make-up! Eww!
“Go.”,utos ko doon kay Nerd na agad naman niyang sinunod.
“And who are you?”,mataray na tanong sa akin ni Ms. Ugly habang nakahalukipkip at nakataas ang isanf kilay. Nakakasuka naman.
“None of your business”,bored kong sabi sa kaniya. Nakatingin lang ako sa kaniya na walang emosyon.
“Ha! You don't know who I am ha?!”
“Yeah. I don't know who you are. And I.Dont.Want.To.Know”,madiin kong sabi sa kaniya dahilan ng pag-usok ng ilong niya. Gusto ko sana tumawa kaso wag nalang. “I'm leaving”,paalis na sana ako ng may maalala akong isang bagay. “You just said that uglies are not allowed here right?”,ngumisi ako. “Then why are you here? Bye Ugly!”
Umalis na ako doon at baka masabunutan pa ako. I'm not scared at her, baka kasi matawa lang ako. Narinig ko pa siyang sumigaw ng “Hindi pa tayo tapos! Bitch!”.
Ha Ha Ha! I want to laugh but I remember, late na ko sa class ko! Shit!
Fairy_Xiang
YOU ARE READING
I Am A Gangster (On Going)
Novela JuvenilThey once called me coward and weak.. But they have no idea who I really am That I Am A Gangster Day started:June 09,2020 Day finished: