Akira's PoV:
Tumatakbo ako papuntang class room ko dahil late na late nako. Bwisit kaseng alarm clock yun eh. Ayan tuloy late nako sa klase ko tumatakbo ako ng may maka banggahan akong tao.
Ahh!! Shitt!
"Ano ba? Hindi kaba tumutingin sa dinadaanan mo ha?" Iritang tanong ng naka banggaan ko. Wow ha? Ako pa ang may kasalanan? Eh sya tong sumusulpot bigla sa dadaanan ko.
"Sorry nag mamadali kase ako." Saad ko rito. Pero nagulat ako ng makita kong sino ito. Hayst! Mukang sira na agad ang buong araw ko dahil sa bruhang ito.
"Oww! Faggot ikaw pala yan?" Sarcastic na sabi nito. "Bulag kana ba ngayon faggot?" Dagdag pa nito.
"Pwede ba bruha? Ayaw ko na away ngayon." Sagot ko rito at mukang nainis ito. Kaya tumayo nako at nag simula ng mag lakad. Pero hinawakan ako nito sa wrist ko.
"Anong sinabi mo? Bruha ako?" Inis na sagot nito.
"Ano bayan! Bruha na nga bingi kapa?" Pang iinis ko rito. Mukang mali ang ginawa ko dahil bigla na lang ako nito sinugod.
Nag pakawala ito ng suntok at sipa. Pero dahil maliksi ako madali ko itong inilagan. At binigyan ko ito ng isang suntok para tumilapon. Sakto namang dating nila Faye.
Nakita kong agad tinulungan ni Acer si Sheena. Pag tapos nitong tinulungan ay agad itong lumapit sakin. Nagulat ako ng bigyan ako ito ng isang malakas na sampal.
"Anong karapatan mo para gawin iyon sakanya." Sabi nito saakin matapos ako nitong sampalin. Parang gusto ng bumagasak ng luha ko dahil dito.
"Bakit? Masama nabang ipag tabggol ko ang sarili ko ha? Acer?" Sagot ko rito pinilit kong pinakalma ang sarili ko. Kahit na gusto nang bumigay ng mga luha ko.
"Akira! Lalaki kapa rin. Alam mo yun! Sana hindi mo na lang siya pina tulan." Galit na sigaw nito sakin.
"Ayos lang Acer. Hayaan na lang natin siya baka naiinggit lang yan sakin." Pag sisinungaling nito.
"Yun ba ang dahilan? Naiingit ka sakanya ha?" Galit na saad sakin ni Acer.
"Anong dapat kong ikainggit ko sakanya ha Acer? Sabihin mo nga ano ba dapat?" Naiiyak kong sagot rito.
"Hindi ko alam sayo." Maikling sagot nito. "Pero di porket kabilang kana sa S-List. Ay maari mo nang gawin ang mga ito Akira. Know you place." Pa galit na sagot nito sakin. At agad itong umalis kasama si Sheena.
Hindi ko na mapigilan ang umiyak dahil sa mga sinabi nito saakin. Ganun na lang ba iyon? Parang ang dali niya sabihin ang mga iyon ah.
Nakita kong lumapit sakin sina Faye at ang iba. Kita ko sa mga mata nila ang awa at pag aalala sakin dahil sa nanyare kanina.
"Ayos ka lang ba? Akira?" Nag aalalang tanong ni Faye.
"A-ayos lang ako. Salamat na lang." Pag sisinungaling ko sa kanila.
"Stop pretending that you're okay Akira. We know you're not okay." Sabi naman sakin ni Sanya. Hindi ko na mapigilan ang maluha.
Agad naman akong niyakap ni Faye. At duon ako humagulgol ng iyak. Nakita ko namang pinaalis na ni Gray ang mga nanonood at nsg chichismisan.
"Tara na hatid ka muna namin sa dorm nyo. Wag kana munang pumasok sa klase kami na bahalang mag dahilan sa mga Prof natin." Saad naman sakin ni Sanya kaya tumango naman ako rito.
Ayaw ko muna syang makita. Dahil baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at maka gawa pako ng gulo. Hinatid na nila ako sa dorm ko at isa isa na silang nag paalam sakin.
Ako naman ay dumiretso sa room ko para makapag pahinga narin gusto ko munang maka tulog at makapag isip isip dahil sa mga nanyare ngayon.
Know your place pala ha? Well i will do that.
Acer's PoV:
Pag tapos nang nanyare dinala ko si Sheena sa clinic para magamot siya ng healer. Dahil alam kong napuruhan ito sa ginawa ni Akira kamina.
"Salamat Acer. Napaka maldita talaga ng faggot nayun nagawa pakong saktan dahil sa inggit niya." Pag papasalamat nito saakin.
"Tinulungan kita dahil naawa ako sayo. Yun lang ang dahilan at wala ng iba pa." Totoong sagot ko rito. "Alam ko rin na hindi basta basta lalaban si Akira depende na lang kung inabgabyardo mo na siya." Dahdag kopa rito.
Dali dali akong pumunta ng classroom dahil alam kung super late ko na. Pag dating ko dun agad kong nakita sina Faye na masama ang titig nito saakin.
Diko na lang ito pinansin. Halatang galit ito dahil sa nanyare kanina. Napansin ko ring hindi pumasok sa klase ngayon si Akira.
Dumating na ang pinaka huling klase namin ngayong araw. Pero gaya ng kanina ay walang Akirang umattend sa klase namin. I feel guilty naman dahil duon.
I think i need to apologize to him? Or not? Ewan bahala na lang ipag papasunod ko na lang ito. Dumiretso nako sa dorm namin at nakita ko ang iba na naka upo sa sala.
"Alam mong hindi kayang gawin ni Akira iyon basta basta Acer." Panimula ni Faye.
"Ano sa tingin mo ang ibang dahilan Faye?" Sarcastic na sagot ko rito.
"You better know your friend ika nga nila Acer. Alam mo ang tinutukoy ko dahil alam mong mas kilala mo si Akira kesa samin Cold Prince." Saad nito at umalis na papuntang kwarto niya. Sumunod naman ang iba sakanya at naiwan si Renz.
"You need to apologize to Akira. Bro." Sabi nito at umalis narin.
I know, but not now.
Itutuloy.....
YOU ARE READING
Dawnbringer Academy (COMPLETED)✓
FantasiOrdinary gay become a mysterious person in the world that he came from Do you believe in magic? What if one day you discover that you're an special person? What if you are the most precious that need to protect? What if you're destined to protect th...