CHAPTER THREE

1.3K 31 2
                                    


This is it.

Ang sabi lang naman ni Ms. Catakutan ay interview-hin niya si Tyron. Nakapag-set na din ang company niya ng appointment para sa interview. All she just have to do is sit in front of Tyron and ask a few questions para sa gagawing magazine tungkol sa bachelor na iyon.

After mastering too much courage and confidence, she headed inside the huge company he's working in.

"Kaya mo yan Jenny." she whispered to herself and took a deep breath.

She gasped in awe as the marble floor and sparkling chandeliers greeted her. Bakas ang karangyaan sa lugar na kinatatayuan niya. Nagsusumigaw ng pera ang bawat muwebles. Because of that, she suddenly cursed him for being this successful after letting her and their children go.

"I want it to be a girl!!" giit niya sa lalaking kaharap.

Pinagtatalunan kasi nila ang magiging kasarian ng magiging supling kahit pa nga nasa imahinasyon pa lamang nila ito.

"I really can feel that it will be a boy, honey." naglalambing na suyo naman ng lalaking pilit siyang niyayapos. Umiling lamang siya at napalabi.

"Fine. If you really want a baby girl, then we'll work for it sooner, after our little boy comes out." kinindatan siya nito. Nailing na lamang siya habang supil ang ngiting pilit kumakawala sa kanyang mga labi.

Hah. Such a jerk. Winaksi niya agad sa kaniyang isipan ang ala-ala ng nakaraan. She shouldn't be here sulking over that damn past. Tapos na iyon at hindi na dapat balikan.

Tumunog ang elevator hudyat na nasa first floor na siya ng kumpanya. She took glances over the lounge of the place. Malawak ang first floor na ang may-ari lang ang naka-silid, gaya ng inaasahan siya. May malaking wooden door pa na namamagitan sa lounge at mismong office nito.

Naglakad siya at nilapitan ang babaeng secretary nito.

"Hello, Ma'am. I'm Shiela, the CEO's secretary. Do you have an appointment, Ma'am?" Magalang na tanong nito matapos siyang batiin.

Ngumiti naman siya sa kaharap at tumango. "I have. I'm Jennica Garcia, and I'm here for the interview."

"Okay. Just a second, Ma'am. Tatawagan ko lang po sa intercom si Mr. SanDiego."

Hinayaan niya i-inform sa loob si Tyron ng secretary nito. Namamawis ang mga palad niya pero hindi niya ipinapakita sa mukha na kinakabahan siya. This is purely business, she scold to herself.

"Ma'am pwede na po kayong pumasok." Iginiya siya nito hanggang sa malaking pintuan.

"H'wag mo na 'kong i-Ma'am, Shiela!" Hinampas niya ito ng pabiro at tumawa para makagaanan ito ng loob.

The latter chuckled. "Hindi pwede. Baka mabugahan ako ng apoy ni Mr. SanDiego."

Nginitian niya nalang ito. "Osige, papasok na'ko."

Nang mabuksan ang malaking wooden door ay nahigit niya ang paghinga. There he is, sitting on his expensive-looking swivel chair. Lahat ng mga bagay na nakapalibot dito ay sumisigaw ng karangyan. She felt left out. But she managed to have her posture.

Nakatalikod ang lalaki at nakaharap sa overlooking view sa labas. Kita rin mula sa kaniyang kinatatayuan ang mga gusali na kita sa glass wall ng kaharap ng lalaki.

Sumara ang pinto sa likod niya na nagpakislot sakaniya. And there, he spinned around taking away every courage she mastered earlier.

She gritted her teeth. Inaasahan niyang makikita niya 'ko. That explains why she can't find any hint of shock in his face. Samantalang siya ay kahit alam na niya ang lugar na pinuntahan ay sobra-sobra pa rin ang kabang nararamdaman niya.

Bachelor Series Book 1: Beautiful Punishment Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon