Si mê và sự phũ phàng

11 1 0
                                    

Không lâu sau, taxi đã dừng ở trước quán Cognac. Mars bước vào với vô số xúc cảm không tên. Cậu vẫn chọn cho mình góc ngồi quen thuộc và loại rượu ưa thích.

Mars cầm lấy chai rượu rồi tu ực 1 hơi. Cảm giác cổ họng như bị đốt cháy, bỏng rát vì phải tiếp nhận lượng alcohol không hề nhỏ một cách đột ngột. Bỗng có một bàn tay đỡ lấy, ngăn cậu lại, không cho cậu uống tiếp. Mars cau mày, chán ghét hất tay người đó ra, biểu thị thái độ bất cần.

Cô gái ấy cũng không hề có ý định bỏ cuộc. Cô ta tiếp tục dùng tay ngăn lại và lần này, cô dùng cả hai tay như thể hiện sự quyết tâm. Mars quay sang, gằn từng tiếng:

- Hãy biến đi trước khi tôi làm ra điều gì gây tổn thương đến cô. Hôm nay, tôi không có tâm trạng để đùa với cô.

- Tôi không biết là anh gặp phải chuyện gì. Nhưng anh cứ nốc rượu điên cuồng như thế này thì anh sẽ phải sớm quay lại bệnh viện đấy. Tôi không muốn nhìn thấy sếp mình nhập viện trong tình trạng như vậy.

- Vậy thì cô cứ yên tâm. Ngay bây giờ đây, tôi không còn là sếp của cô nữa. Cô chính thức bị sa thải. Biến đi!!!

- Anh đừng có kiểu giận cá chém thớt như thế chứ! Tôi chỉ là quan tâm đến anh mà thôi. Đâu cần nói năng nặng lời như thế.

- Nếu cô vẫn cứ lải nhải bên tai tôi thế này thì cô sẽ càng được nghe thêm nhiều lời chói tai hơn thế nữa đấy!

- Thôi được rồi. Em sẽ im lặng. Nhưng hãy để em được ngồi kế bên anh, rót rượu, bầu bạn cùng anh có được không?

- Tôi còn chưa thử qua mùi vị bị cô dây vào là thế nào sao? Tôi cho cô hai sự lựa chọn: 1 là cô tự mình rời khỏi đây, 2 là tôi gọi người đến đem cô đi. Cô chọn đi.

Lily hiểu được đây không phải là lời hù doạ vô căn cứ. Cô nàng ý thức được lúc này bản thân nên chịu lui một bước để tránh thiệt thân. Cô giơ hai tay lên cao, ra vẻ đầu hàng:

- Được rồi, được rồi. Em đầu hàng. Em sẽ ra phía kia ngồi đợi anh. Em quan tâm anh từ phía bên kia chắc là được chứ?

Cô nàng vừa nói vừa đánh mắt đến chiếc bàn trống gần cửa ra vào, cách bàn của Mars một đoạn khá xa nhưng vị trí đó vẫn đủ để cô nhìn thấy được cậu ấy. Mars không trả lời. Cậu tiếp tục quay lại với chai rượu trên tay mình.

Lily thấy vậy liền ngoan ngoãn đứng dậy, bước đến chiếc bàn cô đã "tia" sẵn. Cô cũng gọi cho mình một chai rượu, cô vừa uống vừa quan sát Mars.

Chính cô cũng không hiểu vì sao bản thân lại si mê người đàn ông này như thế. Anh ta một chút cũng chẳng để tâm đến cô dù cho cô có cố gắng đến thế nào. Cô đã bỏ ra biết bao công sức để tạo được sự tin tưởng nơi anh ta, để được anh ta trọng dụng. Tất cả cũng chỉ vì muốn bản thân được ở cạnh anh ta nhiều hơn. Nhưng điều mà cô không ngờ nhất, đó là càng ở gần anh ta, cô lại càng thêm u mê không lối thoát. Cô nhận ra bản thân càng lúc càng cuồng si dáng vẻ chuyên tâm làm việc của Mars, đến nỗi cô có thể dành cả ngày trời chỉ để ngắm nhìn cậu ấy. Rồi sự thông minh, nhạy bén trong việc kinh doanh của Mars cũng khiến cô vô cùng ngưỡng mộ. Đối với cô, ở Mars luôn toả ra ánh hào quang rực rỡ đốt cháy trái tim cô, khiến cho nó lúc nào cũng đập loạn lên. Ngay cả lúc này đây, khi người đàn ông đó vừa đối xử phũ phàng với cô chẳng chút thương tình cô vẫn cứ muốn chai mặt mà tiến đến hắn. Tình nguyện vì hắn mà từ bỏ tự tôn của bản thân.

"Chắc mình bị điên rồi. Tại sao có thể yêu cái tên tàn nhẫn, vô tâm như thế chứ?"

Cô nàng thầm chửi rủa bản thân. Nhưng điều khiến cô không khỏi thắc mắc đó chính là lí do khiến tâm trạng của Mars đột ngột chuyển xấu như thế. Mới cách đây vài giờ, anh ta còn rất phấn khởi. Chẳng những vậy, anh ta còn trao cho cô một nụ cười dịu dàng, bảo cô về sớm nghỉ ngơi cơ mà. Vậy thì đã xảy ra chuyện gì khiến anh ta quay ngoắc 180 độ thế kia?

Mãi nghĩ ngợi nên cô phút chốc lơ là, trong nháy mắt, cô đã không nhìn thấy Mars ngồi ở phía đối diện nữa.

"Chẳng lẽ anh ấy đã về rồi sao? Không đúng. Mình ngồi gần cửa như vậy, nếu muốn ra về thì anh ấy phải đi ngang qua mình chứ. Hay là..cửa sau??? Chết tiệt."

Nghĩ rồi Lily nhanh chóng đứng dậy, đi thật nhanh về phía cửa sau của quán. Thế nhưng, khi gần đến nơi, thình lình cô bị một bàn tay chộp lấy. Cổ tay bị ghì mạnh khiến cô hơi loạng choạng. Người đàn ông lạ mặt có vẻ đã ngà ngà say lên tiếng:

- Cô em xinh đẹp, đi đâu mà vội thế? Lại đây uống cùng bọn anh vài li đi nào.

Lily vừa giật mình vừa tức giận. Cô vung tay, tát một cái đau điếng lên má tên lạ mặt kia, đồng thời giằng thật mạnh để thoát ra khỏi tên đó rồi cô quay lưng bước đi.

Thế nhưng, tên lạ mặt lần này lại dùng một lực mạnh hơn, giật lấy cổ tay của Lily khiến cô mất trọng tâm mà xoay người trở lại. Hắn vung tay lên như muốn trả lại cái tát ấy cho cô.

Ai mới là người thứ ba???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ