TLS (Chapter 4)

173 2 0
                                    

(Sorry for the very late update. :/)

~

DANIELLE'S POV

Bat kapag weekends, kailangan boring?

Bat kapag weekends, kailangan maraming ipafgawa ang mga teachers?

Bakit kapag weekends, kailangan NAKAKATAMAD?

Aish! Kaya eto ako ngayon. Sabadong-Sabado, nasa kama. Pagulong-gulong lang. Kasi nga wala akong magawa.

Hmm. Kung mag-mall nalang kaya ako? Tutal, wala pa akong materials para sa mga projects. Tama! Di nalang ako papatulong para kaagad ako makauwi.

*SA MALL*

Dumiretso na ako sa National Book Store. Tapos binili ko na mga materials ko tsaka bumili na rin ako ng sobrang daming papel. Nakakahiya naman sa mga nanghihingi.

Nang biglang--

"Tol!! Ano ginagawa mo dito?!" Sabi ni Tim. Kaibigan ko.

"Nagsu-swimming siguro ako kaya ako nandito." Sabi ko habang tumitingin pa sa mga gamit.

"Ahh ganun ba. Sige. Ako din magsu-swimming dito eh." -Siya.

"Gago ka!" -Ako. Tapos nagtawanan kami.

"Kasama ko yung barkada nating iba. Nandun sila sa may counter. Bilisan mo. Sasabay nalang tayo." Sabi niya at umalis na. Tss.

Nang makarating ako sa pinaglalagyan nila, kinuha nila yung binili ko at binayad nila. Ano to? Libre? Ayos!

"Pare. Hindi yan libre. Ica-calculate natin yan mamaya. Tapos babayaran mo. Wag kang assuming," Sabi ni Carl na siyang nagbayad ng binili namin.

"Oo na! Oo na! Kumaen na muna tayo. Mga tae!" Sabi ko. Sumunod naman sila.

Sa Chowking ang napili namin. 6 kame, so good for 6 ang napili naming upuan. Malamang. Tss. Pero nakakairita yung katabi naming table. May bakla na kilig na kilig samin. Or should I say, sakin? Ugh! Nang mapatingin ako sa kanilang direksyon, kinindatan ako. Para akong masusuka. Sayang pa naman. Gwapo gwapo eh. Tsk.

~

*FAST FORWARD*

Buti nalang nakauwi na. Di ko ma-take yung baklang yun. So eww. Reason kung bakit ayaw ko sa mga bakla. Tsk.

Chineck ko phone ko.

3 new messages. Lahat galing kay Aria.

From: Aria

Here sa mall with them. Hahaha. So much fun, baby!

Text tayo para masaya. :))

GM/ Oopsie.

Ha? Nasa mall sya? Sayang naman! Sana pala chineck ko phone ko kanina para magkita kame. Sayang talaga. Tsk!

To: Aria

Nandun ka pala? Sayang naman di ko nacheck phone ko. Pumunta kasi kame eh.

From: Aria

Yeah. Haha. Ays lang yan, di naman ako mahilig makipag-meet. Sige tulog na ko ha? Pagod kasi kame. Pinagod kame nung kasama namin, haha. Goodnight!

To: Aria

Ahh ganun ba. Sige. Goodnight din.

Yung dalawang text naman, wala lang.

1 new message. Nanaman?!

From: Pinsan Clark

Hey! Wanna hang out tomorrow! I'm with my brother. Just text me if you think so. I'm gonna sleep. Have a goodnight.

Oo nga pala, pinsan ko yan. Half American. Lumaki yan sa America. Halos kakalipat lang kaya pure English. Pero marunong magtagalog. Di kame pareho ng school. Hayyy. Makatulog na nga lang!

~~

-Em

TEXT Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon