•••
Introduction
CRYSTAL APHRODITE
Kumatok agad ako ng tatlong beses sa pintuan ng classroom na papasukan ko ng mahanap ko na ito. I'm in Section One. Star Section I guess? Grabe! Ang lalayo ng pagitan ng classroom dito kaya ang hirap talaga.
Pinagbuksan naman ako agad ng isang magandang babae na nakangiti sa akin. Siya siguro ang adviser.
“Yes?”
“Transferee miss”,sagot ko dito. Pinapasok niya naman agad ako.
“Class you have a new classmate. Please introduce your self”,baling niya sa akin. In fairness hindi siya nagalit sa pagkalate ko o baka alam niyang kami ang may ari nitong school? Never mind.
Pumunta ako sa harapan pero hindi na ako nagatubili pang ngumiti.
“Crystal Aphro---”
“O My Gosh! Your Mr. Zhao's daughter?”,napalingon ako sa adviser namin ng bigla siyang magsalita. Malamig akong tumingin sa kaniya at isang tango lang ang isinagot ko. Bastos!
“Now. Can I continue miss?”,tanong ko dito.
“Ahh yes, yes. Sorry”
“Crystal Aphrodite Zhao. Seventeen years old. Nice to meet you all”
“You can find your seat na Miss Zhao hehe”
Naghanap agad ako ng upuan at ang sa likod ang napili ko kung saan walang nakaupo. May apat na lalaking nakaupo sa harap ko at may isang nerd na babae naman ang nasa likod ko pero hindi ko nalang sila pinansin. Tumingin nalang ako sa bintana para magpahangin. Wala akong gana makinig.
-
ASHLEY BRITNEY
OMYGOSH! It's her! Ackkkk! Nakakakilig naman. Andito si Ms. Superhero hihi.
Yung kanina hihi. Amg cool niya. The way she talk, the way she move, the way she smirk and smile. Ang cool cool niya grabe! Wala akong masabi. Tapos ang ganda pa niya hihi.
“Ms. Francisco”
And now she's here. Classmate ko pa! Ang swerte ko naman. Gusto ko siyang maging kaibigan. Kakaibiganin ko siya.
“Ms. Francisco”
Pero paano? Tumabi kaya ako sa kaniya? Ilibre ko kaya siya sa cafeteria mamaya? Oh well, lilib---
“Ms. Francisco!”,napatayo agad ako ng marinig ang pagsigaw ni Ma'am sa pangalan ko. Omo! What did I do?
“Y-yes Ma'am?”
“Yes Ma'am? I called you three times from now then you asked, yes ma'am? Ha!”
Tinawag niya ba ko ng tatlong beses? Bakit di ko napansin? Hindi ko naman sinasadya eh.
Napatungo nalang ako dahil hindi ko alam ang sasabihin tapos narinig ko pa ang mahinang bungisngisan ng mga classmates ko. Kakahiya naman!
“Ms. Francisco answer this question or else you'll go to detention room”,sabi niya.
Hindi ko alam ang sagot! Math pa man din,hindi ako nakinig. Busy akong magmonologue eh huhu.
“I don't know the answer Ma'am sorry”,nakatungo pa ring sabi ko. Nakita ko ang paggalaw ng upuan ni Crystal. Ahihihi ang cute nang name.
“You don't know the answer? Go to---”,hindi na natuloy ang sasabihin ni Ma'am ng biglang magtaas ng kamay si Crystal. Omygosh! What is she doing? Terror pa man din ito.
“Yes Ms. Zhao?”,nakangiti na ngayon si Ma'am habang nakatingin kay Crystal. Ano kaya yun? Kapag sa akin galit? Tapos kay Crystal hindi? Amp!
“Stop shouting. Don't waste our time. Continue teaching”,malamig na tugon niya. Hala! Bakit siya ganun? Pero ang cool niya talaga. Idol ko na siya!
Napakamot naman si Ma'am sa ulo niya at humingi ng tawad. O.M.G! Bakit niya napasunod si Ma'am ng ganun-ganun lang? Anong meron?
Umupo nalang ulit ako sa upuan ko habang ang tingin ko ay naka'y Crystal. She saved me. She saved me. She save me. Hihi.. Kinikilig ako. Kahit ang lamig ng personality niya ang ganda niya pa rin. Ackkk!
Ang tagal naman magdismiss,gusto ko na siya maging friend hihi. I'll do my best para lang maging kaibigan siya.
Ang napapansin ko kasi sa kaniya parang iwas siya sa mga tao. Tapos hindi niya man lang ako napansin dito kanina. Nakakapagtampo naman. Nakalimutan niya na agad ako? Hindi niya ba ako natatandaan?
O baka naman nakikilala niya ako pero wala lang siyang pakialam sa akin? Ang sakit naman nun!Pero kahit ano pa yan ang mahalaga niligtas niya ako. Niligtas niya ako ng dalawang beses. Kinik---
“Quit staring”
Fairy_Xiang
YOU ARE READING
I Am A Gangster (On Going)
Fiksi RemajaThey once called me coward and weak.. But they have no idea who I really am That I Am A Gangster Day started:June 09,2020 Day finished: