•••
Nightmare
CRYSTAL APHRODITE
“She's here Master”,rinig kong sabi ng isang magandang babae na sa tingin ko ay secretary nang taong nagpapatawag sa akin. Pinapasok niya ako sa loob at pinaupo sa upuan.
“Good Morning Master”,bati ko dito.
“I called you because of the important mission na tanging ikaw lang ang makakagawa”,napangiti ako ng bigla niyang sabihin iyon. I love missions at wala pang nakakatalo sa akin.
“But..”,tumigil siya sandali. “You need to cooperate with the Death Gang”,napatayo ako dahil sa inis.
“Why would I need to cooperate with them?! I can do it by my self Dad!”,galit na sigaw ko dito. Ayokong may kasama kung kaya ko naman mag-isa. Kayang-kaya ko naman talaga mag-isa!
“You need to! No buts! Just do it!”,maotoridad na sabi niya kaya wala na akong nagawa kung hindi ang sumunod nalang.
Padabog akong lumabas sa opisina niya. Kakainis! Arghhh! Death Gang? Who are they? Baka makagimbala pa sila sa misyon ko at pumalpak pa!
Tumunog ang cell phone ko at agad itong sinagot.
“Comeback here. Now!”,ays! What again? Bumalik ako sa opisina niya at may kasama na siya ngayong apat na lalaki. Bakit di ko yun napansin kanina?
“V, they are the Death Gang. Introduce your self to my daughter”,biglang sabi ni Dad. Bago pa nila ko lingunin ay isinuot ko na ang color violet kong mask at ang salamin ko. Nakasuot ako ngayon ng isang purple fit crop top at purple pants. Tanging tiyan ko lang ang kita na may apoy at sungay ng demonyo ang tattoo.
Nang mapalingon sila sa akin ay ganun nalang ang paglaki ng mga mata ko.
“Wil---”
“CRYSTAL APHRODITE, GISING NA!!”,napabalikwas ako ng bangon ng marinig ko ang napakalakas na sigaw ni Kuya. Arghhh! Kakainis!!!
“What?!”
“Tanga! Late ka na!”,nanlaki ang mga mata ko ng mapatingin ako sa alarm clock ko. 10:00 na. Wahhhh! Dalawang subject na ako late!
Nagmadali akong naligo at nag-ayos ng sarili. Hindi na rin ako kumain. Pinaharurot ko ng mabilis ang aking sasakyan. Hindi ko na hinintay si Kuya may sarili naman siyang kotse.
Takbo lang ako ng takbo hanggang makarating ako sa classroom namin.
“Sorry I'm late”,hinihingal kong sabi. Napahawak naman ako sa dalawang tuhod ko na naghahabol ng hininga. Gosh!
Pupunta na sana ako sa upuan ko ng magulat ako sa nakita kong taong nakatayo sa unahan.
“Omygod! Dad, what are you doing here?”,gulat na gulat kong tanong sa kaniya. Agad namang nagbulungan ang mga bubuyog kong kaklase dahil sa narinig nila.
“Dad? Daddy niya yun?”
“O.M.G! So it means she own that school?”
“So she really rich pala talaga?”
“Bakit di ko yun naisip? Crystal Academy from her name Crystal”
“Omyg! Makikipagfriend na ako sa kaniya”
Tumawa si Dad dahil sa naging reaksyon ko. Hindi naman ako pagagalitan ni Daddy kasi.. Alam ko lang. Favorite kaya niya ako.
“I just announce something and I want to see yah, sweetheart”,malambing na sabi ni Daddy kaya napangiti rin ako. Niyakap ko siya at hinalikan sa pisngi ng maramdaman ko ang pagtitig sa amin ng classmates and professor ko kaya nakaramdam rin ako ng hiya.
“Ahh Daddy, I'll see you later nalang. May class pa kami eh”,nahihiyang baling ko dito. Tumawa naman ulit ito.
“Alright! Goodbye students”
“Goodbye President Zhao”,masigla at sabay-sabay na sabi nila.
Hinatid ko si Daddy hanggang sa labas lang ng classroom.
“Ahh sweet heart, pinagawan kita ng personal dorm mo rito kaya better if you'll go there later. Haola? (Alright?)”
“Ok Dad, I'll go later.”,sabi ko dito at nagpaalam na kami sa isa't-isa.
Umupo na ako sa upuan ko at ganun nalang ang pagtataka ko dahil sa sobrang tahimik nila. Napansin kong nakatingin sila sa akin maliban sa apat na nakaupo sa tapat ko. Napakamot naman ako sa ulo ko. “Hi?”,sabay-sabay naman silang nagsabi ng “Hello” kaya napatawa ako. Nabaling ang atensyon namin kay sir ng magsalita ulit siya.
“So, dahil mukhang hindi narinig at nalaman ni Ms. Zhao ang sinabi ko ay uulitin ko”,tumigil ito at nilibot ang paningin sa aming lahat. “We're having an event this coming next week. Camp Trip for short. Magcacamping tayo ng three days. Request to ni President Zhao para naman daw mag-enjoy kayong lahat. Magkakaroon tayo ng Ms. and Mr. Crystal. Lahat pwedeng sumali. Ms. Lim”,tawag niya kay Ashley. Agad namang tumayo si Ashley at lumapit kay sir. May ibinigay si sir sa kaniya na sa tingin ko ay form. “Pass this to your classmates and class let your parents signage it if they agree or not agree”,sabi pa niya. “And for our Ms. And Mr. Crystal. Ms. Zhao and Mr. Lim. Stand up”,sabay naman kaming tumayo at tumingin lang sa unahan. “Kayo ang pambato namin”
Wait! What?! Me? Him?! What the hell?!
Fairy_Xiang
YOU ARE READING
I Am A Gangster (On Going)
Ficção AdolescenteThey once called me coward and weak.. But they have no idea who I really am That I Am A Gangster Day started:June 09,2020 Day finished: