"Restarted"

6 0 0
                                    

After that hectic fantastic day,dapat bumalik na ako sa tinutuluyan kong hotel pero sinumpong kami ng mga tama namin kaya we choose to show up sa bagong tayong bahay nila Edriana at ng asawa niya . . .

When we've got there and knock at the door the reaction my onee-chan's(Onee-Chan:Japanese language means Younger Sister)  face is priceless , when she was surprised and the way she look at Mark, Ohhh that happily surprised face just shift to shock...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

When we've got there and knock at the door the reaction my onee-chan's(Onee-Chan:Japanese language means Younger Sister)  face is priceless , when she was surprised and the way she look at Mark, Ohhh that happily surprised face just shift to shocked provoked you know? that kind of face na di maipinta , haha it was just so funny na nakakatawa talaga pero kahit gustong gusto ko ng tumawa . . . i resist it and says "Bunsooo. . . Si Mark nga pala "... 

i don't know what was on my onee-chan's mind pero bigla niyang sinampal si Mark, it's my younger sister kaya i just let her haha. . . maybe because she stills angry pero i haven't see for so long kaya haha when i saw her i am also shocked kase WOW. . . MAS MATANGKAD NA SIYA KESA SAKEN yung dating sinisipa sipa ko lang kayang kaya na akong kaladkarin sa kahit saan niya gustong pag dalahan ako. . .

Ate! wtf ikaw ba yan hah?! Ate!Ate! nag ka amnesia ka ba? Ate!!!!!. . .- Bunso

(I hug her) bunso naman hinay hinay lang wag masyadong galit. . .-Aj

She looks angrily to Mark and says "oh Ate, pasok ka muna"...- Bunso

Eh pano si Mark?...-Aj

Di sya maaring pumasok sa pamamahay ko hanggat di pa malinaw saakin ang lahat...-Bunso

Wala ang asawa ni bunso sa bahay nila ng mga oras na iyon, nagpaalam daw para dalawin ang mga magulang niya sa katabing munisipalidad kaya maayos kaming nakapag kwentuhan ,nakapag usap sa mga bagay bagay nag simula ang usapan namin sa kung kelan pa naging kami ulit ni Mark. . . me and Mark both lied we told her na nanligaw ulit si Mark and ginalingan so ayun bumigay ako at sinagot na ulit siya , hindi na namin sinabi na boss ko siya dahil parang hindi yun magandang sabihin pa. . . Sandaling mga minuto pa ang nakalipas at ayun sawakas pinapasok niya na din si Mark sa loob .

Sa ilang mga minuto pa ay tumapat na ang mga daliri ng orasan sa eksaktong alas dose oras na ng pananghalian , kapatid ko si Edriana kilalang kilala ko at alam na alam ko na hindi siya marunong mag luto kaya hindi na nakakapag taka na nag asawa siya ng former chef para may tagapag luto siya , kaya ayun food panda delivery ang tanghalian namin.

Ang kwentuhan namin ay shempre mostly tungkol saakin about sa how i lived in US ano yung mga ginagawa or habit ko dun,how do i sleep well kahit na thousand miles ang layo ko sa homeland at napaka lamig pa, pero ang pinaka intriguing na tanong niya is yung how did i just lose pounds or paano ako nakapag papayat , i am also shocked na pumayat ako kahit na di ako nag wowork out at all maybe siguro dahil sa diet kasi excluded na ang rice at more on na ako sa protein from meats. . .

Nag katitigan kami ni Mark sa tanong ni Bunso na gaano na kami ulit katagal may balak na ba kaming magpakasal? 

We can't stand the fact na may nangyari lang saamin at kami na ulit 3 days ago so we just lied and act like matagal na kami kahit kakauwi ko lang halos, the baddest lie we ave told is "MAY PLANO NA KAMING MAG PAKASAL SOON" .

Fuck*ng Love Hurts [Novel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon