Natapos ang Christmas na walang text si Jonas... Napakalungkot ng kanyang nararamdaman ngayon... Umaasa na hindi matatapos ang New Year na makakatanggap din sya ng text... yes text man lang sapat na...Ngunit Bagong Taon na wala pa rin syang natanggap... Hay anu na kaya ang nangyayari sa kanya...
Natapos ang bagong taon wala pa ring paramdam man lang sa lalakeng iyon. At siya talaga'y nawawalan na ng pasensya... Ganito pala ang LDR na tinatawag ... Para kang masisiraan ng bait.
Lumipas ang buong buwan ng Enero ay wala pa ring text na galing kay Jonas..
Ayusin ko na nga lang itong cabinet ko..
Binuksan ko ang cabinet kung saan nakalagay ang mga personal na gamit ko at para malaman ko na rin kung anung stock ang need ko ng bilhin...Nakita ko ang napkin.. wala pang bawas ito ang madalas mawala at shampoo...
Naalala ko... namutla ako at pinagpapawisan ako ng malamig...
Hindi pa dumarating mens ko nung January!!
February na ngayon... Teka baka naman na-late lang...
Pero kinakabahan na talaga ako...
Hintayin ko baka nalate lang.
Tumayo ako tinignan ko ang sarili ko sa Life-sized mirror ko sa aking kwarto.. Sinipat-sipat ko ang aking katawan. Higit sa lahat ang aking tiyan at hinawakan iyon..
Hindi ko alam pero para akong nahihilo.. umupo uli ako sa gilid ng aking kama.. Huminga ako ng malalim... Ako'y humiga at pumikit... Di ko namalayan ako'y nakatulog...
Nagising ako...
Kala ko panaginip may tumatawag daw sa akin...
Si Mama pala..
H-ha anung oras na ba? Sabi ko sa sarili ko... Mag aala-sais na ng gabi??Napabalikwas ako...nakatulog pala ako...
Arnie!! Gising na dyan... Kakain na tayo...
O-opo Ma... Lalabas na po...
Inayos ko ang aking sarili bago lumabas ng kwarto...
Ate tumataba ka ata... Si Jared nakatingin sa akin...
H-ha? Totoo ba?
Hmmm bagong-gising lang ang Ate mo kaya parang mukhang mataba tignan mo ang kanyang mukha at mata naumbok na dahil sa kakatulog..
Matulog ka Jared para tumaba ka rin. Di yung computer ka ng computer...
Sabi ni Mama.
YOU ARE READING
IF YOU'RE NOT THE ONE
RandomJonas just met a girl... whom he really enjoy spending a little time with... Arnie just met a boy... and she believes that there is a reason why she met him suddenly. Just right now when she realizes it is time to let go of a man he loved for 4 yea...