BE Chapter - 32

227 12 2
                                    

Seraphina Brielle Divinagracia

32 | A Hundred Eighty

Minasahe ko muna ang ulo bago tumayo para salubungin ang hindi pa nakakapasok na Isabella Puertollano. I'm so confused right now why she's here. Of course, I've seen and met her before. It was during Privo's graduation. Nakita niya lang ako sa malayo at tinawag.

If my memories were right she even called me the prettiest.

Flashback:

Galing ako sa CR at nawawala na ngayon. Tapos na ang Graduation Rites ni Divina kaya siguradong nagkukuha nalang ng picture ngayon.

The whole venue is so crowded so I can't see where my brother and cousins are!

A lot of Seniors smiled every time I look at their crowd, hoping any Divinagracia was there. But I remembered, we're total snobs. Pwera nalang kay River at baka si Desiree. I'm sure they're not with anyone else.

Naghihirap ako ngayon sa pagtataas ng aking leeg nang mahagip ng tingin ko si Privo.

Nagkatinginan kami saglit pero umiwas ako nang makita rin na nakatingin sa akin sina Sebastian at ang nakakatandang kapatid niya. What's her name again?

Isabella? And wow, she's beautiful!

Nanatili pa rin akong naghahanap sa mga pinsan ko. What if they left me? Hindi rin ako makakatawag dahil iyong cellphone ko nandoon sa bag ni Desiree.

Nang makita ko ulit ang mga Puertollano sa isang dako ay iiwas sana ako ng daan. Pero mabilis akong binati ni Isabella. Which completely flustered me.

"Hi, you're so pretty!"

Ngumiti lang ako sa kanya, alam na tumitingin lang sina Sebastian at Privo sa amin. "Thank you."

"Oh, I'm so sorry. I forgot to introduce myself. I'm Isabella Puertollano. Kapatid nina Privo at Sebastian..." Tinanggap ko ang kamay niya at pinakilala rin ang sarili.

"It's okay, Isabella. I'm Seraphina Brielle Divinagracia."

Tinitigan niya ulit ako at napangiti.

"You're very pretty! Are you into modeling? Or just all the figures and numbers?" Interesado niyang tanong.

"Just figures and numbers."

Tumango-tango lang siya. "Sayang! If you're interested, you can come to me whenever and model for my business."

Business? May ibang business siya? Or sa Construction Line nila ako magmomodel? Am I going to pose in a Construction Site?

"Ah... judging from your expression, you're not quite familiar of my business." Natatawa niyang sabi habang nililingon ang dalawang seryosong kapatid.

"I'm sorry, as I've said, just figures and numbers." Nahihiya kong sabi.

Umiling lang siya. "Oh no, I completely understand! But if you're interested in modeling in a magazine, then call me." She winked and smiled. Ngumiti lang din ako.

"Of course, I will call soon, Isabella."

Sa gilid ay nakita ko ang nawawala rin na Wyatt. I took that as a cue to exit.

Nilingon ko si Privo. "Congratulations, Privo." My baby.

Tumango lang ito sa akin. "Thank you." Tipid niyang sabi.

Suplado lang akong nginitian ni Sebastian.

"Nice meeting you, Isabella." I said.

"A pleasure, the prettiest!"

Beyond Elegance [Divinagracia Series #1] - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon