Queen

1.6K 41 3
                                    


Rita Daniela is a well known celebrity, an actress, singer and a model. One of her greatest desire is to remain on the spotlight.

Ibinabasura niya lahat ng taong nagtatangkang alisin siya sa pedestal. Masyado siyang perfect para alisan siya ng pangalan sa industriyang pinaghirapan niyang pasukin sa loob ng pitong taon.



Yeah, famous celebrity. She has a lot of fans and supporters. At kakambal niyon ay ang sangkatutak na mga bashers.. Mga taong pilit dumudumi sa napakaganda nitong pangalan..



Rita Daniela. Hindi lang siya basta Rita Daniela. She known as Queen.. Titulong pinaghirapan niyang makuha.. And finally, she made it..

































Rita's POV


"Wait.. nawawalan ka ng signal Mother Evans.. Hello-hello- Shit!!" napamura ako ng muntik ko ng mabangga ang isang itim na Raptor habang binabaybay ko ang kahabaan ng EDSA.. Napapikit ako at napatingin sa relo ko. It's already 10am. Maaga pa naman para sa 11am call time ko sa isang photoshoot ng bago kong endorsement.. Pero may kailangan pa kasi akong daanan..







Yung kanina, yeah.. Hindi naman talaga nawawalan ng signal si Mother Evans.. Siya ang manager ko. Naririndi na kasi ako sa napakaagang talak nito sa akin.. Laman na naman kasi ako ng balita. Ano bang bago? Ilang taon na yan, hindi pa ba sila sanay?







Ano bang masama na makita nila ang isang celebrity sa isang club? Hello! I worked hard to earn money! At pera ko ang ginastos ko for my drink!! I have a lot of celebrity friends na kasama ko sa club na iyon, bakit ako lang ang na issue? Ay. Oo nga pala. Mas mabango ang pangalan ko kaysa sa kanila..











Impit akong napangiti ng maalala ko kung anong nangyari sa club ng gabing iyon. Birthday celebration lang naman ng isang co-actor ko sa bagong movie na ginagawa namin. Actually, napilitan lang naman ako na pumunta doon para naman masabing may pakikisama ako. Eew.










Napadiin ang pagkakahawak ko sa manibela..








Napatingin ako sa phone ko ng magring muli ito..














"Javi's Calling.."







Mabilis kong kinuha ang phone at sinagot ito..










"Good Morning Babe.." may pang aakit na sabi ko dito..








"Headline na naman ang pangalan mo." medyo ramdam ko yung inis sa tono ng boses nito.







"Paulit-ulit kong sinasabi, ano bang bago? Tsaka hello? Ang ganda kasi ng girlfriend mo diba?" mataray na sabi ko dito..










"Gusto mo talagang sirain yang pangalan mo?" galit na sigaw nito.








"Aba! Hoy! Walang makakasira ng pangalan ko. At alam ko ang ginagawa ko." inis na sabi ko dito.










"Alam mo, paulit ulit na lang ang pagdumi mo sa sarili mong pangalan. Mabuti pa, huwag na muna tayong magkita!" nanlaki ang mata ko sa sinabi nito.







"Huwat? So nakikipagbreak ka ba sa akin? Oh. Ganito na lang. I'm done with you. So break na tayo. Bye Javi ." sabi ko dito at ako na mismo ang nag end ng call.. Napahawak ako sa sentido ko. Beautiful breakup. Yeaah. We've been together for 3 months. Javi is a head producer ng mangilan-ngilang film lang naman. Dinikit ko lang ang pangalan ko sa kanya para lang makuha ang isang project na sa tingin ko ay mas lalong ikakabango ng pangalan ko. But sad to say na hindi napunta sa akin ang big break na iyon. So nagsasayang lang ako ng oras sa pakikipagkita sa lalaking iyon. He's not my type. Sobrang boring. Tss. Boring. Lahat naman ng lalaking nabubuhay sa mundong ito ay boring.









QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon