"Wag ka magulo! Masakit yung pwet ko, Dy!!!" sigaw ni Angel habang naliligo sila ni Damon.
"Kulang lang 'yan, gawin natin ulit, dito." aya ni Damon sabay hawak sa dibdib ni Angel at pagtulak nito sa pader.
"Ayoko, masakit pa." pagtanggi ni Angel pero pinipilit ito ni Damon.
"Oh bakit tumayo yan?" wika ni damon sabay hawak sa ibaba ni Angel.
"Ayaw mo pala ha." inakit niya si Damon na tila nalilibugan uli sa maganda at slim na katawan na meron si Angel.
"Bilisan lang natin ha. Magbebreakfast pa tayo sa bahay." pagpayag ni Angel.
"Oo mabilis lang ito." sabay hawak ni Damon sa mga kamay ni Angel at sinandal niya ito sa pader habang hinahalikan si Angel.
Nangmatapos sila ay nagsipilyo na ang dalawa habang nakatingin sa salamin ay umatras si Damon ay puwesto sa likuran ni Angel at niyakap niya ito mula sa likod. "I love you baby." bulong ni Damon.
"I love you too daddy." sagot ni Angel.
"Dad? Ha! Dahil ba mas matanda ako sa'yo ng ilang buwan o dahil gusto mong binebaby ka?" tanong ni Damon. Nagmumog na si Angel at ngiti lang ang sinagot kay Damon.
"Whoah! Pa-mysterious ka talaga palagi ah. I like it. Call me daddy pag tayo lang dalawa, ipapakita o sa'yo paano magalit si Daddy Damon. Dedemonyohin kita sa kama! Para isigaw mo ulit ang ---Spank me Daddy!" pabiro ni Damon kay Angel.
Pumunta na silang dalawa sa bahay nila Angel para mag-agahan. Nakahanda na ang pagkain nang dumating ang dalawa, nakaupo na din sa may hapag si Paeng at nag-aantay.
"Dada, good morning po." pagbati ni Angel.
"Good morning po Tito Paeng." wika ng paggalang ni Damon.
"Oh halina, umupo na kayo, naghanda ng danggit si Nanay Soleng at fried rice. May kamatis din diyan ah, Damon. Marunong ka ba magkamay?" tanong ni Paeng, sabay nagtinginan at tumawa palihim sina Angel at Damon.
"Nga pala dong, may project ako biglaan sa Cebu next week." pag anunsyo ni Paeng habang nag-aagahan sila.
"Uhm Da, ano ibig sabihin non? Aalis nanaman po ba tayo?" naguguluhan si Angel.
"Oo kasi hindi pwedeng maiwan kayo dalawa ni Nanay Soleng." wika ng ama. Natahimik si Angel at Damon.
"Biro lang. Ako ra usa, isa ka bulan lang tong project. Mubalik pud kog September." (Biro lang. Ako lang isa, isang buwan lang naman yung project. Babalik din ako ng September.) pagpatawa ng amang si Paeng at biglang tuwa ni Angel.
"Da, naa pud mi isulti nimo." (Da, meron din kami sasabihin sa'yo) panimula ni Angel.
"Unsa man? Nganong seryoso man mo?" (Ano yun? Bakit parang ang seryoso niyo?) pag-usisa ni Paeng.
"Da, kasi may kasintahan na uli ako." sagot ni Angel habang tuloy pa din ang pagkain ni Damon.
"Whoah! Astig talaga ng anak ko, kelan mo ipapakilala sa akin yung girldfriend mo?" tanong ni Paeng sa anak.
"Da.. Kasi.. Ano.." nauutal na sagot ni Angel. "Si.. Damon yung kasintahan na tinutukoy ko." pagkumpleto nito ng sagot.
"SUSMARYOSEP!" napasigaw si Nanay Soleng.
"Ahh.." napainom ng tubig si Paeng, ganon din si Damon na kinakabahan. "Hindi ako tututol kung totoong mahal niyo ang isa't isa." sabay hinga ng malalim ni Paeng.
BINABASA MO ANG
Your Beksfriend Presents: Boys Do Fall In Love
Teen FictionWhen Angel transferred to an all boys school, he discovers that love knows no boundaries. Who are the boys he'll gonna meet and how destiny will tailor their lives as Angel sets foot in Saint Michael's Academy for Boys. Disclaimer: Pictures used a...