Đã 2 tuần rồi, Henry không được gặp Sun. Mark ở Mỹ thì đang rối hết cả lên vì bận việc nghiên cứu đề tài nên cũng không có thời gian trò chuyện cùng Henry. Còn với Mars, dạo gần đây Henry cứ có cảm giác giữa hai người bọn họ đang tồn tại khúc mắc gì đó, không thể thân thiết như trước đây.
Cậu thở dài ngao ngán nhìn mớ tài liệu trên bàn cần cậu giải quyết. Cảm thấy khá ngột ngạt nên cậu lấy điện thoại ra gọi cho một người:
- Alo, Sun. Tối nay có thể đi ăn cơm cùng mình được không?
Sun rất muốn đi nhưng lại nhớ đến lời của Mars nên cô đành viện cớ:
- À..hôm nay không được rồi. Mình dạo này đang ngập trong đống bài tiểu luận. Xin lỗi nhé!
Henry thở dài:
- Buồn ghê. Thôi thì hẹn dịp khác vậy.
Nói xong cả hai chào nhau vài câu rồi cúp máy.
Henry có cảm giác như cạn kiệt năng lượng vậy. Vì thế, cậu quyết định rời khỏi văn phòng để thư giãn một chút.
Lái xe hồi lâu, Henry lại dừng ngay trước cửa một quán ăn quen thuộc, quán Scoopp. Cậu cũng không hiểu tại sao lại có thể chạy đến đó.
"Có lẽ do mình nhớ Mark quá chăng"
Henry nghĩ thầm trong lúc mở cửa xe. Cậu bất giác lại nhớ đến gương mặt đáng yêu của Mark lúc năn nỉ cậu chở đến đây. Vì thế, cậu đã gọi 1 li socola kem - món ưa thích của cậu, cùng với 1 kem matcha việt quất - loại kem Mark thích ăn. Chờ đến khi các món kem được dọn lên bàn, Henry vội lấy điện thoại ra chụp hình gởi qua cho Mark với ý trêu chọc:
- Kem ở Scoopp đúng là rất ngon ❤️
Thế nhưng, cậu nhóc Mark ở phía nửa vòng trái đất kia thì chẳng hề hay biết gì do vẫn còn phải "chong đèn" nghiên cứu tài liệu.
Henry chờ mãi vẫn không thấy hồi âm từ Mark nên đành đặt điện thoại xuống, chán nản thưởng thức li socola của mình.
————
Sau khi từ chối cuộc hẹn với Henry, Sun bỗng thấy có lỗi vô cùng. Nhưng cô cũng thừa nhận rằng lời cảnh báo của Mars không phải hoàn toàn không có căn cứ.
Quả thật có những lúc trái tim cô vẫn bị trật nhịp khi ở cạnh Henry. Trước nay, Sun luôn có niềm yêu thích đặc biệt với những chàng trai có má lúm và đôi mắt biết cười. Và trùng hợp thay, Henry lại hội tụ đủ cả 2 yếu tố đó.
Nhưng giờ đây, Sun ý thức được cô cần phải xác định rõ ràng với chính bản thân mình rằng cô là ai và vị trí của cô nên ở đâu. Cô thở dài, rời khỏi lớp học.
Hôm nay, Mars có gọi báo là cậu phải tăng ca nên không đến đón Sun được. Vì thế, cô định bụng sẽ ăn qua loa gì đó ở ngoài rồi mới về nhà.
Nghĩ tới nghĩ lui, Sun lại nghĩ đến món kem matcha ở Scoopp. Và tất nhiên, với người mê kem như Sun thì sẽ chẳng thể cưỡng lại mà vội lái xe đến đó ngay.
Quán Scoopp hôm nay khá đông. Sau khi gọi món, Sun quét mắt một vòng quanh quán để tìm chỗ ngồi cho mình. Và:
- Ui!!! Sao Henry cũng ở đây vậy?
Cô bé giật thót khi nhìn thấy Henry ngồi ở phía góc trong của quán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ai mới là người thứ ba???
RomanceNhất mực dành hết tình cảm cho một người liệu có được đền đáp??? Chờ đợi, chân thành liệu sẽ được yêu thương? Câu chuyện kể lại tình yêu luẩn quẩn giữa 3 người bạn thân và bước ngoặt tình yêu nam - nam của 1 trong số họ. Rồi tất cả sẽ tìm được hạnh...