CHAPTER 6

8 1 0
                                    

Fuel yourself with love

Laban lang kung laban!

"Para sa'kin, bihirang makahanap ng bahay o tao na pagbubuhusan mo ng lahat ng oras at pagod mo"

'Yung passion mo talaga at masaya na ako na 'yung pagmamahal ko kay Kezi ay isa du'n.

Sa totoo lang mahirap ligawan si Kezi, kahit nararamdaman kong gusto niya 'ko, hindi niya 'ko sinagot kaagad. Okay lang 'yun sa'kin kasi ibig sabihin nu'n, gusto run niya talaga akong kilalanin at siguraduhin kung anong nararamdaman niya para sa'kin.

Kaya mas sinipagan ko, gusto kong patunayan sa kanya na karapat-dapat ako sa pagmamahal na ibibigay niya.

At syempre,

"Lagi ko syang kinakantahan, yung iba nababaduyan pero si Kezi? gustong gusto."

"Hindi kaba nagsasawa sa boses ko, Tangi?"

"No tangi, never."

Yan ang lagi kong tanong kay Kezi tuwing uumpisahan ko na syang kantahan kapag magrereview siya. But walang nagbabago gustong gusto niya padin na kinakantahan ko siya, nakasanayan na naming 'yung ganon.

"Hindi kaba nahihiya kapag pinagtitinginan tayo ng iba tapos sasabihin na ang baduy?"

"Hindi tangi, hindi baduy ang ginagawa natin, it's classic. Para sa'kin sobrang sweet ng ginagawa mo."

Hanga ako kay Kezi kasi naappreciate niya kahit yun lang ang ginagawa ko.

        *************

Nung naging kami na mas nagpursige pa 'ko sa trabaho. Ginawa kong inspirasyon 'yung mga pangarap namin.

"Gusto ko kasing maging secure yung future naming dalawa. Gusto kong alagaan siya, suportahan sila ng pamilya nya, at tuparin ang mga pangarap niya. Mahirap pero basta 'wag lang susuko at mawalan ng pag-asa kakayanin namin."

Pag hindi kami nagkakaintindihan,sinisigurado ko na mas matimbang pa rin 'yung pagmamahalan namin, sakanya ako natutong mag-compromise. Minsan pagbibigyan ko siya, minsan pagbibigyan nya ko.


"I can only fight for our love kung alam kong nandyan si Kezi sa tabi ko. Yung idea na ayoko siyang mawala ang naging motivation ko para ipaglaban 'yung pagmamahalan namin."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 25, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

PAANO TAYO? (KN SERIES #1)Where stories live. Discover now