Chapter 9 - Queen Bee

22 1 0
                                    

Kinawayan ko si Alexa but she just laughed at me. Well lumapit pa rin sya sa akin para kamustahin ako, "Oh hey girl! Ba't andito ka sa mall? May pang-bili ka pala?" Tumawa naman yung dalawang babae sa likod niya. Iniwasan ko nalang siya ng tingin. 

"Alam mo wala na akong time for you bitch." Nagulat siya sinabi ko at sinampal niya ako ng malakas pero binalik ko rin yung sampal niya sa akin. Hindi ko napansin, marami na palang taong nakatingin sa amin.

"Ganyan pala ang ugali mo Danica. Akala ko mabait ka at inocente pero ngayon, lumalabas na kadumihan mo!" at sinampal ko ulit siya.

"Honey we all have our dark sides pero inilalabas ko lang yun depende kung gaano kagago ang kaharap ko." Inirapan ko siya at naglakad palabas ng mall.

"YOU DON'T MESS WITH ME YOU NASTY POOR LOOKING WHORE! I AM THE QUEEN BEE OF OUR SCHOOL! KILALANIN MO MUNA YUNG KINAKALABAN MO!" sigaw nya.

Tiningnan ko siya pabalik at tinaasan ko siya ng middle finger ko at ngumiti ako sakaniya ng may halong inis. Grabe kalupit si Alexa, gumagawa ng scandalo dito lalo na nasa mall kami at maraming tao pero lumalaban ako lalo na kapag tama ako.

Habang naghihintay ako ng taxi, sinuot ko muna ang earphones ko at nakinig ng music para mawala ang stress ko sa babaeng 'yon. Ako na nga 'tong mabait sakaniya  dati pero binalewala lang niya pag comfort ko sakaniya. Pasalamat siya kung hindi dahil sa 'kin baka nasaksak na niya sarili niya.

Oh well, Queen Bee daw siya? Huh, mukha nga siyang Jollibee, e, BIDA BIDA. Sabi pa nga ni Jollibee, "bida ang saya", kaya pala nakita ko sakaniya si Alexa.

Sumakay nalang ako ng taxi at natulog sa  biyahe. 

SuperiorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon