Chapter 12 - Guidance

9 1 0
                                    

Mabilis akong naglakad papunta sa classroom ko. Pagakarating ko sa classroom, nakita ko si agad si Alexa kasama ang mga kaibigan nya habang pinagchichismisan ako. 

"Oh! Speaking of, nandyan na pala si cheap girl!"

Grabe, hindi naman kasi lahat ng tao katulad niya ay may mayamang pamilya. I might be poor and not that rich pero lumalaban ako kapag alam kong nasa tama ako. 

Sa sobrang inis ko sakanya, sinampal ko siya ng sobrang lakas na halos mabali na ang kanyang ulo. Nagulat sya si ginawa ko at hinawakan nya ang kanyang kaliwang pisngi at... PAK!

Hindi lang sampal ang ginawa nya sa 'kin, hinila nya rin ang buhok ko at hinatak ako papunta sa mga lockers namin at inuntog ako. Mabuti nalang hindi gano'n katigas kung saan ako tumama kung hindi baka makalimutan ko ang napakasamang ugali nya at baka plastikan nya nanaman ako ulit. But of course, that will not happen Alexa, wag ako.

Lumaban rin at sinapak ang hita nya at kinagat ko ang braso nya. 

Biglang pumunta ang principal namin at ang dalawang assistant nya para paghiwalayin kaming dalawa ni Alexa.

"Miss Rosanya and miss Antonio! To my office! NOW!!"

Nagsama ang tinginan namin ni Alexa sa isa't isa at parang masusunog na ang school sa  init ng titig namin.

I hate that bitch. 







SuperiorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon