•••
2 Camp Trip
CRYSTAL
"Ok class. May activity tayo this evening. By colour groups siya which is Red, Blue and Green. I will group you from 1-15 members",sabi ni Prof Zion. Nakaupo kami ngayon pacircle sa labas ng tent namin. May activity daw kasing gagawin ngayong gabi. Like the, it's like a gubat kaya sa likod. Papasok raw kami doon and maghahanap ng mga colour flags base on our color group. "Red Team. Crystal, Thor, Scarlet, James, Jaxton, Ashley, Leif, Ares...",and so on. By fifteen members kasi bawat groups. Andami talaga. So bale magkakasama kaming magtotropa. Yes, tinuturing ko na silang tropa kaso andito rin ang mortal enemy ko. Paniguradong mag-aaway na naman kami later. Tch!
"Oh so magkagroup pala tayo? Not bad",speaking of the devil enemy. Sinasabi ko na nga ba eh. Kapag magkikita talaga kami hindi namin maiwasang mag-away. Tch!
"What do you want?",I boredly said.
"Nothing. I just want to annoy you.",then she succeed. I already annoyed.
Hindi ko nalang siya pinansin at pinagpatuloy nalang ang pagtulong sa pagpapaapoy ng mga kahoy kahit hindi ako marunong. Ngayon lang kasi ako makakapagcamp kaya hindi talaga ako marunong.
"Class 5 minutes left. Faster!",announce ng prof. Pagtapos namin magpaapoy ay.. "Ready start now!",game na! Wahhh! Sa totoo lang I'm nervous.
Biglang may humawak sa kamay ko kaya biglang nagtaasan ang mga balahibo ko.
"Let me hold your hand. And let's in, in that forest together",and with that says I feel safe. I really feel safe because of Thor. I'm just comfortable to be with him. Ayieee tapos parang may kuryente pang dumaloy sa katawan ko kanina nung marealized kong hawak niya ko. Yay!
Pinasok na namin ang gubat. Magkakahiwa-hiwalay kami. Magkasama kami ni Thor and 3 others. Hindi ko naman sila kilala eh. Hawak-hawak lang ni Thor ang kamay ko.
Palinga-linga ako kasi naghahanap rin ako ng red flag and there is it. "Thor, right there!",I shout. Pumunta kami dun at kinuha namin ang flag na nakasabit sa puno. Siya ang umakyat siyempre. Yehey! May nakuha na kaming isa.
Pagbaba niya ay saktong may biglang humila sa akin. Nakaramdam agad ako ng takot dahil alam kong sa mga oras na to ay hindi ito si Thor.
"Ano ba?! Bitawan mo ako! Let me go!",pagpupumiglas ko sa kung sino man ang may hawak sa akin. Natatakot na ko kasi madilim na ang bahaging ito. May phobia ako sa dilim! "Let me go! L-let me go huhu",pahikbi-hikbi kong sabi. Natatakot na talaga ako ng tumigil kami. Sobrang dilim talaga. Natatakot na ako. "A-ano ba?!"
"Enjoy the night Crystal",saka niya ko iniwan. S-sino yun? B-boses babae.
"T-thor.. Thor I'm scared. H-help me Thor"
THOR
"CRYSTAL!",kanina pa ako sumisigaw dito ng pangalan niya. Bigla siyang nawala sa paningin ko pagkababa ko ng puno. At alam kong may nangyari sa kaniya. Hindi naman kasi yun aalis ng hindi nagsasabi sa akin. "CRYSTAL! WHERE ARE YOU?! CRYSTAL! ITS ME, THOR!"
Paikot-ikot lang ako dito sa gitna ng gubat habang sinisigaw ang pangalan niya. Nasa bandang madilim na rin ako.
'Shit! Where in the fucking Earth are you Crystal?'
Asan ka na ba? Shit! Shit! Shit! I shouldn't let go of her hands.
Pano nalang pag may nangyari na sa kaniyang masama? Wag naman sana!
"CRYSTAL! NASAN KA?! CRYSTAL!",patuloy paring sigaw ko. I don't care kung matalo kami sa activity na to ngayon o hinahanap na nila kami doon ang mahalaga ay mahanap ko si Crystal ngayon.
Where the hell is she?! Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyaring masama sa kaniya. Shit!
"CRYSTAL!!! CRYSTAL!!"
Nasan kana ba kasi? Patuloy ko paring sinisigaw ang pangalan niya ng biglang bumuhos ang malakas na ulan. Tanginang ulan naman oh! Hindi makisama!
"T-thor.. Thor.. H-help me.. T-thor where are you?.."
Si Crystal..
Sinundan ko ang tunog ng iyak at paghikbi niya. God! She's calling my name.
Pumunta ako sa napakadilim na bahagi ng gubat at doon palakas ng palakas ang paghikbi niya and I saw her. Nilapitan ko siya at niyakap ng mahigpit.
"T-thor.. T-thor..",paulit-ulit niyang banggit sa pangalan ko.
"Shhhh.. It's Thor Crystal. I'm here.. Nandito na ako. Ligtas ka na.",sabi ko at hinaplos ang buhok niya para mapanatag ang loob niya.
'God! Akala ko kung ano ng nangyari sayo Crystal! You really make me nervous'
Fairy_Xiang
YOU ARE READING
I Am A Gangster (On Going)
Ficção AdolescenteThey once called me coward and weak.. But they have no idea who I really am That I Am A Gangster Day started:June 09,2020 Day finished: