Eto ako ngayon nagmumukmok sa condo ng may condo. Buti na lang ay ipinagamit sa akin ni Christine ang pad ng kanyang kapatid na nasa New York ngaun. Ayaw kong magstay sa pad ko kasi alam kong pupunthan aq at kukulitin lang ni Drey. I bought 2 bottles of wine at balak kong ubusin lahat ng iyon. After 2 weeks na isinubsob ko ang sarili ko sa pagtratrabaho upang hindi ko maisip ang mga nangyari, hahayaan ko muna na ngayong gabi na iiyak ang lahat ng sakit na nararamdaman ko. Noong nakaraan ay hindi ko ito ginawa dahil mas pinili kong pasayahin ang sarili ko. I went out with friends almost everynight at tuwing umaga hanggang hapon naman ay nilulunod ko ang sarili ko sa trabaho. 2 weeks akong ganito. After this night iiyak ko lang lahat then bukas i'll move on.
Walang oras na hindi tumtawag sakin si Drey pero I made it clear to him na hanggang dito na lng kami.
Nakakalahating bote pa lang ang wine na naiinom ko ng biglang magring ulit ang cellphone ko, iooff ko na sana ngunit nkita kong nagiba ang picture na nagappear sa screen ko. Si kuya.
"Sam where are you?" tanong nito.
"uhm, condo.. why?" sagot niya. Bakit hindi ko naman sinabi na sa condo ko ah. :)
"Ok good. Puwede ka bang pumunta dito sa Antipolo?" tanong ulit nito.
"Huh? anong meron? ngaun na talaga?" sunod sunod na tanong niya.
"Oo eh, diba marunong ka magitaliano? may imemeet kasi kami ni Dominique na prospect investor." sagot ng nasa kabilang linya
"huh? hindi ba marunong magenglish un?" tanong muli niya
"Marunong, incase lang tsaka kasama kasi niya ung asawa. Hindi ata marunong un." sagot ulit ng kuya niya.
"okay, what's the address ba?"
"Ipasundo ka na lang namin sa driver ni Dom para hindi ka na magdala ng sasakayan mo. Thank you Sam ha! bawi ako next time. Promise. Biglaan eh." nahihiyang sabi ng kuya niya.
Hindi naman ako makatanggi kay kuya Marco minsan lang humingi ng pabor ito sa akin. So what to wear hmmm..?
Oh no! wala pala ako sa sarili kong condo -,- buti na lang at nadala ko itong simple pero elegante na cream na pangtaas. Keri na to :)
Tinernohan ni Sam ang Cream top niya na pants lang and skin tone na dollshoes. (iyon lang kasi ang nasa condo ng kapatid ni Christine bukas pa siya uuwe sa condo niya) Pinatungan pa niya ito ng maroon lace jacket at buti na lang ay palagi niyang suot ang 1 karat na diamond necklace na regalo pa sakanya ng kanyang Mama. Simple lang ito pero napaka elegante.
Casual meeting lang naman daw eh, hindi nga daw nila halos paguusapan ang about sa business noong kikitain nila. Kumbaga makikipagpalagayan ng loob lang.
Puwede na tong suot ko...
Tinext niya sa kapatid na sa Katipunan na lang siya sunduin ng driver instead na sa Fort Bonifacio. (nahalata tuloy na nagsinungaling siya kanina -,-)
Ilulugay ko na lang ang buhok ko and maglalagay ng kaunting make up and im good.
Pero teka.... nakita nga pala ako ni Dominique na lumabas ng building noon na umiiyak. Oh no!
Pero hindi ko naman kayang tanggihan si kuya. Hindi na talaga kasi nakaoo na ako.
BINABASA MO ANG
My Unexpected Love
RastgeleHe is Dominique Real, hindi ko maintindihan kung bakit ko nararamdaman to pero tuwing nakikita ko ay bumibilis ang tibok ng puso ko. (saksakan ba naman ng gwapo, un nga lang mukhang laging seyoso pero mabait naman at gentleman minsan nga lang masung...