what happened?

214 1 0
                                    

I am not sure kung anong nangyayari.. Did I just saw it right? He is cheating on me. 2weeks na ang nakakaraan simula ng nangyari yun pero hanggang ngayon hindi pa din ako makapaniwala. All along akala ko siya na, akala ko okay kami pero lahat ng yon pala ay hanggang dun na lang, hanggang akala na lang.

2 weeks ago, pumunta ako sa company nila upang sorpresahin siya, naging masyado kasi itong busy dahil inaayos nito ang merging sa isa pang company daw. Nagdala ako ng lunch at kinain namin iyon sa opisina niya. Hindi ko akalain na sa pagpunta ko pa lang iyon ako ang masosorpresa. After we ate, he went outside to check some document and naiwan akong magisa. Naramdaman kong prang may nagvavibrate sa desk niya so hinanap ko kung ano yun, and i found his cellphone may 1 missed call. After few seconds nagvibrate ulit iyon, someone is calling so i decided na sagutin na lang, mukha kasing matatagalan siya pagbalik.

Pagsagot na pagsagot ko ni hindi pa ako nkakapaghello ay nagsalita na agad ang nasa kabilang linya.

"Drey baby, nandiyan daw siya?" bungad ng babae sa kabilang linya.

Hindi agad ako nakasagot.

"Drey, akala ko mahal mo ako. Hindi ba sabi mo sa akin" malungkot na pagpapatuloy nito.

Ibinaba ko agad ang cellphone niya. Hindi ko alam kung anong gagawin ko ang alam ko lang galit na galit ako.

When he went back, ang tanging nasabi ko lang sa kanya "Someone called and she said she thought you love her"

Noong una hindi siya nakapagsalita, tapos idineny (deny) niya, ngunit ng nakita niya sa mga mata ko ang galit at luhang namumuo ay natahimik siya, napasandal sa pader at hindi na muling nkapagsalita.

"Walanghiya ka" halos pabulong at naluluhang sabi ko. Prang pkiramdam ko ay unti unti akong nawawalan ng lakas "What happened?" natanong ko sa kanya.

"Baby im sorry please forgive me. I love you" nagsusumamong sabi nito.

Kinuha ko ang bag at akmang lalabas na sana ngunit bigla niya akong niyakap "Baby, please... patawarin mo na ako. Ikaw ang mahal ko. Ikaw lang." Hindi niya mawari kung naiiyak na ito.

Pinilit kong alisin ang kamay niya.

"No, Drey. Hayaan mo muna akong magisip please."

Then he let me go... I need time. I need time to think.

My Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon