Akira's PoV:
Natapos na ang mga ilang araw at ngayon ko na balak gawin ang laro ko. Larong ako lang ang may alam ng Rules. Kasama ko ngayon si Roy dito sa loob ng Training room kakatapos lang din namin mag ensayo.
"Ano nang balak mo Akira?" Tanong sakin ni Roy. Kaya napa tingin ako sakanya.
"Manghuhuli tayo ng isda Roy." Naka ngiting sagot sakanya na ipinag taka niya.
"Manghuhuli ng isda? Anong ibig mong sabihin Akira?" Nag tatakang tanong nito. Kaya natawa na lang ako.
"Ang isda ay nahuhuli sakanyang bunganga kaya ganun din ang gagawin natin." Sagot ko rito. Pero mukang nag tataka parin ito. "Huhulihin natin siya sa mismong salita niya Roy." Dagdag kopa muka namang naintindihan na niya kaya napa ngiti naman ako.
"Alam mong nalalapit na ang digmaan Akira" Saad nito. Kaya napatango naman ako.
"Alam ko Roy. Kaya nga kailangan kopang mag palakas pero sa ngayon aasukasuhin muna natin ang plano ko."
Bogggshhh!!!
Habang nag uusap kami ni Roy ng biglang may pag sabog kaming narinig kaya dali dali kaming tumayo para malaman kung saan galing ito.
Galing ito sa labas ng barrier nakita naming nawasak na ang barrier ng school. Alam namimg hindi basta basta mawawasak ang barrier.
Dahil kailangan mo itong atakihin mula sa loob para maging mahina ang barrier na ito. Mukang gumawa na ng hakbang ang Reyna ng mga Darkins ah.
Shit!
Nakita kong maraming sugatang estudyante na nadamay sa pag sabog. Kita ko rin kung gaano karaming Darkins ang papasok na sa loob ng School.
"Roy. Tulungan mo ang mga estudyanteng sugatan" Utos ko rito. Ayaw pa sana nitong sumunod pero napilitan na lang ito.
"Anong nanyare?" Tanong ni Faye
Nang makarating sila kung nasan ako."Naka pasok ang mga Darkins nasira nila ang barrier." Sagot ko sa mga ito.
"Ano? Hindi masisira ang barrier kung walang aatake mula sa loob." Takang sagot naman ni Renz.
"Siguradong may impostor na nasa loob ng academy." Sagot naman ni Sanya.
"Pero sino naman?" Takang tanong rin ni Gray.
Nakita naman namin na paparating sa gawin namin si Acer kasama ang bruhang si Sheena. Alam kong may kinalaman ito.
"What happened?" Alalang tanong nito.
"Someone broke the barrier inside of the academy." Sagot ni Renz dito.
Nakita naming lumusob na ang mga darkins at sobrang dami nito lagpas ito ng mga two hundreds o mahigit pa.
"Tama na muna ang usapan nayan ang school muna ang alalahanin natin pati narin ang ibang estudyante." Saad ko sa kanila tumango naman sila.
Isa isa na kaming pumunta kung nasaan ang mga Darkins nakita rin namin ang ilan sa mga Prof na naririto. Wala ang Headmaster pati narin ang ibang Prof. Rito dahil may room silang meeting.
Shit! Bakit ngayon pa?
Sumugod ako sa isang naka hood mukang itong ang leader nila. Umatake agad ako rito ng di nito nalalaman.
Ice Shuriken!
Ice Crushed!
Summon ko kaya nabigla ang mga ito natamaan din ang iba at daplis naman ang natamo nito sa ginawa ko. Di pa ito nakaka bawi ng sumugod uli ako. Sinalag nito ang mga atake ko.
"Hmmm? May malakas rin pala bukod sa mga Prinsipe at Prinsesa ha?" Takang tanong nito sakin. "Ikaw siguro sng sinasabi nilang bagong miyembro ng S-List? Nakakaka tuwa naman." Dagdag pa nito.
"Ako nga? May problema kaba dun?" Sagot ko rito.
"Well wala naman natutuwa lang ako" Sagot nito. Hindi ko napansin ang pag sipa nito kaya tumilapon ako
Argghh! Shit! Sakit nun!
Tumayo agad ako sa pag kaka bagsak ko. Nakita ko rin ang iba na naka tingin sakin. Ningitian ko lang sila para sabihin na Okay lang ako.
"Parang ang hina naman ata masyado ng bagong miyembro nila?" Sarcastic na sabi nito.
"Ganun ba? Pasensya na mahina pa kase ako." Sagot ko rito.
Pero nagulat ito ng mag pakawala ako ng isang Water Bomb at Ice Flakes. At mabilis ako napunta sa harap niya at binugyan ko ito ng malakas ng suntok at sipa. Dahilan para tumilapon ito.
"Arrgghhh!" Daing nito.
Bago pa ito sumugod uli ako at inatake ko ito nag pakawala ang ng isang Water Shuriken at Ice Crushed. At tumama ito at nag laho.
Tsk! Ang hina naman pala.
Nakita ko rin na tapos na ang iba sa kalaban nila at nag ngitian naman kami dahil duon. Nakita ko rin ang Bruha na kampanteng naka tayo lang ito.
Nilapitan ko ang bruha at binigyan ito ng isang malakas na sampal na ikinagulat ng lahat ng studyante at guro na nandito sa academy pati rin sina Faye ay nagulat at si Roy naman ay naka ngiti lang.
"Kulamg payan sa ginawa mo Bruha" Sagot ko rito.
"Anong ginawa mo Akira di mo kailangan sampalin siya." Sigaw sakin ni Acer.
"Siya ang impostor dito!" Sigaw naman ni Sheena. Wow ha? Ako pa?
Dali dali ko itong sinakal st itinaas kung sakin lang mabilis ko na itong napatay dahil sa ginawa nito sakin.
"Alam mo kung sino satin ang impostor Sheena?" Sarcastic na sagot ko rito. Binitawan ko na ito bago pa ito mamatay sa kamay.
"Tandaan mo! Ang Reyna lang namin ang Malakas at wala ng iba pa!" Sigaw nito sakin. Then right nahuli mismo siya sinabi niya.
Lahat ng Prof at Stundents ay nabigla sa sinabi nito pati narin si Acer at ang iba pa.
"What do you mean?" Takang tanong ni Acer.
"Queen Elaiza Of Darkins Kingdom. Siya lang ang malakas! Tandaan mo ito. Mag sisimula na ang Digmaan at sisiguraduhin namin na Darkins ang mag wawagi." Banta nito at bigla na lang nag laho.
Then lets see.
Itutuloy.....
YOU ARE READING
Dawnbringer Academy (COMPLETED)✓
FantasyOrdinary gay become a mysterious person in the world that he came from Do you believe in magic? What if one day you discover that you're an special person? What if you are the most precious that need to protect? What if you're destined to protect th...