Akira's PoV:
Omg!!! This is my first day in this academy. Sana naman maging maayos. After kong tumayo dumiretso nako sa cr para gawin yung morning ritual ko. After ko maligo at mag bihis ng uniform ko. Dumiretso nako sa baba. At nakita ko duon sina Mist at Lexi na naka uniform narin katulad ko.
"Goodmorning" Pag bati ko sa kanila.
"Goodmorning sis." Bati naman nilang dalawa sakin. "Oh pak!! Uwian na! May nanalo na!" Pag papatawa ni Lexi.
"Di naman kami na inform na gagandahan mo today sis." Saad naman ni Mist. Natawa na lang ako sa kanilang dalawa. After namin mag almusal sabay sabay na kaming lumabas ng dorm. Habang dumadaan kame sa pasilyo ng school may naririnig kameng mga student na nag chichismisan.
"Shit! Par ang sexy nung isa oh"Boy1
"Oo nga par ang ganda pa!" Boy2
"Girl ang ganda nya oh! Nakaka inggit!" Girl1
"Okay lang yan girl! Alam naman nating wala ka talagang ganda!" Girl2
"Tsk pa fame lang"Gay1
" Tru pasikat" Gay2
Well. Di naman nawawala ang mga ganyan kaya hinayaan ko na lang mga naririnig ko. Siniko naman ako nila Mist at Lexi. "Ganda mo talaga gurl! Ikaw na talaga!" Pang aasar naman sakin ni Lexi. Sila Mist at Lexi nasa room na nila. Kaya ako dumiretso ako sa office ni Tito Ricky. I mean office ni Headmaster.
"Akira. Ayan magiging room mo for now. Kase dipa naman natin alam. Kung ano ba talaga ang magic mo." Sabi naman sakin ni Headmaster. Sabay abot ng schedule at ng magiging room ko. Class Bronze. Pag bigay sakin ng room ko pinuntahan ko na ito. Pag punta ko kumatok ako nf tatlong beses
Knock! Knock! Knock!
"Hmmm? Are you the transferee?" Tanong saing nung nasa harapan. Mukang ito yung teacher nila dito.
"Ahmm y-yes po." Sagot ko naman. Tumango naman ito at sumenyas na lumapit ako. Pag lapit ko nasa harapan ako ng mga magiging classmates ko. Goshh!! Nasa akin lahat ng tingin nila. Kaya medyo nahiya ako.
"Okay class!! Mukang meron kayong bagong classmate. Okay introduced yourself." Salita naman ng Teacher namin.
"Ahmm hello i'm Akira Santivaños 17 years old." Pag papakilala ko naman.
"What is your magic?" Tanong sakin ng Teacher. Kaya medyo kinabahan ako kase diko pa alam magic ko.
"Ahmm hinde ko pa po alam kung anong magiv meron ako." Totoong sagot ko naman. Kaya tumango na lang yung Teacher.
YOU ARE READING
Dawnbringer Academy (COMPLETED)✓
FantasyOrdinary gay become a mysterious person in the world that he came from Do you believe in magic? What if one day you discover that you're an special person? What if you are the most precious that need to protect? What if you're destined to protect th...