Chapter 31: Fighting S-List Member

1.1K 87 0
                                    



Akira's PoV:





Ito na ang hinihintay ng lahat at ito rin ang kinakatakutan kong manyare. Ang kalabanin ang mga kaibigan ko. Ayaw ko man pero kailangan.

Gusto kong ipakita sa Acer nayun na hindi ako mahina. Papatunayan kong kaya ko sila talunin. Na kaya kong makapasok sa S-List. Kahit na sila pa ang kalabanin ko.

"Handa kana ba?" Nag aalalang tanong sakin ni Lexi.

"Hindi. Pero gagawin ko ang kaya ko. Para mapatunayan ko ang sarili ko." Buong tapang kong sagot rito.

"We're here para icheer ka. Alam naming kaya mo." Pag checheer up naman sakin ni Mist. Tumango naman ako rito.

"Salamat" Pag papasalamat ko rito. Im happy to have them.

"Goodluck Aki! Tandaan mo lang ang mga sakripisyo mo sa training natin." Saad naman ni Brix. Siya ang tumulong sakin sa training ko kaya masaya akong may tumulong sakin para mag palakas.

Andito na kami sa gymnasium. Naririto narin ang lahat ng S-List. At halos lahat ng studyante ay naririto. Isama mopa ang mga Reyna at Hari ng bawat Kingdom na manonood samin.

Napansin kong naka ngiti saakin si Queen Elizabeth. Kaya ngumiti rin ako sakanya ayaw ko syang biguin. Kaya gagawin ko ang lahat.

Mag sisimula na ang laban ang unang kong makakalaban ay si Faye. Kampante itong naka tayo sa dulo nitong gymnasium at ganun rin ako. Nag bigay na ng hudyat para mag simula na kami.

Unang sumugod saakin si Faye. Iniilagan ko naman ang bawat atake nito. Mabilis itong gumalaw at umatake.

Nag pakawala ito ng isang Water Bomb. Nadaplisan naman ako nito. Nag pakawala naman ako ng isang Ice Flakes. Tinamaan naman ito. Mabilis naman agad akong sumugod sakanya.

Ice Barrier!

Bigkas ko para mag karoon ako ng barriers. Dahil nag pakawala ito ng naparaming Water Bomb. Dahil sa barrier ko hindi ako masyadong natamaan. Daplis lang ang mga natamo ko.

Humawak ako sa kwintas ko. Alam kong malakas na aura ang lumalabas ngayon sa katawan ko. At agad akong sumugod dito.

Ice Liogle!

Ice Eagle!

Ice Wolf

Ice Fox!

Bigkas ko. Isa isa namang nag si labasan ang mga sinummon ko. At agaran naman itong sumugod kay Faye. Hindi niya nailagaan ang mga atake nito kaya bumagsak ito sumugod naman ako sakanya. Bago paman tumama ang hawak kong espada ay sumigaw naman ang Emcee.

"Tama na! Si Akira ang nanalo sa unang laban!" Sigaw nito. Nag palakpakan naman ang mga estudyante.

Pangalawa kong makakalaban ay si Renz. Nag bigay na ng hudyat ang emcee. Sumugod agad saakin si Renz nag paulan ito ng suntok at sipa. Meron ang hindi nailagan  kaya medyo nabugbog ako nito.

Air Eagle!

Bigkas nito lumabas naman ang isang malaking eagle. Nag bigkas naman ako ng Ice Barrier. Para salagin ang mga atake nito. Pero nabasag lang ako barrier ko. Kaya natamaan ako nito.

Mabilis ako tumayo at nag pakawala ng mga Ice Needles. Natamaan siya nito at napa upo. Nag summon rin ako ng Ice Liogle Ko. At sumugod sakanya. Naparuhan naman siya sa atake ko at tumumba susugod na ulit ako ng nag salita ang emcee.

"Si Akira ang nanalo sa ikalawang laban!" Sigaw nito.

Sa ikatlong laban si Sanya ang makaka laban ko. Ramdam kona rin ang pang hihina ng katawan ko. Mabilis na sumugod si Sanya saakin. At naka ilag naman ako.

Thunder Strike!

Thunder Storm!

Bigkas nito at dumilim naman ang kalangitan nag paulan ito ng mga thuner strike nya. Yung iba naiwasan at yung iba naman tumama sa braso ko.

"Arrgghhh!!" Daing ko ng tamaan ako ng tira nito.

Ice Wolf!

Ice Bow!

Ice Wings!

Bigkas ko at lumabas naman ang isang bow at nag ka roon din ako ng pakpak. Lumipad naman ako at sunugod naman ang ice wolf ko.

Mabilis naman umikag ito sa wolf ko. Umatake naman ako gamit ang bow ko.  At nag paka wala rin ako ng mga Ice Needles. Natamaan naman ito sa mga tira ko.

Ice Crushed!

Ice Flakes!

Bigkas ko. Tumama naman ito at bumulagta ito. Bumaba nako sa lapag dahil pawala narin ang ice wings ko.

"Panalo na si Akira sa pangatlong laban!" Sigaw ng emcee. Nakita ko namang nag palakpakan naman ang mga estudyante sa loob ng gymnasium.

Alam kong di na kaya ng katawan ko dahil sa mga galos na natamo ko at sugat narin. Halos diko narin mailakad ang mga paa ko halata narin ang pagod sakin. At bigla na lang umikot ang paningin ko huli kong nakitang napatayo sina Mist,Lexi at Brix.

And everything went black.



Lexi's PoV:

Natutuwa kami sa mga laban ni Akira. Dahil alam kong malaki ang naitulong ng practice nila ni Brix. Dahil talaga namang lumakas ito at kaya ng makipag sabayan sa mga Prine at Princess.

Napanalo niya ang unang laban niya ganun narin ang pangalawa. Sa pangalawang laban niya alam na namin na pagod na ito. Dahil bumabagal ang kilos nito.

Tumuloy na ang ikatlong laban nito. At gaya ng nauna nanalo siya rito. Pero bugbog na ang katawan nito dahil sa mga natamo niyang sugat. At hinang hina narin.

Nagulat na lang kami ng bigla itong nawalan ng malay napatayo naman kaming tatlo dahil rito. Pupunta na sana kami rito ng na unahan kami ni Prince Acer.

Agad niting binuhat si Akira at nag laho na lang bigla sa harapan namin alam naming kung saan niya ito dadalhin kaya dumitetso na kami duon.

Sis Akira! Be safe please!













Itutuloy.....




Dawnbringer Academy (COMPLETED)✓Where stories live. Discover now