*ARIA's POV*
Ilang araw na akong hindi ako kinakausap ni Jade. Hay. Bat ko ba kasi sinabi yun, e ayaw nga nila kay Danielle, diba? Hay talaga.
Ma-text na nga lang yun. :3 Oo na, aaminin ko na, mahal ko pa rin si Danielle kahit papano. Yung kahit nasasaktan ako kapag iniisip na magkasama sila nung bruha, masakit. Pero kaya naman tiisin, syempre gusto ko siyang makausap e. Siya kaya mahal pa ako? Kahit 0.1% lang? Sana.
To: Danielle
Message: Hi. :)Hayy. Nakakahiya no? Babae pa talaga gumagawa ng first move. Pero ganyan naman talaga sa love, diba? Walang mangyayari kung puro nalang lalaki. Dapat kayong dalawa para mag-work yung relationship niyo. Parang ganito lang yan, kung may group project kayo tapos yung partner mo lang yung gumagawa, wala rin, hindi maganda ang kalalabasan. Isa pa, may additional grade sa kanya tapos sayo wala. O, gusto mo ba yun?
Pero teka nga, napansin ko ah. Kanina pa 'ko naghihintay ng text galing sa kanya, pero wala pa din. Tss. Makapag-Running Fred na nga lang.
Habang naglalaro...
From: Danielle
Message: Hey, babe. Sorry ngayon lang. May makulit kasing dumating sa bahay. Tss.Huh? Babe? What? Really? Ows? Weh? OMG. :'> Iba pa rin talaga ang kilig kapag siya ang nagtext!
To: Danielle
Message: Huh? Babe? Sino naman?From: Danielle
Message: Ah sorry. :) Si Mary Rose.To: Danielle
Message: Grabe ka naman, ang hard mo sa girlfriend mo ah. Ganyan ka ba magmahal? Haha.Sabi ko, "haha" Pero deep inside, "bwisit ka akin ka nalang ulit."
From: Danielle
Message: Mahal? Nagpapatawa ka ba? Tss. Hindi ko mahal yun. Hayy. Kung alam mo lang.Masama na kung masama, pero naman kasi, parang ang saya sa pakiramdam ng hindi niya pala mahal ang ipinalit niya sakin. Wahaha. Oy, teka lang Aria, ah. Baka nakakalimutan mo, niloko ka nyan. Tss.
To: Danielle
Message: GRABE KA!!! Ganyan ka din ba nung tayo pa?! Grabe ka talaga. Ano ba kasing nangyari????From: Danielle
Message: Oy hindi ah. Minahal kaya kita. Hayy basta.Aray naman, minahal daw oh.
ROOT WORD: MAHAL
Future tense: Mamahalin
Present tense: Minamahal
PAST TENSE: MINAHAL.
Aray ko naman! So talagang past nalang ako sakanya? Yih!! :( (I hope not) lol.
To: Danielle
Message: Ikkwento mo o ikkwento mo?!Hmm. Alam ko, kinatatakutan niya yung "?!" ko e. Haha. Effective pa kaya?
From: Danielle
Message: Hay. Kasi naman, yung barkada kasi e.O diba? Effective! Pero bitin! Kainis!
To: Danielle
Message: Sige, Danielle. Maganda yan. Bitin pa more. Ipagpatuloy mo yan. -_-From: Danielle
Message: Kasi naman! Yung dare e. Kapag natalo kami sa basktetball game na laro namin nun, magiging girlfriend ko daw siya for real. Eh ayun, natalo. Kaya... Aish!So, parang pinagpustahan? Pero bakit si Danielle pa? Bakit di nalang yung iba pang mga teammates niya? Hayyy. Sumasakit nanaman si heart heart ko. Iyak, istap.
To: Danielle
Message: Oh, bakit naman ikaw? Tsaka bakit ka pumayag?From: Danielle
Message: Hindi naman talaga ako papayag e. Kaso blackmail, you know. Hayy. Basta. May gusto kasi sakin yun e.Ahh. I see. Ayoko ng magtanong. Naiiyak lang ako e.
To: Danielle
Message: Ahh. I see.From: Danielle
Message: But I still care for you, Aria.Sht. Care?! Wtf will I do with that f'n care?! Ang kailangan ko, yung love niya. Yung dating siya! <//3
To: Danielle
Message: hey, don't say that.From: Danielle
Message: Totoo naman e. Hindi naman nawala yung pagmamahal ko sayo.To: Danielle
Message: DAFUQ, DANIELLE?! HINDI NAWALA PERO NAGAWA MO AKONG LOKOHIN?! ANONG KLASENG LALAKE KA?! TAPOS NGAYON, SASABIHIN MO SAKIN NA AYAW MO NAMAN TALAGA KAY ROSE?! ALAM MO BA KUNG GAANO KASAKIT YAN SA PART NG BABAE?! OO, MAHAL PA RIN KITA PERO HINDI KO MATANGGAP NA NILOKO MO AKO!MAHAL KITA DANIELLE PERO SINAYANG MO!At heto na nga po, ladies and gentlemen, let's all welcome... MY TEARS!! WOOH!
From: Danielle
Message: I'm sorry. I'm so sorry. I love youTo: Danielle
Message: You shut up and get a life. Take care.Nakakainis. Ang sakit sakit nanaman. Hayy. Alam ni Danielle na kapag nag-"take care" ako, ibig sabihin lalayo ako o magpapaalam ako.
From: Danielle
Message: I know this is crazy to say but.. I love you and I want you back. Nawala ang napakalaking puwang sa mundo ko nung mawala ka. Sana, sana pwede pa. Sana hindi pa huli ang lahat.To: Danielle
Message: Wow!!!! Kung makasbi ka ng ganyan, parang wala kang gf no?! Kapal ng mukha mo minsan!!! Kahit mahal kita, di ako papatol sa may sabit!!!!From: Danielle
Message: ARIA NAMAN! DI BA PWEDENG YUNG TAYONG DALAWA LANG?! YUNG WALANG IBANG PAG-UUSAPAN KASI MAHAL NATIN ANG ISAT ISA?! HINDI BA PWEDW YUN KAHIT NGAYON LANG?!To: Danielle
Message: ang kapal kapal mo talaga. :)))) Walang kasing-kapal. :)))) mas makapal pa sa pundasyon ng bahay namin. :)))))) Sana naisip mo yan bago mo ako niloko. Sorry ah. Pero hindi ko pinangarap maging MISTRESS. :))) Ge. Balance ko nalang to. Bye.Totoong balance ko na yan. -_____- At totoong di ko pinangarap maging mistress. Like duh. Sino bang babae ang nangarap na maging mistress? yes, I'm still crying.
From: Danielle
Message: Then be my MISTRESS.WTF???!!
~~~~~
-em
#lateupdate #shortupdate