Akira's PoV
Nag lalakay kami ngayon pa punta sa Forester Village. Sabi nila maganda daw sa village na iyon. Dahil karamihan nang andun is mga Fairy daw sabi saakin ni Faye.
Naglalakad kami ngayon. Papunta duon. Nasa unahan sina Acer,Renz at Gray. At nasa likod naman kami nila Faye at Sanya.
"Gawin nating masaya ang first mission mo Akira" Pambasag katahimikan naman ni Sanya.
"Panong gawing masaya?" Takang tanong ko rito.
"Pag dating natin duon gumala muna tayo." Sagot naman ni Faye. Kaya napatango naman ako sa mga ito.
Nasa kalagitnaan na kaming nag pag lalakad ng makaramdam kami ng pagod. Kaya huminto muna ako saglit. Para maka bawi ng lakas. Nilabas ko na ang niluto ko sa kanila alam kong sakto ito saamin.
"A-aahhm guys nag luto ako kanina ng babaonin ko. Marami ito kung gusto nyo?" Aya ko naman sa kanilang lima.
"Kyaahhhh!! Maasahan ka talaga Akira" Sigaw ni Faye at kumuha na ng psgkaing dala ko.
Gumaya narin sakanya ang iba. Pero ang isa hindi man lang lumingon rito. Che! Paki ko sakanya. Sa bagay grabe sya saakin mag salita kanina.
"Thank you Akira!" Sabay sabay nilang pasalamat kaya ngumiti ako sa kanila.
Nasa kalagitnaan kami ng pagkain namin ng lumapit at mag salita ang cold na leader namin. Alsm nyo naman kung sino diba?
"Bilisan niyo na kumain. Para maka alis na" Utos nito saamin. "At baka mahuli pa tayo sa paglakbay natin." Cold na dagdag pa nito.
"Sungit." Pabulong kong saad. Pero mukang narinig niya ata iyon.
"May sinasabi ka?" Tanong nito sakin.
"Wala sabi ko bibilasan napo namin." Pag sisinungaling ko.
"Buti naman." Cold na sagot nito at tumalikod na.
Pag tapos naming kumain nag patuloy na kami sa pag lalakad namin. Nasa kalagitnaan na kami ng bigla kaming nakaramdam at nakarinig ng kaluskos sa paligid.
"Mag si handa kayo. Mukang marami sila." Saad samin ni Acer.
Shit!!!!
Wag naman sana ayaw kopang mamatay! Kaka beauty rest ko lang nung nakaraang buwan. Baka manyare ulit.
"Nakakapag taka atang andito kayo mga Prinsipe at Prinsesa? Takang tanong ng isa. Mukang babae ito dahil sa boses nito.
"Mag pakita ka! Wag kang msg tago sa dilim" Sigaw ni Acer sa nag salita. Nakita naming may lumabas na Lalaki at Babae sa gilid ng puno.
YOU ARE READING
Dawnbringer Academy (COMPLETED)✓
FantasyOrdinary gay become a mysterious person in the world that he came from Do you believe in magic? What if one day you discover that you're an special person? What if you are the most precious that need to protect? What if you're destined to protect th...