Habang nasa guidance kaming dalawa ay masama parin ang titig namin sa isa't isa. Hindi na rin namin mapigilan na sigawan ang isa't isa nang biglang sumigaw ulit and principal namin.
"ENOUGH!" sigaw ng principal. Natahimik kaming dalawa at yung dalawang assistant ng principal ay sumigaw na rin.
"Ano ba naman kayo! College na kayo pero kung mag-away kayo aprang mga bata!" aniya at napayuko nalang kaming dalawa ni Alexa.
"Sa ginawa ninyong scandalo dito sa university, you two will be suspended for 3 days!"
"WHAT?!" sabay kaming nagulat ni Alexa.
"Hindi sana kayo masususpend kung hindi kayo nagaway dito sa school." Napabuntong hininga kaming dalawa ni Alexa at umuwi nalang.
Si Alexa suninudo na ng driver nila habang ako ay naghihintay ng taxi.
Naisip ko, I will be a bad girl from now on. Bago ako umuwi, pumunta nalang ako sa bar na malapit dito sa school. Pag pasok ko, nakita ko bigla si Caleb.
"Oh, Danica, anong ginagawa mo dito?"
"Uhhh... ikaw anong ginagawa mo dito?"
Natawa sya bigla sa sinabi ko.
"Loka-loka ka talaga. Kami may ari ng bar na ito at minsan tumutulong ako sakanila pero what do you expect? Nakisali ako sa party!"
Natawa kaming dalawa.
Nag-order nalang ako ng isang shot ng Black Label. Aaminin ko, masararp siya tapos humahagod sa lalamunan ko pero why do you care?
I'm sorry, the old Danica can't come to the phone right now. Why? Oh, because she's dead.
Lahat kami ay nagsayawan habang dinala ko ang buong bote ng red Label at ininom ko halos kalahati non.
"Uy, Danica, hinay-hinay lang," ani Caleb.
Natawa nalang ako sakanya at tinaas ang middle finger ko at naglakad papunta sa dance floor.
Ang saya pala ng walang problema na lumalason sa utak mo...
BINABASA MO ANG
Superior
Mystery / ThrillerRamon University is a school filled with rich students when suddenly, 3 students won a scholarship. Will there be a clash between them? Will murder lead the way? Will the new transfer student fall in love? -per chapter, it only consists of 100-500 w...