"Just Married"

7 0 0
                                    

Masaya akong pauwi na sa bahay ni Mark nang mapadaan sa isang streetfod vendor , nag crave ako kaya eto may tig dalawang supot ako ng kwek kwek at okoy...

when i was near na i notice that sobrang sarado ng bahay na parang wala ng tao naka sara ang mga bintana at mga curtains na usually naka bukas nung bumaba na ako at pinindot ang doorbell nakakapag taka dahil walang sumasagot dahil madalas ng pag ka pindot ng door bell wala pang 5 seconds mag bubukas na pero ngayon parang kakaiba...

Pagkatok ko sa bakod nagulat ako dahil naka bukas so i just enter and nang buksan ko na ang pinto hindi naka lock sa moment na toh pakiramdam ko hindi na tama so i decided to call 911 para mag report i wait til' police arrives and i ask them to search inside the house,i trid to turn on the lights pero wala hindi sumisindi and when i was about to open na yung kwarto ni Mark biglang may tumawag sa phone ko na nagpakilala bilang bagong caretaker ng bahay the care taker says that " Ako po si Gabriel Iglesia, at ako po yung kinuhang care taker ng bahay ni Sir Salvador , kayo po ba si Ms. Salazar? ang bilin po kasi saakin ni Mr.Salvador eh kapag hinanap daw po niya kayo sabihan ko daw po kayo na mag tungo sa isang lugar na kayo lang daw po dalawang nakaka alam"...

That moment i apologize sa mga police na tinawagan ko pero they say na diko naman daw kasalanan yon dahil talaga naman daw kahinahinala ang ganoong pangayayari at huwag daw akong mag alinlangang tumawag kung may kahinahinala daw muling pangyayari, i thank them and gives them kwek kwek and okoy pang miryend they accept and they go...

47 minutes of walking around over and over again i try to call and text Mark pero walang response i was shaking i was crying and i can't stand it anymore so i ran outside and just grab a taxi i ask the driver kung pwede kong arkilahin o kontratahin bawal pero kailangan i agre kahit magkano and just bring me to my sister's house 2 1/2 hours on the road and nakarating din kami i paid the taxi cash and i rush to see my sister, i knocked and she just open it and i hug her really really tight i was in tears for two mintues because until now hundred or thousands of thoughts are like bombs they are bombardment inside my head i was in tears.

Dalawang oras na akong nakaupo lang walang imik hindi nag sasalita alam ni bunso ang ganitong behavior ko kaya hinintay muna niya akong mahanginan at magutom para makausap kahit papaano ng magutom na ako at makakain na hapunan na noon at gabi na kaya naman minabuti nalang ni bunso na patulugin ako at bukas nalang kausapin . . .

Nang mag umaga habang nag aagahan pinag usapan na namin ang nangyari dahil hanggang ngayon wala akong idea kung nasaan si Mark and i'm in tears nanaman everytime na naiisip ko kung ano kaya ang maaring nangyari sakanya dahil in my head pinatay siya...

My sister reminds me na oo nga pala kumuha siya ng caretaker and sinabihan ako na pumunta sa isang lugar na kami lang ang nakaka alam and so oo naalala ko na kailangan kong mag punta doon i can't find taxi here so my sister's husband just give me a ride accompanied with them para mabantayan na rin ako 4 1/2 hours ang byahe and nakarating kami sa kubo na iyon malapit sa ilog ng 3:46PM,when we went to that place i just ran straight through that hut.

Sa kubo kubong iyon may box and may note naka sulat sa note na ...



NOTE*

Aj i'm sorry pero kasalanan mo rin naman,just open the box and just play the recordings.

So i did what he told me to do...

I play the first one...

Mark's on audio*

kung hindi ikaw si Aj paki balik nalang itong phone sa box and paki shutdown para ma save kung battery put everything back nicely , kung ikaw si Aj proceed sa next...

Fuck*ng Love Hurts [Novel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon