[ Trong phòng chat "1 vòng trái đất" ]
S: Sao? Hè này cậu không về à? Ở Mỹ thú vị lắm hả? Sao không thèm về thăm bọn mình luôn vậy?
H: Mình phải tham gia một số hoạt động hè mà. Đừng giận. Mình có gởi quà về cho hai người để chuộc lỗi đó.
M: Thằng khỉ. Chăm học ghê nhỉ.
S: Mình và Mars đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè. Bọn mình có nên sang Mỹ du lịch không Mars?
M: Làm gì có thời gian mà đi xa vậy em yêu? Đi gần thôi. Chẳng phải câu lạc bộ âm nhạc của em cũng có hoạt động hè sao?
S: Ừ nhỉ. Quên mất. Buồn hiu luôn.
M: Lúc nào cũng ngốc nghếch thế. Để xem không có anh bên cạnh thì em sống thế nào. Hì hì..
S: Plè plè..
H: Hai người ngọt đến nỗi mình bị sâu răng luôn rồi đây, tủi thân dễ sợ. Thôi bye bye. Mình phải đi học nhóm rồi.
S: Ok bye bye
—————
Dạo này có vẻ Sun và Mars hạnh phúc lắm. Henry cũng nắm được một chút thông tin từ việc cập nhật trạng thái facebook của Sun. Hình như Sun chăm chụp ảnh hơn trước. Mỗi bức ảnh cô ấy đều cười thật tươi. Henry thở phào nhẹ nhỏm:
- Có vẻ mình đã quyết định đúng. Trông cô ấy hạnh phúc biết bao.
Nói rồi cậu lại âm thầm lưu ảnh của Sun về máy, đem đi rửa và treo lên tường phòng ngủ.
"Bộ sưu tập Sunny" - đó là từ Henry dùng để gọi những bức ảnh của Sun trong phòng mình, dạo gần đây được bổ sung hình ảnh thường xuyên hơn. Nhìn các bức ảnh, Henry lại mỉm cười:
- Dù nụ cười đó không phải dành cho mình. Nhưng chỉ cần Sun hạnh phúc thì đã quá đủ với mình rồi. Mình nhớ cậu, đồ ngốc.
...Ding dong..
Là Mark nhấn chuông cửa. Hôm nay Mark có hẹn Henry đi chụp ảnh. Hai chàng trai dự định sẽ đến biển Brighton vì Mark muốn kết hợp đổi gió với việc thưởng thức ẩm thực ở đó.
Mark đọc được trên google thì biết ở Brighton là thiên đường ẩm thực theo phong cách Nga. Cậu rất hứng thú và tò mò về điều đó.
Henry cũng không phản đối kế hoạch này vì cậu thật sự rất thích cảm giác ngồi ăn cùng Mark. Không biết vì lí do gì nhưng Henry luôn thấy ngon miệng hơn mỗi khi ăn cùng Mark. Cậu thích nghe những câu chuyện cười, thích nhìn Mark ăn, thích việc trẻ con hay làm nũng của Mark mỗi khi được dùng món ngọt. Những điều đó mang lại cho cậu cảm giác thân thuộc. Nó giúp lấp đầy khoảng trống nơi trái tim cậu.
- Henry này, hôm nay là sinh nhật Mark đó.
Mark bẽn lẽn nói.
- Vậy sao? Chúc mừng sinh nhật. Sao Mark không nói sớm hơn để Henry chuẩn bị quà nữa.
Henry bối rối nói.
Mark cười hạnh phúc:
- Không sao. Henry có thể tặng sau mà. Hoặc có thể làm cho mình 1 việc thay cho quà tặng cũng được.
- Mark muốn Henry làm gì? Nếu có thể Henry sẽ thực hiện nó.
Mark vui mừng khôn siết:
- Vậy hứa nhé! Hứa là Henry sẽ giúp Mark làm 1 việc nhé! Mà thôi. Ngoéo tay làm tin mới được.
Mars đưa ngón tay út ra chờ đợi.
- Lại trẻ con nữa rồi. Được được. Ngoéo tay. Hứa. Henry lắc lắc đầu, cười dịu dàng.
—————
Tối nay, hai chàng trai chọn một nhà hàng Nga sát bờ biển để dùng bữa. Henry cũng chu đáo chuẩn bị bánh sinh nhật và cùng thổi nến hát mừng sinh nhật cho Mark.
Cậu bé Mark vui đến nỗi mắt đỏ hoe. Henry thấy vậy lại không nhịn được cười:
- Con trai gì mà vừa nhõng nhẽo vừa mít ướt thế kia?
Mark ngại ngùng lau nước mắt:
- Thì người ta cảm động mà. Suốt ngày đi với nhau, Henry lấy đâu ra thời gian chuẩn bị bánh kem thế?
Henry lấy tay xoa đầu Mark:
- Bí mật. Sinh nhật vui vẻ nhé Mark.
Trò chuyện một hồi Mark lại rủ Henry cùng đi dạo biển đêm. Hai người sánh bước đi dọc bờ biển. Sóng biển vỗ nhè nhẹ, gió thổi hiu hiu. Bỗng nhiên, Mark ôm chầm Henry từ phía sau:
- Mark có thể xin quà sinh nhật ngay bây giờ không?
Bất ngờ bị ôm lấy, Henry có chút sốc:
...
Mark thẹn thùng:
- Mark thích Henry từ rất lâu, rất lâu rồi. Mark có thể trở thành người yêu của Henry được không?
Vòng tay đang ôm chặt Henry chợt run run. Mark đang khóc. Henry gỡ tay Mark ra, quay người để đối diện với cậu.
Henry dùng ngón cái lau đi những giọt nước mắt lăn trên gò má của Mark:
- Đây mà lại được coi là điều ước ngày sinh nhật sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Ai mới là người thứ ba???
RomansaNhất mực dành hết tình cảm cho một người liệu có được đền đáp??? Chờ đợi, chân thành liệu sẽ được yêu thương? Câu chuyện kể lại tình yêu luẩn quẩn giữa 3 người bạn thân và bước ngoặt tình yêu nam - nam của 1 trong số họ. Rồi tất cả sẽ tìm được hạnh...