CHAPTER 3

5.7K 94 0
                                    

CHAPTER 3



Panay parin ang kantyaw ng mga pinsan ko. Mahirap ba sa kanika ang salitang move on?


Isa pa talaga hihilahin ko na mga itlog ng mga 'to.


"Pero ha, mas nachachallenge ka! Hard to get Ms. Chinita mo!" Sabi ni Ken at tumawa ulit.


"Alam nyo? Pwede naman siguro kayong manahimik no?" Sabi ko rito pero nagtawanan lamang sila kaya tumayo na ako.


"Hoy san ka pupunta?" Tanong ni Ken ng nakita nya akong palabas ng kwarto.


"Maghuhukay ng lupa,ililibing ko kayo." Sambit nito kaya wala ang ngiti.


"Joke lang naman." Sabi ni Xerdon.


"Ako di ako nagjojoke." Sabi ko pero ang totoo joke lang talaga.


Pumunta ako sa kusina para maghanap ng makakain.


Pero ganon nalang ang gulat ko ng may naghuhhgas ng pinggan na hindi ko kilala.


Nakatalikod at hindi ko makita ang mukha.


"Sino ka?" Tanong ko rito ng mapalapit ako.


Humarap sya sa akin kaya ganon nalang ang paghanga ko sa ganda nya.


Itinaas nya ang kanyang isang kilay.


"Anong paki mo?" Medyo nagising ako sa sinabi nya.


Astig ng babaeng to!


"I'm just asking." Sabi ko pero inirapan nya lang ako at tumalikod na para muling maghugas.


"Oh anak nakilala mo na pala si Asha." Sabi ni Mommy na ngayo'y papasok na sa kusina.


"Actually hindi mommy, natarayan ako." Mahinang bulong ko kay Mommy.


"Wag mo akong mabulong bulongan ha. Tsaka wag mong pagtripan si Asha. Baka maitak yang ari mo sa tatay nya." Nagulat ako sa sinabi ni Mommy kaya agad akong napahawak sa junjun ko.


"Grabe ka naman manakot mom, sobra katakot." Sabi ko at mahinang pekeng napatawa.


"Hindi kita tinatakot." Sabi ni Mommy kaya nawala ang ngiti ko.


Nang matapos ito sa paghuhugas ay agad itong humarap sa akin at pinahiran ang basang kamay.


"Asha...Natasha Bernard." Nagulat ako sa pagpapakilaka nito.


"Arkin... Arkin Valueza." Sabi ko at agad hinawakan ang kamay nya.


Agad nya itong binawi kaya napangiwi ako.


"Tsaka totoo pala yong sinabi ng mama mo. Wag kang magkamaling pagtripan ako baka maitak yang bata mo." Sabi ni Asha kaya agad nangliit si Jr.



Nakakatakot nga.


-To be continued

TWS#4: Playboy's Wife (COMPLETED)Where stories live. Discover now