Chapter 16 Shadow Pov.

968 23 0
                                    

"Babe pansinin mo naman ako!" pangungulit sa 'kin ni Mondragon. Tch. Napakalandi niya, kanina pa 'yan sunod nang sunod sa akin. Kumakapit pa ito sa braso ko agad ko naman itong tinatanggal, geez so gross.

"Aray! Babe naman, bakit  ka ba gan'yan? Hindi mo na ba ako Mahal?" what the heck? Mahal? Kaylan ko sinabing mahal ko siya? She's f******g assuming.

"What did you say? Love? What the hell,  mother f*****r? Seriously? Kaylan ko sinabing mahal kita? Para sabihin ko sa'yo, kahit anong gawin mo hinding hindi kita kaylan man mamahalin!" sigaw ko rito, bahala siya mapahiya. Sana lang mahiya siya sa sarili niya, kababae niyang tao gan'yan siya umasta sa lalaki. Iniwan ko na itong tulala, lalabas na lang ako ng school. Nakakaboring na, idagdag mo pa ang babaeng 'yon. Ka-badtip tch.

"Shadow! Wait--- kunot noo kong nilingon ang mga grupo ko.

"What?" masungit na tanong ko.

"Saan ka pupunta?" tanong ni Lay.

"Lalabas," matipid na sagot ko.

"Sama mo kami! Wala na kaming ganang kumain, nakaka-badtrip ang grupo ni Mondragon. Kulit nang kulit sa amin, feeling maganda tch. Mukha namang itik!" inis na ani Clarnce. Sinabi pa niya, ginawa ko na nga lahat para lubayan ako ni Mondragon, hanggang ngayon kinukulit pa rin ako tch.

"Tang*na pre, napakapapansin nila. Hindi namab sila maganda, ang sagwa kaya ng itsura nila!" inis na ani rin ni Lay,  kahit babaero 'yan si Lay. Hindi niya gusto ang isa sa alipores ni Mondragon, napakalandi kase nila.

"That's true, napakapilingera nila!" segunda naman ni Clarnce.

"Yeah," sagot ko na lang at inaya na sila papuntang principal office. Magpapaalam kaming lalabas, sa katunayan puwede naman kaming magbakod pero hindi puwede dahil baka tanggalan na naman kami nang allowance.

Pumasok na kami sa Principal office, nang hindi kumakatok. Nagulat pa nga ang Mommy ko dahil sa biglaang pagdating namin rito.

"Ano'ng kailangan ninyo at, naparito kayo?" tanong ni Mommy, ang mommy ko ang principal sa school na ito at namamahala. Pero hindi kami ang may-ari sa school na ito, I don't know. Who's the owner of this school. Dahil ang mommy ang principal puwede kaming lumabas sa main gate basta alam ni Mommy.

"Lalabas kami ng school," malamig na sagot ko.

"What? At bakit? Anong gagawin n'yo sa labas?" takang tanong nito. Tch, ito ang ayaw ko masiyado siyang pala-tanong.

"You don't need to know, payagan mo na lang kami!" inis na sabi ko, natawa na lang ito at tumango. Tumalikod na agad ako at lumabas ng Principal office, sumunod naman ang tatlo. Pupunta kami ngayon sa Underground motor Racing, pampalipas oras lang. Badmood ako ngayon.

Sumakay na kami sa kan'ya, kanya naming mga motor at dumiretsyo na sa underground race field. Pagtapak namin sa entrance hiningian kami nang entrance card. Ako rin ang racer sa underground na ito na wala pang nakatalo kahit isa. Pagpasok sa loob, agad kong nakita ang motor na palagi kong ginagamit.

"Boss, ayos na ang motor mo!" ani ng lalaking nag-check up sa motor ko.

"Good," matipid na sagot ko, at hinawakan ang motor ko. Chi-neck ko pa rin dahil baka mamaya may bombang itinanim rito. Syempre nag-iingat lang.

Naghanda na ang lahat, pati na ang mga ka-grupo ko at ang iba naming makakalaban. Sumakay na ako at hinintay ang signal, para sa pag-uumpisa.

"Player's, Start your engine!" nag-start na ako at humanda sa pag-arangkada. "Ready! Get set!" pinaingay namin ang mga motor at excited na ang lahat sa pag-arangkada. "Bang! Go!"

Pinaandar ko nang pinakamabilis ang motor ko, pero may nakakahabol sa 'king isang pulang motor tch. Paano kaya nito nagagawang sundan ako? Mukhang hindi siya basta, basta? Mas binilisan ko pa, pero mas binilisan rin nito. Halo's mag kapantay na kami , walang gustong magpatalo sa amin. Akala mo kami lang dalawa ang naglalaban 'di na kase makahabol ang iba sa amin. Sino kaya ang nakapulang motor na ito, tch. Nang malapit na ako nitong maunahan, mas binilisan ko ang engine ko. Hanggang sa malayo na ang agwat ko sa kaniya, nagulat ako nang mga ilang minuto lang nakahabol na ito sa akin.

Mga ilang minuto pa ang lumipas, hindi pa rin sumusuko ang nakapulang motor. Mas nakalapit ito sa akin, dinidikitan pa ako. Nang malapit na kami sa finish line, todo bigay na kami sa pinakamabilis na takbo. Mga ilang minuto pa, nakalayo na ako rito pero hindi pa rin ito nasuko. Hindi ko hahayaang matalo niya ako, kaya mas binilisan ko ang patakbo. Kunti na lang malapit na ang Finnish Line. Mas binilisan ko pa at wala na akong paki sa nakapulang motor, ang gusto ko lang manalo. Ilang minuto pa nang matanaw ko na ang Finnish Line pero nakasunod pa rin ang nakapulang motor sa akin. Nang marating ko ang Finnish Line, gan'on rin ang pagtapak ng pulang motor sa Line.

"The winner is nothing! This match is draw! That's amazing!"

Nang bumababa ako sa motor ko, hinintay ko ang mga ka-grupo ko na makarating sila. Pagdating nila agad silang bumaba at nakipag-high five sa akin. Hindi naman ako nakaramdam nang inis dahil sa pagka-draw nang laban namin, pero hindi gusto kong makalaban ulit siya sa susunod.

"Nice bro! Ang galing mo!"

"Sino kaya ang nakapulang motor, ang galing niya. Akalain mong nag-draw ang laban niyo!" ani Clarnce.

"She's amazing," papuri ni Ice.

"Paano mo nalaman na babae 'yon?" tanong ni Lay.

"Halata naman,"

"Woah! Astig, marunong ka na kumilatis ng totoong babae. Binata ka na pre!"  ani pa ni Lay. Ako nga hindi ko alam na babae pala 'yon tch.

"Papamisa na ba ako?"

"F*ck you!" sabi ni Ice na siyang second runner up sa racing. Kami naman first runner up, dahil wala namang winner sa aming dalawa.

Nang makuha ko ang premyo ko, isang brand new motor. Ang nakapulang motor naman, hindi ko makita ang mukha dahil hindi nito tinanggal ang helmet. Curious ako sa taong 'yon, sino kaya siya? Ang sabi sa amin sa susunod raw kailangan ulit naming maglaban para malaman kung Sino ang tunay na magaling. Na-excite ako sa sinabi nila, nextime na maglalaban kase sisiguraduhin kong mananalo ako.

The Devil princess(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon